Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang của bạn

Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang của bạn

Công ty thiết kế logo MondiaL

Điều quan trọng đối với các chủ sở hữu thương hiệu trong ngành thời trang là phải nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng trong thị trường đông đúc này. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là có một logo mạnh mẽ, độc đáo.

Nếu bạn làm việc trong ngành thời trang, bạn sẽ biết thiết kế quan trọng như thế nào. Mặc dù điều đó đúng với quần áo, phụ kiện, đồ thể thao hoặc bất kỳ loại trang phục nào khác, nhưng nó cũng đúng với tính thẩm mỹ tổng thể của thương hiệu của bạn.

Thiết kế logo thời trang cho thương hiệu thời trang của bạn có thể tạo niềm tin bằng cách xác nhận tính chuyên nghiệp của bạn, cho khách hàng biết bạn là ai và bạn làm gì, đồng thời giúp bạn nổi bật trên thị trường cạnh tranh.

Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế logo thời trang

Trước khi bắt đầu, có một vài điều quan trọng cần ghi nhớ trước khi thiết kế logo thời trang.

1. Đơn giản

Khi nói đến thiết kế logo, đôi khi ít hơn là nhiều hơn. Một thiết kế logo đơn giản cho phép bạn thể hiện rõ ràng bản chất thực sự của thương hiệu, điều này rất quan trọng vì khách hàng của bạn sẽ chỉ tập trung vào logo của bạn trong vài giây.

Logo đơn giản làm nổi bật các khía cạnh quan trọng nhất của một thương hiệu với không gian hạn chế. Điều này bao gồm việc dựa vào màu sắc, phông chữ, hình dạng và biểu tượng, cũng như chắt lọc ý tưởng thành dạng đơn giản nhất của chúng.

2. Dễ nhận biết

Logo của bạn phải được khách hàng nhận ra ngay lập tức. Biểu trưng của bạn nên nhằm mục đích tạo kết nối với đối tượng mục tiêu và thu hút sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về dấu swoosh của Nike hoặc cá sấu của Lacoste—các logo có thể ngay lập tức nhắc bạn về một thương hiệu.

3. Có thể mở rộng

Bạn muốn logo của mình trông tuyệt vời bất kể nó được trưng bày ở đâu. Cho dù đó là trên thẻ giá, quần áo, trang web hoặc trang truyền thông xã hội của bạn, hãy xem xét thiết kế logo của bạn sẽ trông như thế nào khi được hiển thị trên các phương tiện khác nhau . Do đó, hãy nhắm đến một bố cục đảm bảo chất lượng của biểu trưng của bạn mặc dù nó đã được thay đổi kích thước.

4. Bản gốc

Quy tắc số một của thiết kế là trung thực với con người bạn. Mọi người phản hồi tính xác thực và có nhiều khả năng vẫn là khách hàng trung thành trong tương lai. Nếu bạn giữ nguyên thiết kế logo của mình cho thương hiệu của mình, nó sẽ tạo ra âm thanh cho thương hiệu tổng thể của bạn.

Phong cách Logo thời trang của bạn

Ngoài 4 mẹo đó, cách bạn thiết kế logo thời trang sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như đối tượng mục tiêu và chuyên ngành của bạn.

Khách hàng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu của bạn là một nhóm nhân khẩu học cụ thể của xã hội muốn hoặc cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn là ai, bạn sẽ muốn gắn bó với các yếu tố thiết kế nhất định ( kết hợp màu sắc, biểu tượng, phông chữ, v.v.) sẽ cộng hưởng tốt nhất với họ.

Hãy xem xét một vài ví dụ về đối tượng mục tiêu cụ thể và biểu tượng thời trang phù hợp với họ.

Khách hàng nữ giới

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi tạo một logo thời trang hướng tới đối tượng mục tiêu là nữ giới, yếu tố thiết kế đầu tiên cần xem xét là màu sắc.

Theo tâm lý học màu sắc , màu sắc giúp thương hiệu của bạn kết nối với đối tượng mục tiêu ở mức độ tâm lý và cảm xúc sâu sắc hơn. Khi bạn chọn bảng màu cho logo của mình, bạn cũng đang chọn những cảm xúc mà bạn muốn gợi lên.

Hãy xem 2 logo ở trên, được tạo bằng trình tạo logo của chúng tôi. Màu tím dịu được sử dụng trong biểu trưng của Anna Wolf và màu đỏ đậm trong biểu trưng của Bell & Tailor đều là những ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng màu sắc để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn

Khách hàng nam giới

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu bạn đang muốn thu hút đối tượng mục tiêu là nam giới, thì một yếu tố thiết kế quan trọng cần nghĩ đến là kiểu chữ.

Phông chữ có thể gợi ra các phản hồi cụ thể và tạo ra các liên kết độc đáo với một thương hiệu. Mỗi loại phông chữ có ý nghĩa tâm lý riêng mà bạn nên tính đến khi tạo logo thời trang của mình.

Ví dụ: phông chữ slab serif được in đậm và mang lại cảm giác tự tin, đáng tin cậy và đảm bảo nhờ các đường nét đậm và các nét chữ không chân kém tinh tế. Bạn có thể thấy cách biểu trưng của Huckberry thể hiện cảm giác nam tính thông qua phông chữ slab serif của họ.

Trẻ em

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Một cách chắc chắn để thu hút khách hàng là trẻ em đến logo thời trang của bạn là thông qua một biểu tượng. Một biểu tượng là một biểu tượng truyền đạt những ý tưởng nhất định và làm cho chúng dễ nhận biết.

Có rất nhiều loại biểu tượng khác nhau , nhưng các biểu tượng hình ảnh như con ong hoạt động rất tốt! Hoặc, bạn có thể chọn tạo một biểu tượng tùy chỉnh như hình chữ ‘P’ màu xanh lục của Tiểu học. Cả hai điều này đều là những ví dụ tuyệt vời về cách một biểu tượng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng nhỏ tuổi.

Chuyên môn

Nhà thiết kế thời trang chuyên về một lĩnh vực hoặc danh mục cụ thể. Dựa trên chuyên môn của bạn, một số yếu tố thiết kế nhất định sẽ phù hợp với bạn hơn những yếu tố khác.

Hãy xem xét một vài ví dụ về đặc sản của nhà thiết kế thời trang và logo phù hợp với họ.

Thể thao

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Athleisure hay các thương hiệu thời trang thể thao có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo với thiết kế logo của họ. Logo Trang phục thể thao của Cheeta sử dụng cả màu sắc, kiểu chữ và biểu tượng để làm nổi bật thị trường ngách của họ. Mọi thứ từ màu đỏ đậm và con báo đang chạy đến 2 loại phông chữ khác nhau đều cho chúng ta biết đây là một thương hiệu cung cấp trang phục thể thao lâu dài và đáng tin cậy.

Ngược lại, logo của Jessica Craig vẽ nên một bức tranh rất khác! Biểu tượng người phụ nữ trong tư thế cúi đầu (điều này thực sự khó thực hiện IRL) và tông màu đất truyền tải cảm giác thoải mái hơn.

Cổ điển

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Các thương hiệu quần áo cổ điển cần truyền tải thông điệp của họ một cách to và rõ ràng thông qua logo của họ. Đây là lý do tại sao rất nhiều logo cổ điển có vẻ ngoài bị phong hóa, thường có bảng màu đơn giản và màu sắc buồn tẻ hoặc bị tắt tiếng.

Phông chữ Script hoạt động tốt cho các thương hiệu cổ điển vì nó gợi lên sự sáng tạo, tự do và cảm giác cổ xưa.

Nhà thiết kế

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo typographic hoặc wordmarks là những logo được tạo hoàn toàn bằng một phông chữ. Hầu hết các thương hiệu thiết kế sử dụng tên hoặc tên viết tắt của họ làm biểu trưng. Chỉ cần xem 2 ví dụ trên của Laura Gurem và RM Fashion về cách bạn có thể thực hiện phong cách chữ ký của mình trong logo.

Một phong cách khác đáng chú ý là sự tối giản trong logo thời trang. Các thiết kế tối giản nắm giữ một sức mạnh mà màu sắc, hình ảnh, hình dạng quá mức, v.v. không thể có được. Việc sử dụng đúng văn bản và phông chữ có thể mang lại tính thẩm mỹ hiện đại, tinh tế.

Quần áo đường phố

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Thành thị và hiện đại nhưng giản dị và thoải mái—các thương hiệu thời trang dạo phố cần một logo bao gồm tất cả phong cách của họ và hơn thế nữa.

Logo thương hiệu thời trang dạo phố nên tập trung hoặc làm nổi bật một yếu tố. Vì vậy, nếu bạn định in đậm với phông chữ, hãy để đó là trọng tâm duy nhất của thiết kế logo. Nếu xem ví dụ ở trên, bạn sẽ thấy rằng biểu tượng trông giống như hình vẽ trên tường thành phố.

Bạn cũng có thể sử dụng một biểu tượng làm biểu tượng của mình, nhưng bạn sẽ muốn tạo một hình ảnh có sự thay đổi, chẳng hạn như một con khỉ đột đeo kính râm.

Trang phục sinh thái

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Các thương hiệu thời trang trang phục sinh thái hướng đến mục tiêu giúp mọi người có thể tiếp cận mua sắm bền vững. Những thương hiệu này nên gắn bó với các thiết kế đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ. Về bảng màu, tông màu đất hoạt động tốt nhất; nguyên tắc chung là sử dụng 2 màu (tối đa 3).

Tôi thực sự thích logo của Boho Bird vì họ đã sử dụng tên doanh nghiệp để truyền cảm hứng cho thiết kế biểu tượng và cách phối màu của họ.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời