Bạn học hỏi được những gì từ 8 logo đẹp nhất của các vận động viên chuyên nghiệp ?

Thương hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp thì sao? Khi quảng bá bản thân — như tất cả các nhà tư vấn và dịch giả tự do phải làm — một trong những bước đầu tiên là tạo ra một logo mạnh mẽ, dễ nhận biết, thể hiện bạn là ai, cả với tư cách là một con người và một công ty.

Nghe có vẻ phức tạp? Nhưng may mắn thay, có một số hình mẫu xây dựng thương hiệu cực kỳ thành công có thể chỉ đường cho bạn — các vận động viên chuyên nghiệp. Mặc dù nhiều người trong số họ là thành viên của một đội , nhưng các vận động viên hàng đầu cũng có những thương hiệu cá nhân cụ thể đồng hành cùng họ ở bất cứ đâu.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra một logo cá nhân truyền cảm hứng và hấp dẫn (và tất nhiên là đại diện cho bản chất của con người bạn)?

1. Ken Griffey, Jr. — boast your talents

Ken Griffey jr. là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng chày với 630 lần chạy trên sân nhà trong sự nghiệp, cùng với kỷ lục mọi thời đại về trận đấu liên tiếp nhiều nhất với một homerun.
Ken Griffey jr. là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng chày với 630 lần chạy trên sân nhà trong sự nghiệp, cùng với kỷ lục mọi thời đại về trận đấu liên tiếp nhiều nhất với một homerun.

 

Ken Griffey jr. là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng chày với 630 lần chạy trên sân nhà trong sự nghiệp, cùng với kỷ lục mọi thời đại về trận đấu liên tiếp nhiều nhất với một homerun.

Đương nhiên, logo của anh ấy tập trung vào cú xoay người trị giá hàng triệu đô la của anh ấy. Đường cong thể hiện cảm giác chuyển động và sức mạnh, trong khi hình bóng của cầu thủ thể hiện sự ổn định. Đó là chiếc xích đu mà tất cả bọn trẻ đều muốn thi đua. Logo này cho thấy Griffey là thật, nhưng chiếc mũ đội ngược lại tạo thêm cảm giác vui nhộn. Anh ấy không phải là tất cả công việc kinh doanh; anh ấy cũng có thể vui vẻ.

Điều gì giúp bạn nổi bật giữa đám đông? Bạn giỏi nhất ở lĩnh vực nào? Đặt tên và sau đó sử dụng nó làm điểm bắt đầu cảm hứng cho logo của bạn.

2. Michael Jordan — create your vibe

Logo của Air Jordan, AKA “Jumpman,” được cho là biểu tượng vận động viên dễ nhận biết nhất trên thế giới. Phần tốt nhất? Nó dựa trên một bức ảnh thực tế. Đúng, Michael Jordan thực sự đã làm được điều này.
Logo của Air Jordan, AKA “Jumpman,” được cho là biểu tượng vận động viên dễ nhận biết nhất trên thế giới. Phần tốt nhất? Nó dựa trên một bức ảnh thực tế. Đúng, Michael Jordan thực sự đã làm được điều này.

Logo của Air Jordan, AKA “Jumpman,” được cho là biểu tượng vận động viên dễ nhận biết nhất trên thế giới. Phần tốt nhất? Nó dựa trên một bức ảnh thực tế. Đúng, Michael Jordan thực sự đã làm được điều này.

Nếu chúng ta đi sâu vào kỹ thuật (và thực tế), thì sự thật là anh ấy chưa bao giờ làm điều đó trong một trò chơi. Đó là một bức ảnh được chụp để quảng bá Thế vận hội năm 1984. Nhưng đó là vấn đề. Một logo không nhất thiết phải chính xác về mặt thực tế; nó đơn giản phải lột tả được sự rung cảm hoặc cảm giác mà bạn đang hy vọng truyền tải với thương hiệu của mình. Nếu bạn muốn mang lại cảm giác tin cậy hoặc sự sáng tạo hoặc vui tươi, hãy nhắm đến một biểu trưng thể hiện những đặc điểm này. Như Maxwell Scott đã nói nổi tiếng trong bộ phim The Man Who Shot Liberty Valance , “Khi huyền thoại trở thành sự thật, hãy in huyền thoại”.

3. The Ball family — maximize meaning

The Balls là một gia đình vận động viên tài năng đến kỳ lạ. Hai anh em — Lonzo, LiAngelo và LaMelo — là những cầu thủ bóng rổ cấp cao (Lonzo chơi cho LA Lakers, LiAngelo là một lính canh bắn súng tại UCLA và LaMelo là một bảo vệ điểm trong đội trung học của anh ấy).
The Balls là một gia đình vận động viên tài năng đến kỳ lạ. Hai anh em — Lonzo, LiAngelo và LaMelo — là những cầu thủ bóng rổ cấp cao (Lonzo chơi cho LA Lakers, LiAngelo là một lính canh bắn súng tại UCLA và LaMelo là một bảo vệ điểm trong đội trung học của anh ấy).

The Balls là một gia đình vận động viên tài năng đến kỳ lạ. Hai anh em — Lonzo, LiAngelo và LaMelo — là những cầu thủ bóng rổ cấp cao (Lonzo chơi cho LA Lakers, LiAngelo là một lính canh bắn súng tại UCLA và LaMelo là một bảo vệ điểm trong đội trung học của anh ấy).

 

LaVar, tộc trưởng của gia đình, đã quyết định tận dụng những tài năng này (ngay cả khi đứa trẻ nhất vẫn đang học trung học) bằng một thương hiệu Big Baller và một logo tiện lợi không hề đơn giản như tưởng tượng.

Dấu chữ cái 3Bs trông đơn giản, nhưng nó sử dụng cách phân tầng ý nghĩa thông minh. Chữ B đầu tiên trông giống như số 3, để gọi ba anh em nhà Ball, nhưng nó cũng đề cập đến cú đánh 3 điểm trong bóng rổ.

4. Tiger Woods — keep it simple, silly

Tiger Woods là một trong những vận động viên đầu tiên sử dụng tên viết tắt của mình như một ký tự. Mặc dù đơn giản và dễ hiểu, các đường nét đậm rất nổi bật - lý tưởng để đặt trên quần áo hoặc thiết bị chơi gôn.

Một trong những khía cạnh khéo léo hơn của logo là sự phối màu hai tông màu đen và trắng. Tùy thuộc vào màu sắc của mặt hàng mà nó được giới thiệu, các nhà thiết kế có thể chỉ cần đảo ngược logo để làm cho nó nổi bật. Nếu bạn định sử dụng biểu tượng của mình ở nhiều nơi, thật thông minh khi xây dựng tính linh hoạt cho chính biểu tượng.

Tiger Woods là một trong những vận động viên đầu tiên sử dụng tên viết tắt của mình như một ký tự. Mặc dù đơn giản và dễ hiểu, các đường nét đậm rất nổi bật - lý tưởng để đặt trên quần áo hoặc thiết bị chơi gôn.

Một trong những khía cạnh khéo léo hơn của logo là sự phối màu hai tông màu đen và trắng. Tùy thuộc vào màu sắc của mặt hàng mà nó được giới thiệu, các nhà thiết kế có thể chỉ cần đảo ngược logo để làm cho nó nổi bật. Nếu bạn định sử dụng biểu tượng của mình ở nhiều nơi, thật thông minh khi xây dựng tính linh hoạt cho chính biểu tượng.

Tiger Woods là một trong những vận động viên đầu tiên sử dụng tên viết tắt của mình như một ký tự. Mặc dù đơn giản và dễ hiểu, các đường nét đậm rất nổi bật - lý tưởng để đặt trên quần áo hoặc thiết bị chơi gôn.

Một trong những khía cạnh khéo léo hơn của logo là sự phối màu hai tông màu đen và trắng. Tùy thuộc vào màu sắc của mặt hàng mà nó được giới thiệu, các nhà thiết kế có thể chỉ cần đảo ngược logo để làm cho nó nổi bật. Nếu bạn định sử dụng biểu tượng của mình ở nhiều nơi, thật thông minh khi xây dựng tính linh hoạt cho chính biểu tượng.

Gần đây, Woods đã tạo ra một logo mới, để tách biệt thương hiệu của mình với đối tác lâu năm, Nike (người không còn sản xuất thiết bị chơi gôn).Rõ ràng có rất nhiều suy nghĩ đã đi vào logo này - có lẽ là quá nhiều. Ba hình tam giác giống với cả hai cái cây (“Woods”) và một móng vuốt (“Tiger”). Nó hơi giống với Hình vẽ chán nản nổi tiếng , đôi khi được gọi là “ảo ảnh phụ nữ trẻ / phụ nữ già”, nhưng gần như không thú vị bằng.
Gần đây, Woods đã tạo ra một logo mới, để tách biệt thương hiệu của mình với đối tác lâu năm, Nike (người không còn sản xuất thiết bị chơi gôn).Rõ ràng có rất nhiều suy nghĩ đã đi vào logo này - có lẽ là quá nhiều. Ba hình tam giác giống với cả hai cái cây (“Woods”) và một móng vuốt (“Tiger”). Nó hơi giống với Hình vẽ chán nản nổi tiếng , đôi khi được gọi là “ảo ảnh phụ nữ trẻ / phụ nữ già”, nhưng gần như không thú vị bằng.

 

Gần đây, Woods đã tạo ra một logo mới, để tách biệt thương hiệu của mình với đối tác lâu năm, Nike (người không còn sản xuất thiết bị chơi gôn).Rõ ràng có rất nhiều suy nghĩ đã đi vào logo này - có lẽ là quá nhiều. Ba hình tam giác giống với cả hai cái cây (“Woods”) và một móng vuốt (“Tiger”). Nó hơi giống với Hình vẽ chán nản nổi tiếng , đôi khi được gọi là “ảo ảnh phụ nữ trẻ / phụ nữ già”, nhưng gần như không thú vị bằng. 

Trong khi các lớp ý nghĩa trong logo Thương hiệu Big Baller có hiệu quả, thì logo mới nhất của Wood dường như đang cố gắng quá sức. Không thể nhìn thấy cả hai quan điểm cùng một lúc, do đó, biểu trưng trở nên khó hiểu hơn là thú vị.

Vì vậy, mặc dù tạo ra các lớp ý nghĩa là một điều tốt, nhưng chắc chắn có một lưu ý: không làm cho logo của bạn quá phức tạp hoặc mâu thuẫn. Việc cân bằng hai ưu tiên này có thể khó khăn, đó là lý do tại sao việc sử dụng các kỹ năng của một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm có thể là vô giá.

5. Leo Messi — speak to your audience

Giống như nhiều vận động viên khác, Leo Messi gắn liền với con số của anh ấy. Đó là lý do tại sao ngôi sao bóng đá này gọi công ty cá nhân của mình là Messi 10. Logo này, do nhà thiết kế Pafl3a của 99designs tạo ra, đơn giản hóa tên thành một dấu chữ cái mạnh mẽ: M10.
Giống như nhiều vận động viên khác, Leo Messi gắn liền với con số của anh ấy. Đó là lý do tại sao ngôi sao bóng đá này gọi công ty cá nhân của mình là Messi 10. Logo này, do nhà thiết kế Pafl3a của 99designs tạo ra, đơn giản hóa tên thành một dấu chữ cái mạnh mẽ: M10.

Giống như nhiều vận động viên khác, Leo Messi gắn liền với con số của anh ấy. Đó là lý do tại sao ngôi sao bóng đá này gọi công ty cá nhân của mình là Messi 10. Logo này, do nhà thiết kế Pafl3a của 99designs tạo ra, đơn giản hóa tên thành một dấu chữ cái mạnh mẽ: M10.

Nhà thiết kế đưa nó lên một tầm cao khác bằng cách sử dụng màu xanh nhạt, màu chủ đạo của quốc kỳ Argentina, nơi ngôi sao tiến về nhà. Messi là cầu thủ giành huy chương vàng Olympic và là tay săn bàn hàng đầu của Argentina, vì vậy lòng yêu nước rất cao đối với khán giả mục tiêu của anh ấy. Sự lựa chọn thiết kế tinh tế này giúp Messi nói trực tiếp với người hâm mộ bằng cách khơi dậy niềm tự hào dân tộc của họ.

Đôi khi, giống như Messi, bạn sẽ muốn tạo ra một logo sau khi đã thiết lập được bản thân. Nếu đây là cách tiếp cận của bạn, hãy dành một chút thời gian để xem xét khách hàng của bạn (hoặc bạn bè của bạn) đã nhìn thấy bạn như thế nào. Bạn có một đặc điểm tính cách khác biệt, bạn có đặc biệt tự hào về một số khía cạnh xuất thân của bạn (như quốc tịch của bạn) hay bạn luôn mặc một bộ quần áo hoặc phụ kiện cụ thể (như một cặp kính hợp thời trang, một chiếc nơ hoặc một cặp độc đáo Hoa tai)? Việc kết hợp một trong những chi tiết này vào logo của bạn có thể giúp phân biệt bạn với đối thủ và kết nối bạn trực tiếp.

6. Venus Williams — own your vision

Như Spinal Tap đã dạy chúng tôi , mười một là một hơn mười, đó là lý do tại sao Venus Williams gọi thương hiệu của cô ấy là EleVen. 
Như Spinal Tap đã dạy chúng tôi , mười một là một hơn mười, đó là lý do tại sao Venus Williams gọi thương hiệu của cô ấy là EleVen. 

 

Như Spinal Tap đã dạy chúng tôi , mười một là một hơn mười, đó là lý do tại sao Venus Williams gọi thương hiệu của cô ấy là EleVen. 

Logo của ngôi sao quần vợt xoay quanh con số này, biến chữ V thành số 11 — hoặc số 11 thành chữ V, tùy thuộc vào cách bạn nhìn mọi thứ. Venus đã mạnh dạn quyết định rằng chữ V có thể là chữ 11 (và chữ V là 11) và cô ấy hy vọng khách hàng của mình cũng nghĩ như vậy. Cô ấy sở hữu tầm nhìn của mình cho công ty của mình và bằng cách đó, cô ấy cũng truyền cảm hứng cho khách hàng của mình sở hữu nó.

Đây là một tính năng của các logo tốt nhất. 

7. Sasha Banks — be part of the whole

Sasha "Legit Boss" Banks là thành viên chủ chốt của WWE. Cô ấy là một phần của tổ chức đấu vật đồng thời duy trì bản sắc thương hiệu của riêng mình, với phong cách và cá tính riêng của mình.

Các ngân hàng áp dụng một cá tính mạnh mẽ, vượt trội trên sân khấu và logo của cô ấy, tất cả đều lấp lánh và tỏa sáng, phản ánh sự nhạy cảm đó. Tuy nhiên, thương hiệu của cô ấy cũng hoạt động liền mạch trong thương hiệu WWE lớn hơn. Cô ấy không mâu thuẫn với phong cách WWE. Trên thực tế, logo của cô khen ngợi những đường nét táo bạo và góc cạnh sắc nét của WWE.
Các ngân hàng áp dụng một cá tính mạnh mẽ, vượt trội trên sân khấu và logo của cô ấy, tất cả đều lấp lánh và tỏa sáng, phản ánh sự nhạy cảm đó. Tuy nhiên, thương hiệu của cô ấy cũng hoạt động liền mạch trong thương hiệu WWE lớn hơn. Cô ấy không mâu thuẫn với phong cách WWE. Trên thực tế, logo của cô khen ngợi những đường nét táo bạo và góc cạnh sắc nét của WWE.

Các ngân hàng áp dụng một cá tính mạnh mẽ, vượt trội trên sân khấu và logo của cô ấy, tất cả đều lấp lánh và tỏa sáng, phản ánh sự nhạy cảm đó. Tuy nhiên, thương hiệu của cô ấy cũng hoạt động liền mạch trong thương hiệu WWE lớn hơn. Cô ấy không mâu thuẫn với phong cách WWE. Trên thực tế, logo của cô khen ngợi những đường nét táo bạo và góc cạnh sắc nét của WWE.

Nếu bạn đang làm việc trong một tổ chức lớn hơn, hãy lấy gợi ý của bạn từ Ông chủ hợp pháp. Đừng cố tách bản thân và thương hiệu của bạn ra khỏi bản chất tổng thể của thương hiệu lớn hơn. Thay vào đó, hãy xây dựng một thương hiệu cá nhân phù hợp ngay cả khi nó nổi bật.
Nếu bạn đang làm việc trong một tổ chức lớn hơn, hãy lấy gợi ý của bạn từ Ông chủ hợp pháp. Đừng cố tách bản thân và thương hiệu của bạn ra khỏi bản chất tổng thể của thương hiệu lớn hơn. Thay vào đó, hãy xây dựng một thương hiệu cá nhân phù hợp ngay cả khi nó nổi bật.

Nếu bạn đang làm việc trong một tổ chức lớn hơn, hãy lấy gợi ý của bạn từ Ông chủ hợp pháp. Đừng cố tách bản thân và thương hiệu của bạn ra khỏi bản chất tổng thể của thương hiệu lớn hơn. Thay vào đó, hãy xây dựng một thương hiệu cá nhân phù hợp ngay cả khi nó nổi bật.

8. Maria Sharapova — do the unexpected

Thế giới kẹo có đường có vẻ không phải là thứ phù hợp tự nhiên đối với một vận động viên chuyên nghiệp, nhưng đó là thế giới mà tay vợt chuyên nghiệp Maria Sharapova đã vui vẻ bước vào. Thay vì né tránh mâu thuẫn, cô ấy lao vào nó, tuyên bố đánh giá cao đồ ngọt và thậm chí thành lập một công ty kẹo lấy cảm hứng từ chính tên của cô ấy, Sugarpova.

Bản thân logo cũng bao hàm những mâu thuẫn. Miệng rõ ràng là nơi bạn đặt kẹo, nhưng nó cũng gợi cảm và vui tươi, giống như chính Sharapova.

Khi nghĩ về logo của riêng bạn, đừng ngại làm những điều bất ngờ. Logo của bạn phải độc đáo và nguyên bản như chính bạn.
Khi nghĩ về logo của riêng bạn, đừng ngại làm những điều bất ngờ. Logo của bạn phải độc đáo và nguyên bản như chính bạn.

Khi nghĩ về logo của riêng bạn, đừng ngại làm những điều bất ngờ. Logo của bạn phải độc đáo và nguyên bản như chính bạn.

NGUỒN: 99DESIGNS 

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondial tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

HOTLINE 24/7: 09777.44499

BẠN CÓ HẸN CÙNG MONDIAL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

THÔNG TIN CÔNG TY

GIỜ LÀM VIỆC

  • Trong tuần: Thứ 2 đến Thứ 6
  • Cuối tuần & ngày lễ: Nghỉ
  • Sáng: 8:00 - 12:00
  • Chiều: 13:00 - 17:00