Cách tạo thiết kế logo Yoga hoàn hảo - MondiaL

Cách tạo thiết kế logo Yoga hoàn hảo

Khi bắt đầu một dự án kinh doanh mới, việc thiết kế logo phải nằm ở đầu danh sách việc cần làm để xây dựng thương hiệu của bạn. Mở một phòng tập yoga hoặc quảng cáo bản thân với tư cách là một huấn luyện viên yoga không khác gì nhau.

Logo yoga hoàn hảo sẽ giúp truyền đạt phương pháp luyện tập của bạn và thu hút đúng đối tượng. Nó sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Giống như bất kỳ ngành nào khác, thiết kế logo yoga có một số phương pháp hay nhất để tuân theo. Các logo yoga mạnh mẽ nhất rất đơn giản trong cách tiếp cận, với các yếu tố thiết kế tối giản để thể hiện sự rõ ràng và tập trung.

Trước khi bạn tiếp tục và thiết kế logo cho thương hiệu yoga của mình, đây là một số mẹo thiết kế tuyệt vời để đảm bảo bạn có được logo phù hợp.

Các yếu tố cần có khi thiết kế logo Yoga

Có những yếu tố nhất quán được tìm thấy trong logo yoga giúp kết nối thương hiệu của bạn với phong cách tập luyện và thiền định. Dưới đây là các mẹo về cách bạn có thể kết hợp các yếu tố nhất định sẽ thể hiện thương hiệu cơ bản mà bạn đang theo đuổi. Những phần này sẽ giúp tạo ra giao diện phù hợp để xác định thương hiệu của bạn.

Hình dạng trong logo yoga

Có những hình dạng nhất quán trong logo yoga, thường đại diện cho hòa bình, chánh niệm và thiền định. Dưới đây là 3 trong số các hình dạng phổ biến nhất mà bạn có thể kết hợp:

Vòng tròn và đường cong

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Các vòng tròn trong logo tượng trưng cho sự thống nhất và vĩnh cửu. Hình tròn là một hình tập trung cân bằng và ổn định. Các đường cong uyển chuyển và thể hiện sự thống nhất với thiên nhiên. Chúng ta nghĩ về nước và chuyển động của chất lỏng khi nhìn thấy các đường cong. Bạn sẽ thấy những hình dạng nhẹ nhàng này trong các logo yoga vì chúng đại diện cho sự kết nối hoàn chỉnh và dòng chảy của việc luyện tập.

Mandalas

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Mandala là từ có nghĩa là “hình tròn” hoặc “đối tượng hình đĩa” trong tiếng Phạn. Hầu hết các mandala đều vô cùng phức tạp và đối xứng, hình học của nó tượng trưng cho một hành trình tâm linh. Họ cũng truyền đạt sự tập trung và cung cấp một trợ giúp cho thiền định.

Một số logo sẽ sử dụng ám chỉ đến mandala hơn là hình thức đầy đủ của nó. Bạn có thể nhận thấy bên dưới logo đầu tiên trong nhóm này bao gồm một phiên bản mandala đơn giản kết hợp biểu tượng hoa sen. Logo thứ ba gần giống với mandala truyền thống hơn nhiều.

Hoa sen

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Hoa sen mang nhiều ý nghĩa trong Phật giáo và tư tưởng phương Đông. Loài hoa tượng trưng cho sự thức tỉnh và trưởng thành về mặt tinh thần. Thân của hoa sen phải mọc lên từ bùn và qua nước sâu để nở hoa dưới ánh mặt trời, điều này minh họa cho hành trình trưởng thành và giác ngộ của một hành giả. Loài hoa mang tính biểu tượng này tượng trưng cho sự tinh khiết, tự tái sinh và vượt lên trên hoàn cảnh.

Các tư thế yoga minh họa

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Bạn có thể hiểu theo nghĩa đen hơn với hình minh họa về các tư thế yoga được tích hợp vào thiết kế logo của bạn. Dưới đây là những ví dụ về những hình minh họa yogi này có thể trông như thế nào. Các tư thế có thể hoạt động hoặc chánh niệm và tập trung. Mọi người có thể được minh họa đầy đủ thành các ký tự hoặc bóng có thể được sử dụng cho một yếu tố thiết kế tối giản .

Các tư thế yoga được minh họa có thể giúp mọi người ngay lập tức nhận ra rằng thương hiệu là một phòng tập yoga hoặc người hướng dẫn yoga, vì vậy phương pháp này có thể mang lại sự rõ ràng cho thiết kế. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét vị trí của hình minh họa với văn bản của mình và chọn một phông chữ phù hợp với biểu tượng của bạn. Màu sắc ở đây trở nên rất quan trọng trong việc giúp thiết lập tông màu của thương hiệu.

Màu sắc trong logo yoga

Màu sắc giữ rất nhiều ý nghĩa trong thiết kế . Chúng ta tự động trải nghiệm những cảm xúc trong tiềm thức khi nhìn thấy màu sắc. Trong yoga, tất cả các màu đều được phép, vì các luân xa được căn chỉnh theo từng màu. Đó thực sự là vấn đề chọn màu nào thể hiện tốt nhất thương hiệu của bạn.

Trước khi chọn một màu, bạn nên hiểu ý nghĩa của từng màu liên quan đến yoga. Các màu ấm hơn (vàng, cam và đỏ) đại diện cho các luân xa dưới chịu trách nhiệm cho hành động (luân xa thái dương, xương cùng và luân xa gốc).

Các màu lạnh hơn (xanh dương, chàm và tím) đại diện cho các luân xa phía trên chịu trách nhiệm về sự tập trung và chánh niệm (luân xa cổ họng, con mắt thứ ba và luân xa đỉnh đầu). Màu xanh tượng trưng cho luân xa tim và sự cởi mở để phát triển.

Vì vậy, trong khi một phòng tập yoga quyền lực có thể sử dụng màu đỏ và cam, hướng dẫn yoga Nidra (thiền sâu) có thể sử dụng màu tím hoặc màu chàm. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn muốn thể hiện.

Dưới đây là một số màu logo phổ biến cho một thương hiệu yoga:

Màu xanh da trời

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Màu xanh làm dịu và đáng tin cậy. Đại diện cho nước và bầu trời, màu xanh lam là màu của sự nhất quán. Màu này có thể đại diện cho luân xa cổ họng có màu nhạt hơn và luân xa con mắt thứ ba có màu xanh đậm.

Màu tím

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Đại diện cho sự vương giả và lòng trung thành, màu tím là màu sang trọng của thiên nhiên. Màu này thể hiện sự độc đáo và có thể tượng trưng cho luân xa đỉnh đầu nơi nguồn cảm hứng tuôn trào.

Khi màu tím được kết hợp với các màu khác, nó có thể thay đổi ý nghĩa một chút. Ví dụ, màu tím và cam tượng trưng cho sự sáng tạo, trong khi màu tím và xanh lam tượng trưng cho sự giác ngộ sâu sắc.

Tông màu đất

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Yoga được coi là một môn thực hành giúp cá nhân hòa làm một với Trái đất và mọi nguồn năng lượng. Sử dụng màu dịu có thể giúp thể hiện kết nối có căn cứ đó. Các hình minh họa từ thiên nhiên (như cây cối hoặc sóng vỗ) có thể minh họa rõ hơn khái niệm về nền tảng và tiêu điểm này.

Kiểu chữ trong logo yoga

Typography là một phần vô cùng quan trọng trong thiết kế logo. Ngay cả khi bạn có một biểu tượng đại diện chủ yếu cho thương hiệu của mình (như Gaiam), tên thương hiệu của bạn sẽ vẫn xuất hiện thường xuyên và phải nhất quán.

Phông chữ

Phông chữ phù hợp sẽ giúp bố cục của bạn trông chuyên nghiệp và thống nhất thiết kế logo của bạn. Phông chữ sai có thể trông khó xử và có thể khiến bạn khó đọc. Đối với logo yoga, hãy thử sử dụng phông chữ cong, thậm chí có thể sử dụng cách tiếp cận viết tay để thể hiện chuyển động trôi chảy của bài tập.

Cân nặng

Trọng lượng của một phông chữ là độ dày của các chữ cái. Bạn có thể sử dụng các đường kẻ dày hoặc mỏng để giúp tạo điểm nhấn và phân cấp thiết kế trong logo của mình. Thêm một dòng dày hơn hoặc mỏng hơn trong một phần của biểu trưng của bạn sẽ giúp tạo ra sự quan tâm trực quan. Luôn cân nhắc xem trọng lượng của các dòng hoạt động như thế nào với bất kỳ yếu tố minh họa đi kèm nào hoặc các phông chữ khác.

Ghép nối

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi bạn đưa nhiều hơn một từ vào thiết kế của mình, bạn có thể muốn sử dụng 2 phông chữ. Khi sử dụng nhiều phông chữ, bạn nên chú ý đến việc ghép nối phông chữ của mình. Không phải tất cả các phông chữ đều hoạt động tốt với nhau và có một số phương pháp ghép nối phông chữ tốt nhất cần tuân theo khi chọn phông chữ. Theo nguyên tắc thông thường, tốt nhất là không sử dụng nhiều hơn 3 phông chữ nếu không thiết kế sẽ trở nên quá bận rộn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời