Cách vẽ một Logo sao cho phù hợp - MondiaL

Cách vẽ một Logo

Công ty thiết kế logo MondiaL

Tạo ra một logo hoàn hảo để đại diện cho doanh nghiệp của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng – và đôi khi nó đòi hỏi bạn phải đặt bút ký.

Ý tưởng về logo là một hình thức nghệ thuật kỹ thuật số thực sự chỉ xuất hiện trong vài thập kỷ qua. Trước đó, các logo được vẽ bằng tay và ngày nay nhiều doanh nghiệp vẫn chọn phong cách đó vì các giá trị và đặc điểm mà các logo vẽ tay có thể truyền tải.

Những logo này là một sự lựa chọn phong cách tuyệt vời cho mọi người trong nhiều ngành, trải dài từ chủ quán cà phê lân cận đến người bán nến Etsy và một nhóm ở giữa. (Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về những loại biểu tượng phù hợp với các ngành công nghiệp khác nhau bên dưới.)

Bây giờ, tôi sẽ không nói dối: Vẽ không dành cho tất cả mọi người (tin tôi đi, tôi là người đầu tiên biết), và bạn nên đánh giá trung thực về khả năng của mình trước khi lao vào nỗ lực này.

Điều đó nói rằng, nếu bạn có một chút kỹ năng với cây bút hoặc một con mắt tinh tường để xem chi tiết, thì việc tạo một bản phác thảo logo có thể là cách tốt nhất để khởi động thương hiệu của bạn!

Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu cách vẽ logo, hãy nói về một số loại phong cách có sẵn cho bạn:

Các loại Logo vẽ tay

Chúng tôi đã đề cập đến một số loại biểu tượng vẽ tay phổ biến nhất, vì vậy bạn có thể bắt đầu lấy cảm hứng cho biểu tượng của riêng mình trông như thế nào!

Hãy đi sâu vào.

Logo viết tay

À, chữ ký! Dấu từ viết tay là một phong cách lâu đời, dựa trên sự quen thuộc của chúng ta với chữ ký để ngụ ý các đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như tính chuyên nghiệp, thân thiện và cá nhân hóa. Các doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng – từ nhà sản xuất nến và người bán xà phòng đến cửa hàng cà phê, tiệm bánh và chuyên gia tư vấn – có thể muốn xem xét logo viết tay, vì chúng hoạt động như một chữ ký tự động mang lại dấu ấn cá nhân cho thương hiệu của bạn.

Và, logo có chữ ký là một cách tuyệt vời để tạo nét độc đáo cho thiết kế của bạn, vì không ai khác trên thế giới có chữ ký giống như bạn!

Công ty thiết kế logo MondiaL

Với các logo viết tay, bạn sẽ muốn tập trung vào việc chọn một phông chữ thể hiện tốt nhất tính cách thương hiệu của bạn. Có 4 họ phông chữ chính – serifs (truyền thống), sans-serifs (hiện đại), scripts (thanh lịch) và slab serifs (đậm) – mặc dù bạn cũng sẽ thấy các logo viết tay với thiết kế trang trí tiên phong hơn . Duyệt qua các loại khác nhau để có ý tưởng về loại phong cách phù hợp nhất với bạn.

logo

Một bản phác thảo logo có thể thể hiện chính trải nghiệm đó, tạo ra bầu không khí của một quán cà phê ấm cúng hoặc một chuyến du lịch mạo hiểm ra nước ngoài. Bạn có thể bố trí bất cứ thứ gì từ một cảnh – ví dụ như những ngọn núi phủ băng – đến một đối tượng, chẳng hạn như con mèo tò mò này. Các bản phác thảo cũng có thể bao gồm từ chi tiết tinh xảo đến hình dạng phác thảo lỏng lẻo có thể giải thích được.

Có rất nhiều chỗ để trở nên hoang dã ở đây, mặc dù bạn có thể muốn sử dụng một logo tối giản nếu bạn đang phác thảo toàn bộ khung cảnh. Bạn càng có ít chi tiết thì càng dễ bảo toàn chất lượng của thiết kế khi bạn thay đổi kích thước logo của mình – điều bạn cần làm nếu muốn logo của mình trông đẹp mắt trên các thiết bị nhỏ (ví dụ: điện thoại di động).

Thiết kế thủ công

Đối với những người làm pho mát, nấu bia, rang cà phê và thợ thủ công trong số chúng tôi, cái này là dành cho bạn. Thiết kế thủ công thường được nắm bắt bởi các thiết kế cổ điển (có nghĩa là tốt nhất), kiểu dáng cổ điển, với các hình minh họa chi tiết đi kèm. Bạn sẽ thấy rất nhiều nét vẽ chi tiết và hình minh họa phức tạp, thường đi kèm với một số loại khung.

logo
logo

Cân nhắc sử dụng thiết kế logo thủ công nếu bạn muốn nhấn mạnh với khán giả rằng bạn tận tụy với nghề của mình – ngụ ý rằng bạn chú ý đến từng chi tiết trong tác phẩm của mình giống như bạn làm trong thiết kế logo của mình.

Hình dạng trừu tượng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các logo vẽ tay với hình dạng trừu tượng – còn được gọi đơn giản là logo trừu tượng – là một cách tuyệt vời để truyền đạt cảm xúc hơn là các biểu tượng trên mũi có thông điệp đơn giản. Từ những thứ vô hình như tình bạn và sự sáng tạo đến những cảm xúc như mong muốn và niềm vui, những thứ trừu tượng thường hấp dẫn cũng như tính thẩm mỹ của chúng – đó là cách chúng có thể truyền các lớp ý nghĩa vào logo và để thiết kế của bạn mở ra cho nhiều cách diễn giải.

logo
logo
logo

Lấy logo Moucan Photography làm ví dụ; hình dạng này có thể đại diện cho một bảng màu, tượng trưng cho việc nhiếp ảnh gia này chuyên chụp ảnh màu, đồng thời giống như một con vật sắp ra khỏi giấc ngủ đông – hoặc thậm chí chỉ phản chiếu một lăng kính ánh sáng vừa bắt lấy đối tượng của nó.

Bạn cũng có thể sử dụng hình dạng trừu tượng gần giống với đối tượng bạn nhìn thấy trong đời thực hơn, chẳng hạn như biểu tượng Bùa may mắn, để hướng khách hàng của bạn đến một cảm giác hoặc tâm trạng cụ thể.

Gần như mọi loại thương hiệu đều có thể sử dụng hình dạng trừu tượng một cách hiệu quả, bao gồm các studio nghệ thuật, trung tâm giải trí và thậm chí cả các doanh nghiệp trong các ngành “thực tế” hơn, như bất động sản hoặc bảo hiểm.

Cách vẽ logo từng bước

Đến bây giờ, hy vọng bạn đã bắt đầu có được một số nguồn cảm hứng cho thiết kế logo của riêng mình, cho dù bạn sử dụng một trong các loại logo vẽ tay ở trên hay đang ấp ủ một ý tưởng khác. Tại thời điểm này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình tạo logo của mình! Thực hiện theo các bước sau để đưa logo của bạn vào cuộc sống:

1. Nghĩ về tính cách thương hiệu của bạn

Mọi thiết kế logo, cho dù chúng ta có ý thức về nó hay không, đều có một sự rung cảm. Trước khi bạn thực sự bắt đầu phác thảo logo của mình, điều quan trọng là phải suy nghĩ về sự rung cảm mà bạn muốn logo của mình thể hiện – để sau đó bạn có thể kết hợp các yếu tố thiết kế thể hiện tốt nhất bản chất đó.

Điều này có vẻ hơi trừu tượng, nhưng sẽ dễ hiểu hơn nếu bạn xem xét yếu tố cốt lõi trong tính cách thương hiệu của mình. Nếu thương hiệu của bạn có thể đi và nói, nó sẽ trông như thế nào hoặc nghe như thế nào? Ai là người mà bạn muốn thu hút bằng logo của mình? Phong cách nào sẽ thu hút họ?

logo

Ví dụ: một cửa hàng giải trí dành cho trẻ em có thể sẽ có một biểu tượng tươi sáng, đầy màu sắc với phông chữ tròn trịa và vui tươi, trong khi một cửa hàng nội thất có thể sử dụng phông chữ truyền thống, sắc nét với bảng màu trầm.

Như chúng ta đã thấy ở trên, có nhiều loại logo khác nhau ; một số chỉ bao gồm một kiểu chữ và một màu duy nhất, trong khi một số khác sử dụng các biểu tượng và bảng màu nhiều màu.

Màu sắc có ý nghĩa , vì vậy hãy cố gắng suy nghĩ xem màu nào sẽ thể hiện tốt nhất cá tính thương hiệu của bạn (ví dụ: màu xanh tượng trưng cho tính chuyên nghiệp và độ tin cậy; màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và sự phấn khích, v.v.), suy nghĩ về kiểu phông chữ sẽ bổ sung cho bảng màu, rồi quyết định liệu có hình dạng hoặc đối tượng nào mà bạn có thể kết hợp để giúp tiếp tục truyền tải thông điệp hay không.

2. Lấy cảm hứng thiết kế logo

Một chút cảm hứng sẽ đi một chặng đường dài và đó là điều cần thiết để tạo ra một logo vẽ tay. Có rất nhiều cách để lấy cảm hứng thiết kế logo , bắt đầu bằng việc kiểm tra các đối thủ cạnh tranh của bạn! Tôi không nói rằng bạn nên sao chép những gì họ đang làm, nhưng nhìn vào một số thương hiệu mà bạn muốn bắt chước và xem loại yếu tố nào họ sử dụng có thể cho bạn ý tưởng sơ bộ về hướng đi.

(Bạn cũng muốn xem có gì ở đó, bởi vì nó sẽ cho phép bạn nghĩ ra một thiết kế logo trông khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của bạn – do đó giúp bạn phân biệt giữa đám đông và tăng cơ hội để khán giả nhớ đến bạn hơn là họ.)

logo

Bạn luôn có thể thử nghiệm miễn phí với trình tạo logo trực tuyến của chúng tôi , công cụ này sẽ cung cấp cho bạn hàng chục ý tưởng logo khác nhau được tạo tự động để phù hợp với thương hiệu của bạn, chỉ trong vài cú nhấp chuột. Đừng ngại sử dụng trình chỉnh sửa và thử nghiệm với các kiểu phông chữ và màu sắc khác nhau. Và một lần nữa, hãy nhớ so sánh từng logo với tính cách thương hiệu của bạn để xem liệu nó có phù hợp hay không.

Ngoài ra còn có một loạt các trang web thiết kế như Dribbble và Behance có các tác phẩm nghệ thuật do người dùng tạo và tất nhiên, bạn cũng có thể xem Pinterest; chỉ cần gõ “thiết kế logo” hoặc “logo vẽ tay” và bạn sẽ nhận được hàng nghìn kết quả từ một loạt các nghệ sĩ khác nhau có thể áp dụng cho bất kỳ ngành nào.

Khi bạn đã có được vị trí của logo, đã đến lúc cầm bút chì lên!

3. Tạo một bản phác thảo logo

Đến bây giờ, chắc chắn bạn đã có một số ý tưởng thiết kế logo xuất hiện trong đầu và đã đến lúc viết chúng ra giấy.

Không cần phải sợ bước này; bạn có thể bắt đầu bằng cách phác thảo một vài ý tưởng logo khác nhau trong một cuốn sổ tay. Chúng có thể siêu cơ bản hoặc chi tiết phức tạp – bất cứ điều gì bắt đầu nắm bắt ý tưởng của bạn.

logo

Khi bạn đã phác thảo một vài thiết kế, hãy nhìn chúng cạnh nhau và thử xem có mẫu hoặc yếu tố nào lặp lại không. Liệu cùng một loại hình dạng xuất hiện lặp đi lặp lại? Còn giao diện của kiểu chữ thì sao? Có thiết kế nào nổi bật không?

Ghi lại những điểm tương đồng và bắt đầu trộn và kết hợp. Điều gì xảy ra khi bạn đặt một kiểu phông chữ khác cho cùng một hình dạng đó? Còn nếu bạn vẽ cùng một đường viền logo nhưng thử nghiệm một số cách kết hợp màu sắc thì sao?

Sau khi bạn có một vài thiết kế ưng ý, hãy tự hỏi lại bản thân xem thiết kế nào mô tả đúng nhất tính cách thương hiệu của bạn.

(Nếu không chắc chắn về câu trả lời, bạn luôn có thể cho bạn bè hoặc gia đình xem những bản phác thảo này để nhận phản hồi trước khi chuyển sang bước 4.)

Bây giờ, đã đến lúc chọn bản phác thảo cuối cùng của bạn – bạn sẽ biến bản phác thảo này thành một tệp logo kỹ thuật số.

4. Biến logo vẽ tay của bạn thành một tệp kỹ thuật số

Cuối cùng, đã đến lúc biến logo của bạn thành thứ mà bạn thực sự có thể sử dụng – và điều đó có nghĩa là biến nó thành kỹ thuật số. Tối thiểu, bạn sẽ cần biểu trưng của mình ở dạng tệp JPEG, mặc dù sẽ hữu ích nếu có biểu trưng ở định dạng tệp có độ phân giải cao chẳng hạn như vectơ EPS , định dạng này sẽ cho phép bạn thay đổi kích thước và in biểu trưng của mình mà không ảnh hưởng đến chất lượng của thiết kế.

Để bắt đầu, nếu bạn đã vẽ biểu tượng của mình bằng bút chì, hãy dùng bút để lướt qua nó. Điều này sẽ làm cho nó dễ nhìn và nổi bật hơn trên trang, ngoài việc cung cấp độ tương phản. Sau đó, bạn sẽ cần quét bản vẽ của mình vào công cụ bạn chọn.

logo

Nếu bạn không có máy quét, có một vài ứng dụng tuyệt vời có thể giúp bạn quét logo của mình (và tinh chỉnh một số chi tiết, nếu cần), bao gồm TapScanner hoặc Adobe Scan.

Bạn sẽ muốn quét bản vẽ của mình ở độ phân giải ít nhất là 600 DPI (số chấm trên mỗi inch), để bạn có thể thử nghiệm với logo của mình mà vẫn duy trì chất lượng tốt.

Bây giờ, đã đến lúc mở một công cụ chỉnh sửa như Photoshop hoặc Illustrator. Trong mỗi công cụ đó, có rất nhiều cách để chỉnh sửa logo của bạn.

Điều đầu tiên cần tập trung vào là độ tương phản; thử với các lớp điều chỉnh (độ sáng, độ tương phản, độ phơi sáng và Đen & Trắng), cho đến khi bạn hài lòng với giao diện của nó. Và, nếu bạn có bất kỳ đường kẻ lộn xộn nào trong bản vẽ của mình, bạn có thể thêm một lớp khác vào thiết kế của mình và sử dụng công cụ cọ vẽ để loại bỏ bất kỳ thứ gì không phù hợp.

Cuối cùng, nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ muốn sử dụng logo của mình trên nền nhiều màu, bạn có thể vào Select > Color Range và sử dụng công cụ eyedropper để tách các đường màu đen của bản vẽ và biến nền logo của bạn trong suốt. Thats tất cả để có nó!

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc sử dụng Photoshop hoặc Illustrator hoặc bạn yêu thích bản phác thảo logo của mình chính xác như nó vốn có và không muốn thay đổi bất cứ thứ gì, bạn có thể thử sử dụng Adobe Shapes . Ứng dụng này sẽ tự động biến bản vẽ của bạn thành một tệp vectơ ngay từ điện thoại của bạn, sau đó bạn có thể sử dụng tệp này theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và

thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời