Bảo hộ thiết kế logo – “Phiền phức” hay “Cần thiết”?

Bảo hộ logo là quá trình thực hiện các hành động pháp lý nhằm kiểm tra và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho logo. Một logo muốn xuất hiện hợp pháp trên thị trường cần được đăng ký bảo hộ. Trước đó, nó phải đảm bảo không trùng lặp với một logo nào khác đã được sử dụng.

Nhiều công ty thiết kế bỏ qua hành động tối quan trọng này. Họ đã khiến logo không được bảo hộ và có thể bị đạo nhái. Tệ hơn, nó có thể đã trùng lặp và không thể sử dụng hợp pháp. Đẩy khách hàng vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, hoặc nguy cơ vướng vào những tình huống vi phạm luật sở hữu trí tuệ không đáng có.

Là một nhân sự tận tâm, bạn có muốn chiếc logo đẹp đẽ mà mình mang về cho công ty chỉ có thể dùng để ngắm trong nội bộ?

b7ca7f24e13a760c31b0a15b40170815
Nguồn: ebaqdesign.com.

Vì sao bảo hộ là minh chứng của một dịch vụ thiết kế logo tốt?

Bảo hộ logo là minh chứng cho sự tận tâm trong thiết kế logo. Một công ty tốt sẽ quan tâm nhiều hơn việc bàn giao sản phẩm và nhận thù lao. Họ sẽ đảm bảo thiết kế logo mà khách hàng đã bỏ tiền để nhận được sẽ không cần phải bỏ thêm tiền để sử dụng.

Bảo hộ logo là sự chuyên nghiệp. Một logo được bảo hộ thương hiệu không chỉ thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Mà đó còn là sự tôn trọng dành cho các công ty thiết kế cùng ngành.

f3f136f05325acd7f0b88c0dec144a94
Logo Twitter cũ – Một thiết kế ấn tượng được bảo hộ toàn cầu.

Bảo hộ logo là đảm bảo bạn không giống ai trước đó…

Trong thời đại ngành sáng tạo phát triển, việc trùng lặp ý tưởng đôi lúc có thể xảy ra. Từ đó, bảo hộ thương hiệu cho logo đảm bảo sản phẩm cuối cùng sẽ là nguyên bản và độc nhất. Công ty thiết kế có thể ngay lập tức điều chỉnh sau khi phát hiện thiết kế của mình có điểm giống với các sản phẩm đã được bảo hộ.

7915665af64ddfca83115052282812ce
Nguồn: pngtree.

… và sau đó không ai giống bạn.

Bảo hộ logo còn đảm bảo cho tính độc nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Khi bạn nhận được một logo đẹp – chẳng hạn do MondiaL thiết kế; được bảo hộ sở hữu trí tuệ – chẳng hạn do MondiaL đăng ký, bạn không cần lo lắng về tính bền vững của nó.

8df5e76136dcba44841002494e01e050
Logo Apple – Một và duy nhất.

Nếu có một logo trùng lặp với logo của bạn, nơi xa nhất nó có thể đi chỉ là phòng đăng ký bảo hộ. 

z2615659643865 47b46369ab0856b23da3d03d8094c3d2

Bạn có muốn logo của mình cũng thật ấn tượng và ý nghĩa như dấu swoosh? Bạn có muốn công ty trở thành một “Nike” trong lĩnh vực của mình? 

Liên hệ với MondiaL. Một logo ấn tượng được xây dựng “tận tâm” và “hiệu quả” đang chờ bạn.

5/5 - (2 bình chọn)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *