5 điểm C của việc thiết kế logo - MondiaL

5 điểm C của thiết kế logo sẽ luôn đứng trước thử thách của thời gian

Thiết kế logo không phải là một hoạt động diễn ra một lần. Đảm bảo rằng logo của bạn tồn tại mãi với thời gian và phù hợp với thương hiệu của bạn đòi hỏi bạn phải tập trung vào những trụ cột này.

Làm thế nào để bạn giải quyết một vấn đề như một logo nhàm chán? Để tôi nói cho bạn biết, những logo không có cảm hứng chỉ là điều tồi tệ nhất đối với một doanh nghiệp đang cố gắng phát triển. Họ không đại diện. Họ không mang theo trọng lượng của họ. Chúng rất dễ quên, hoặc chúng đáng nhớ vì những lý do sai lầm.

Cuối cùng, chúng hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta muốn logo của mình làm cho thương hiệu của mình.

Mặt khác, mỗi khi tôi bắt đầu quá trình suy nghĩ về logo cho các dự án kinh doanh của mình, tôi lại được nhắc nhở về những yếu tố quan trọng để thiết kế một logo sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian. Để dễ dàng áp dụng những điểm này nhất có thể, chúng tôi sẽ gọi chúng là 5 chữ C của thiết kế logo.

1. Nhân vật

Nhân vật được nghĩ đến đầu tiên trong việc thiết kế một logo tuyệt vời vì tầm quan trọng của việc đại diện không chỉ cho thương hiệu mà còn là tính cách đằng sau nó.

Tôi thích tiếp cận logo theo cách cơ bản giống như cách tôi tiếp cận việc xây dựng công ty của mình. Đúng vậy, mỗi dự án mà tôi khởi động có thể được bắt nguồn từ tôi, vì vậy chúng thể hiện một số phẩm chất giống nhau. Nhưng mục đích, mục tiêu, đối tượng và giá trị cá nhân của mỗi dự án là khác nhau.

Logo cũng vậy. Cho dù bạn đang tạo biểu trưng cho nhiều công ty bằng cách sử dụng chủ đề ô hay bạn đang khởi động dự án đầu tiên của mình, hãy quay lại nhân vật đằng sau công ty. Tôi nghĩ về nó như là đang cố gắng mô tả thương hiệu của mình như thể đó là một con người. Thích và không thích, những điều kỳ quặc và những đặc điểm độc đáo, những chi tiết nhỏ bổ sung. Tôi thấy điều này rất hữu ích cho việc quyết định giữa các yếu tố riêng lẻ trong các lần lặp lại logo. Thương hiệu của tôi có phải là loại “người” sẽ có biểu tượng linh vật không? Đó là kiểu sử dụng serif hay sans-serif?

Điều quan trọng là phải biết đặc điểm của thương hiệu để định hình chính xác đặc điểm của logo.

P/s: Tại MondiaL chúng tôi vẫn nói thường  xuyên vớ khách hàng, trong nghiên cứu thương hiệu thì hình tượng thương hiệu là gì? Nó thể hiện đâu trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu? Khách hàng ngày nay họ chọn 1 phần là sự khác biệt đó, tính cá nhân hóa đó v.v…

2. Sự rõ ràng

Không ai muốn một biểu trưng khiến người xem phải gãi đầu và thốt lên: “Hả?” Thật không may, điều đó xảy ra – việc lựa chọn kiểu chữ không tốt hoặc chữ viết không tốt có thể làm cho dấu từ khó đọc. Một lựa chọn đồ họa kỳ quặc hoàn toàn có thể mâu thuẫn với tính cách của thương hiệu. Một logo trông giống như nó thuộc về một thương hiệu dành cho trẻ em có thể hoàn toàn mất đi đối tượng người lớn dự định.

Sự rõ ràng bao hàm tất cả những điều đó, từ chức năng tuyệt đối của thiết kế đến mức độ dễ hiểu.

Tôi luôn kiểm tra kỹ kiểu chữ được chọn cho các biểu trưng của mình, đảm bảo rằng phông chữ hiển thị tốt ở các kích thước khác nhau và trên các nền khác nhau. Và sẽ rất hữu ích nếu bạn nhận được phản hồi từ những người khác về phong cách và thiết kế của đồ họa, chỉ để đảm bảo rằng nó không giống những thứ không nên.

Công ty thiết kế logo MondiaL

3. Giao tiếp

Cùng với sự rõ ràng, thông tin liên lạc và độ chính xác của thông điệp là yếu tố quan trọng để làm cho logo của bạn trở thành một đại diện xứng đáng cho thương hiệu của bạn. Và chính những lựa chọn thiết kế mà bạn đưa ra sẽ “nói chuyện” với khán giả dự định của bạn.

Điều thú vị về giao tiếp giữa logo và người tiêu dùng là mọi khía cạnh của thiết kế logo đều đóng góp vào thông điệp tổng thể. Nó không chỉ là vấn đề về màu sắc bạn chọn hay phong cách đồ họa – nó còn là hình dạng của logo, việc sử dụng không gian âm trong thiết kế logo , những gì nó tham chiếu, liệu nó có giống logo của đối thủ cạnh tranh hay không. Mọi điều.

Màu sắc là một trong những cách dễ nhất để chứng minh điều này. Các thông tin nhân khẩu học khác nhau thường được thu hút bởi các màu sắc khác nhau, vì vậy việc chọn màu sắc thu hút trực tiếp đối tượng mục tiêu của bạn sẽ truyền tải rằng thương hiệu của bạn dành cho họ . Chọn một màu mà nhân khẩu học mục tiêu của bạn có xu hướng không thích có thể làm hại cho chính thương hiệu.

Khi đang làm việc với một thiết kế mới, tôi dành thời gian để kiểm tra lại xem từng yếu tố mới có thể thay đổi cảm giác tổng thể của logo như thế nào. Bạn nên đảm bảo rằng biểu trưng đang gửi đúng thông điệp và thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

4. Tùy chỉnh

Nếu bạn là một doanh nhân nối tiếp, bạn có thể không có một thiết kế logo riêng cho mọi dự án kinh doanh mới theo cách của bạn. Mỗi designer sẽ có giải pháp nếu bạn yêu cầu về những logo điều chỉnh nhưng ý tưởng thì là một, là lựa chọn của tôi để có những logo nhanh chóng mà vẫn có trọng lượng của chúng. Bạn có thể có sở thích khác nhưng ý tưởng thì giống nhau.

Chỉ cần đừng quên về việc tùy chỉnh chúng cho công ty. Các logo có thể tùy chỉnh cho phép bạn bao gồm tên thương hiệu của mình và hầu hết chúng cũng cho phép bạn chuyển đổi các bảng màu. Thật dễ dàng rơi vào bẫy của việc chỉ sử dụng bất cứ thứ gì bạn tìm thấy, nghĩ rằng đó chỉ là một điểm dừng cho đến khi logo thực sự được thiết kế. Nhưng tôi luôn nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng ngay cả một điểm dừng phù hợp với thương hiệu.

5. Sáng tạo

Cuối cùng, tôi muốn nói về khía cạnh thực sự thúc đẩy sự độc đáo của thiết kế logo: sự sáng tạo.

Thật hấp dẫn khi nói đến logo, chỉ cần tuân theo các xu hướng hiện tại đang chiếm ưu thế trên thị trường. Nhưng tôi đã thấy các logo ưu tiên tính hợp xu hướng hơn tính độc đáo và tôi chắc chắn sẽ khuyên bất kỳ ai tập trung vào khía cạnh sáng tạo trong thiết kế logo của họ.

Làm việc với các nhà thiết kế để tạo ra logo cho thương hiệu của mình, tôi muốn nghĩ về điều gì đã thúc đẩy tôi tạo ra liên doanh, tên thương hiệu dựa trên điều gì, điều gì được gợi lên bởi tính cách thương hiệu, thậm chí có thể là linh hồn của thương hiệu – bất cứ điều gì cá nhân sâu sắc đối với liên doanh có thể là động lực cho một thiết kế logo sáng tạo.

Không chỉ là thiết kế không sáng tạo sẽ không giúp thương hiệu của bạn nổi bật. Thực tế là thiết kế sáng tạo thực sự là một kỹ thuật tiếp thị theo đúng nghĩa của nó. Sự hấp dẫn bằng hình ảnh là một động lực rất lớn và với trọng tâm độc đáo, hài hước, thông minh hoặc bất ngờ, biểu trưng của bạn có thể giúp biến một người xem bình thường thành khách hàng mới.

Biểu trưng cũ và mới

Bất kể chúng tôi đang phát triển logo cho một thương hiệu mới hay chỉ bắt đầu có cơ hội đổi thương hiệu, thì việc nhìn vào dài hạn luôn là một ý tưởng hay.

Đối với thiết kế logo, điều đó có nghĩa là các yếu tố và phong cách đại diện cho thương hiệu hiện tại và thương hiệu mà chúng ta hy vọng sẽ trở thành. Và nó có nghĩa là thiết kế dựa trên các nguyên tắc sẽ không thay đổi theo thời gian. Màu sắc, độ rõ ràng, khả năng tùy chỉnh, giao tiếp và sáng tạo – thật khó để sai khi có quá nhiều thứ có thể đi đúng với 5 chữ C của thiết kế logo.

P/s: Giới thiệu về MondiaL – Một agency tận tâm.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời