15 Logo thời trang đang làm mưa làm gió trong ngành - MondiaL

15 Logo thời trang đang làm mưa làm gió trong ngành

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thiết kế một logo tuyệt vời nên ở đầu danh sách việc cần làm xây dựng thương hiệu của bạn. Biểu trưng hoàn hảo sẽ thể hiện sự sáng tạo, chất lượng và cam kết của doanh nghiệp bạn với đối tượng mục tiêu.

Logo phù hợp tạo ấn tượng đầu tiên quan trọng và quan trọng nhất là tạo kết nối với người tiêu dùng.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo một logo thời trang độc đáo nói lên thương hiệu thời trang của bạn. Thêm vào đó, tôi sẽ điểm qua các thương hiệu thời trang hiện có, những người đã thực sự thành công với logo của họ.

Điều gì tạo nên một Logo thời trang tốt?

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi tạo một logo thời trang, bạn nên xem xét một số điều, bao gồm cả sự hấp dẫn của nó đối với đối tượng mục tiêu và cách nó phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn. Một logo thời trang tốt được suy nghĩ cẩn thận và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với thương hiệu mà nó đại diện.

Dưới đây là năm điều bạn muốn ghi nhớ khi thiết kế logo thời trang của mình.

Có thể mở rộng. Cho dù logo của bạn được in trên biển quảng cáo hay thẻ quần áo, bạn cần thứ gì đó trông đẹp ở mọi kích cỡ. Biểu trưng có thể mở rộng có nghĩa là biểu trưng sẽ không bị mờ ở kích thước nhỏ hơn và cũng không bị pixel nếu kích thước lớn.

Có thể nhận ra. Logo của bạn phải được khán giả nhận ra ngay lập tức. Logo đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu lâu dài mang lại những khách hàng quay trở lại.

Có thể đọc được. Nhiều logo thương hiệu thời trang có tên doanh nghiệp được kết hợp trong thiết kế. Nếu đó là trường hợp của thương hiệu của bạn, bạn muốn đảm bảo rằng phông chữ bạn chọn không quá khó đọc trong nháy mắt.

Khiếu nại. Bạn đang tạo một logo để nhắm mục tiêu đến một nhóm người tiêu dùng cụ thể, vì vậy điều đó có nghĩa là bạn cần thiết kế theo sở thích của họ.

Một logo tuyệt vời sẽ có màu sắc, phong cách và hình ảnh thu hút những khách hàng muốn mua sản phẩm mà bạn cung cấp.

Bản gốc và gắn kết. Tính nhất quán là chìa khóa khi nói đến xây dựng thương hiệu. Bạn cần một thiết kế logo khác biệt với đối thủ trong khi nó vẫn đúng với thương hiệu của bạn.

Các loại Logo thời trang

Hiểu được các loại logo thời trang khác nhau có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì hoạt động tốt cho thị trường ngách của bạn trong ngành. Dưới đây là năm loại thị trường chính trong ngành thời trang, cũng như một số loại thương hiệu khác nhau và cách họ sử dụng biểu tượng của mình.

 

Thương hiệu thiết kế

Logo thương hiệu sang trọng đại diện cho các công ty thời trang cao cấp nhắm đến đám đông giàu có và nổi tiếng. Các thiết kế đằng sau các thương hiệu xa xỉ thường phức tạp với bảng màu hạn chế.

Salvatore Ferragamo

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thương hiệu đã lật ngược giữa logo của nó có một biểu trưng và một logo kết hợp phức tạp hơn. Từ năm 1960, thương hiệu này đã sử dụng phông chữ viết tay đơn giản và khiêm tốn. Vào những năm 80, mặt trước của logo đã thay đổi từ chữ viết tay sang phông chữ script phức tạp.

Tory Burch

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nhà thiết kế được yêu mến này đã sử dụng một biểu tượng chữ cái đơn sắc với hình dạng cổ điển. Biểu tượng Tory Burch truyền tải sự rung cảm lịch sử với một khuynh hướng hiện đại. Phong cách phức tạp là hấp dẫn, sạch sẽ và dễ đọc.

Stella McCartney

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mặc dù logo Stella McCartney chỉ đơn giản là tên của nhà thiết kế, nhưng nó vẫn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Điều làm cho nó trở nên đặc biệt là kiểu mẫu bất thường được sử dụng cho các chữ cái. Thay cho các đường liền nét, các chữ cái được thay thế bằng các chấm đen.

Fast Fashion

Phân khúc thời trang nhanh của ngành tận dụng các xu hướng nhanh chóng biến mất. Các thiết kế logo thời trang nhanh thường có xu hướng và táo bạo hơn so với một số thiết kế và phong cách phổ biến của các nhóm thị trường ngách khác.

Zara

Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình thức đậm nét, pha trộn của chữ cái Zara phá vỡ quy tắc kerning (khoảng cách giữa các chữ cái trong thiết kế đồ họa) để tạo nên một tuyên bố táo bạo. Logo wordmark all-caps serif có cảm giác rất giống phong cách Vogue, hoàn hảo cho đối tượng mà thương hiệu muốn nhắm đến.

H&M

Công ty thiết kế logo MondiaL

Táo bạo và sắc sảo, logo H&M là một biểu tượng bắt mắt trong thế giới thời trang. Biểu tượng có một chữ lồng sống động, chỉ có các chữ cái “H” và “M” với dấu và giữa chúng. Một số người đã chỉ trích nhãn hiệu này quá chung chung, nhưng đây là một trong số ít trường hợp mà một công ty thời trang có thể làm cho công việc đơn giản có lợi cho mình.

Forever 21

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo chữ của Forever 21 được in đậm nổi bật trên nền màu vàng sáng. Đó là một cái nhìn mà chắc chắn là khó bỏ lỡ. Điều này cho phép nhãn từ trở nên dễ đọc hơn ngay cả ở kích thước nhỏ hơn và từ khoảng cách xa.

Sportswear

Như mong đợi, các thương hiệu quần áo thể thao tập trung vào phong cách thể thao và thiết kế hiệu suất. Các logo thương hiệu dành cho trang phục thể thao thường dễ dàng nhìn thấy từ xa—khiến chúng trở nên hoàn hảo để thêm vào áo thể thao, giày, túi xách, áo phông, v.v.

Adidas

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thương hiệu đồ thể thao mang tính biểu tượng là một trường hợp thú vị vì họ có nhiều logo cho các dòng quần áo khác nhau của mình. Được biết đến với ba đường xiên đó, logo Adidas đã trở thành biểu tượng trong lĩnh vực đồ thể thao.

Puma

Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình minh họa con báo bóng bẩy của Puma truyền tải sức mạnh và tốc độ, xác định các sản phẩm trong thương hiệu quần áo biểu diễn nổi tiếng này.

Nike

Công ty thiết kế logo MondiaL

Bạn không cần phải là một người hâm mộ thể thao hoặc vận động viên để nhận ra ngay dấu hiệu Nike. Dấu kiểm đơn giản và kết hợp tốt với khẩu hiệu “Just Do It” đã định nghĩa Nike.

Kids’ Clothing Brands

Để thu hút khán giả nhỏ tuổi và cha mẹ của họ, các thương hiệu quần áo trẻ em thường sử dụng màu sắc tươi sáng và thiết kế ngộ nghĩnh, dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Hãy xem cách họ làm điều đó.

The Children’s Place

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo sáng sủa và đơn giản của The Children’s Place gợi nhớ đến bìa sách. Phông chữ serif lớn, viết hoa toàn bộ tương phản với màu xanh da trời. Logo có cảm giác cổ điển nhưng vui tươi báo hiệu rằng nó được thiết kế dành cho trẻ em (nếu cái tên chưa cho thấy điều đó!).

Cat & Jack

Công ty thiết kế logo MondiaL

Việc sử dụng màu đỏ trong thương hiệu Cat & Jack phù hợp hoàn hảo với thương hiệu mẹ Target. Công ty sử dụng một phông chữ có đường cong trông vui tươi, ngây thơ. Target đã làm việc để biến dòng quần áo của mình trở thành một dòng quần áo hàng đầu dành cho trẻ em với mức giá không thể tốt hơn.

Primary

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thiết kế độc đáo của họ là một lựa chọn rất phổ biến với các bậc cha mẹ hiện đại và các bậc cha mẹ có ảnh hưởng. Biểu tượng Chính cực kỳ vui tươi, biến thành các hình dạng và màu sắc khác nhau với một cặp chấm đen làm mắt.

Streetwear

Các thương hiệu thời trang đường phố mang phong cách bụi bặm, bụi bặm và thực tế có xu hướng hướng đến đối tượng khán giả trẻ tuổi và nổi loạn hơn.

Stussy

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo in-your-face này có kiểu logo viết tay và thêm một nét độc đáo. Các đường góc cạnh, mạnh mẽ được kết hợp với các đầu có khía để tạo ra một biểu trưng hơi sắc nét mà không bị mài mòn. Các dòng sản phẩm do Stussy tạo ra rất thiết thực, thoải mái và phong cách, phù hợp với biểu tượng của thương hiệu thời trang đường phố.

HUF

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thương hiệu đơn giản, logo đơn giản. HUF tự hào về cách tiếp cận không hối lỗi đối với thời trang dạo phố. Ba chữ cái sans serif in hoa trên nền hình vuông màu xanh lá cây đơn giản tạo nên logo chính của nó. Tuy nhiên, họ sử dụng tên của nó trong nhiều phông chữ và kiểu khác nhau cho các dòng khác nhau.

BAPE

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đáng ghét, ồn ào, nghệ thuật- BAPE đại diện cho loại thương hiệu thời trang dạo phố không hối tiếc. Tên của công ty là viết tắt của “A Bathing Ape”, đây là một cách tiếp cận hơi châm biếm đối với những khán giả yêu thích thời trang đường phố. Biểu tượng của BAPE là một bức chân dung trong bóng tối của một con vượn có lông với hai màu phẳng (nâu và nâu). Biểu trưng thường được kết hợp với biểu trưng sans serif đơn giản và màu nền đồng nhất.

                                                                                                                                                                                                                             Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời