Cảm hứng thiết kế Logo cho Spa hoàn hảo - MondiaL

Cảm hứng thiết kế Logo cho Spa hoàn hảo

Công ty thiết kế logo MondiaL

Âm nhạc thư giãn? Nến thơm? Bây giờ tất cả những gì bạn cần là một logo nổi bật cho doanh nghiệp spa của bạn. Cách tốt nhất để làm cho spa của bạn trở thành địa điểm hàng đầu để nghỉ ngơi và thư giãn là thiết lập một thương hiệu phản ánh chuyên môn, giá trị và cá tính thương hiệu của bạn.

Duyệt qua bộ sưu tập logo spa mà tôi đã sắp xếp bên dưới để xem những người khác trên thị trường đang xây dựng thương hiệu cho mình như thế nào. Ngoài cảm hứng thiết kế, hãy nhớ đọc về màu sắc, phông chữ và biểu tượng phù hợp nhất với logo spa.

Ví dụ thiết kế logo theo loại

Chúng ta hãy xem các thiết kế khác nhau được phân loại theo loại logo, bao gồm cách mỗi loại sử dụng màu sắc, biểu tượng, phông chữ và kiểu dáng.

Dấu từ

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Biểu trưng dấu từ chỉ dựa trên chữ cái, không bao gồm bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc biểu tượng nào. Mặc dù chúng bị lược bỏ nhưng chúng không gây nhàm chán. Trên thực tế, logo dấu từ có khả năng tăng nhận diện thương hiệu, vượt thời gian và linh hoạt, đó là lý do tại sao chúng hoạt động rất tốt trong ngành spa.

Khi nói đến logo spa, bạn muốn thiết kế của mình truyền tải sự bình tĩnh và thanh thản. Để làm như vậy, nhiều spa, chẳng hạn như Wi Spa và Zensayshen Spa, sử dụng phông chữ serif. Một mẹo khác là đặt với kerning, đây là quá trình điều chỉnh khoảng cách giữa các ký tự để đạt được tính thẩm mỹ mong muốn. Nhà tắm không chỉ chơi với khoảng cách của phông chữ, mà họ còn quyết định mở rộng và thu hẹp các chữ cái để đạt được ấn tượng độc đáo nhưng vượt thời gian.

Vòng tròn và đường cong

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình dạng logo mang ý nghĩa với các vòng tròn tượng trưng cho sự thống nhất, đầy đủ và hài hòa, điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo cho một logo spa. Nhiều thứ được tìm thấy trong tự nhiên (mặt trời, ngôi sao, mặt trăng, hoa, hạt, v.v.) có dạng hình tròn. Ví dụ, Câu lạc bộ Sojo Spa có một biểu tượng có hình cánh hoa uốn cong. Biểu tượng Miami Skin Spas trông giống như mặt trời lặn với những gợn sóng trên mặt nước. Trong khi đó, logo của Yihan Spa cũng trông giống như một mặt nước gợn sóng. Tất cả những đường cong và vòng tròn nhẹ nhàng này thể hiện sự dịu dàng và cảm giác yên bình mà người ta mong đợi từ một logo spa.

Yếu tố tự nhiên

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Các yếu tố tự nhiên tượng trưng cho nền tảng, sự phát triển và biến đổi, khiến nó trở nên hoàn hảo cho một logo spa. Bạn có thể sử dụng một biểu tượng của một yếu tố tự nhiên hoặc một bản vẽ trừu tượng về một thứ gì đó được tìm thấy trong tự nhiên.

Ví dụ: Raven Spa đã sử dụng biểu tượng con quạ vì loài chim này tượng trưng cho sự tái sinh và bắt đầu lại từ đầu, tất cả những đặc điểm mà họ muốn thể hiện thông qua logo của mình. Và Leela Spa đã đi với một bông hoa đơn giản, thanh lịch. Tuy nhiên, logo Spa Dew đã chọn những giọt màu xanh được nhóm lại với nhau để tạo thành một bông hoa. Cho dù bạn quyết định sử dụng một mô tả rõ ràng về một yếu tố tự nhiên hay một khái niệm trừu tượng, các biểu tượng tự nhiên đều hoạt động rất tốt cho các spa.

Yếu tố phương đông

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Phương Đông có nghĩa là đến từ hoặc liên kết với Đông Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản, phù hợp với spa vì các nền văn hóa này được biết đến với sự nhấn mạnh vào chăm sóc da và sức khỏe toàn diện. Đối với một logo spa thể hiện sự nghỉ ngơi và thư giãn, một thiết kế tổng thể lấy cảm hứng từ các yếu tố phương Đông rất phổ biến.

Các logo yêu thích của tôi ở đây là biểu tượng phật trong sạch của Sensation Spas và bảng màu nâu đất cũng như các nét vẽ theo phong cách thư pháp và âm dương của Body Sense. Hãy nhớ cân bằng logo của bạn với phông chữ và bảng màu phù hợp; Mọi thứ Zen là một ví dụ tuyệt vời về cách đạt được sự cân bằng này.

Hình bóng phụ nữ

​​​​​​

Hình bóng thể hiện hình dạng của đối tượng mà không có bất kỳ chi tiết nào. Vì lý do này, các hình bóng đặc biệt có tác động và hoạt động tốt như các biểu tượng logo spa. Có rất nhiều hướng bạn có thể thực hiện. Đầu tiên, bạn có thể thiết kế một logo trừu tượng với một ý nghĩa ẩn như logo của Upper West Spa và Medical Aesthetic. Logo của họ mô tả hình ảnh nghệ thuật của một cái cây với khoảng trắng xung quanh tạo ấn tượng về khuôn mặt của một người phụ nữ.

Hoặc bạn có thể chọn thiết kế hình bóng đơn giản hơn như Miami Skin Boutique and Spa và Lôk Siam Spa (cũng lưu ý các yếu tố tự nhiên). Cuối cùng, điều tôi thích ở biểu tượng hình bóng của Ultra Shape Spas là lưng của người phụ nữ được vẽ xung quanh chữ ‘S’ trong tên. Các đường mỏng và đường cong tinh tế làm cho logo này thanh lịch, nhẹ nhàng và thư giãn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời