Khám phá 12 thiết kế logo trường đại học trên thế giới.

Khám phá 12 thiết kế logo trường đại học trên thế giới

Hãy nghĩ về trường cũ của bạn trong một giây. Bạn có áo đồng phục có logo được thêu trên đó không? Một cái mũ? Balo? Hoặc có lẽ tất cả những điều trên?

Bạn muốn xem một số ví dụ về thiết kế logo đại học tuyệt vời? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Mẫu thiết kế logo của trường Đại học Texas

Công ty thiết kế logo MondiaL

Hình bóng longhorn của Đại học Texas là dấu ấn của thiết kế logo cổ điển và vượt thời gian. Logo đã không thay đổi kể từ khi được giới thiệu vào năm 1961 và nó vẫn là một trong những biểu tượng thể thao đại học mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Littwin nói: “Bất kỳ logo nào hoạt động dưới dạng thiết kế một màu đều tuyệt vời. “Nó đơn giản, mang tính biểu tượng và có sự liên kết tuyệt vời với biểu tượng bàn tay”.

 

2. Mẫu thiết kế logo của trường Đại học Bắc Carolina

Công ty thiết kế logo MondiaL

NC lồng vào nhau, một trong những logo thể thao của Đại học Bắc Carolina, có một thiết kế vượt thời gian khác – lần này với màu sắc thu hút sự chú ý. Đi bộ vào một đám đông đông đúc tại Dean Dome, và bạn sẽ thấy một biển màu xanh Carolina, màu trường học chính thức của UNC có từ cuối thế kỷ thứ mười tám .

Tyler giơ biểu tượng của UNC lên bằng hai ngón tay cái. “Cổ điển,” anh ấy nói. “A + từ tôi. Ngoài logo, màu sắc là một chút tuyệt vời để xây dựng thương hiệu.”

3. Mẫu thiết kế logo của trường Đại học Ohio

Công ty thiết kế logo MondiaL

“Con mèo tấn công”, đại diện cho linh vật linh miêu của Đại học Ohio, đã thay thế hình in hình chân đơn giản màu xanh lá cây vào năm 2002 làm biểu trưng điền kinh chính thức của trường.

Trong khi nhiều cựu sinh viên OU thất vọng với sự thay đổi này – với lý do nó quá dữ dội – thì Littwin thích thiết kế mới.

Là một người quan sát khách quan, anh ấy nói, “Đó là sự kết hợp tốt giữa hình minh họa với kiểu chữ. Râu tạo ra một đường cơ sở đẹp cho văn bản có hình cung. Ngoài ra còn có một sự cân bằng tổng thể đẹp: Linh miêu có thể nhận biết được và ‘Ohio’ vẫn có thể đọc được 100% .”

 

4. Mẫu thiết kế logo của trường Đại học Oregon

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo chữ “O” của Đại học Oregon có ý nghĩa ẩn chứa : Bên trong chữ “O” tượng trưng cho hình dạng đường đua của trường, Hayward Field, trong khi bên ngoài chữ “O” đại diện cho hình dạng của Sân vận động Autzen, sân bóng của trường.

Littwin nói: “Là một biểu tượng mang tính biểu tượng và đơn giản như bạn có thể yêu cầu. “Tôi cũng là một fan cuồng nhiệt của phối màu vàng và xanh lục. Nó khiến tôi nhớ đến Oakland A’s, Norwich Canaries, v.v…”

5. Mẫu thiết kế logo của Đại học Notre Dame

Công ty thiết kế logo MondiaL

Chữ lồng Notre Dame là logo dễ nhận biết nhất của trường đại học và nó được sử dụng cho các môn thể thao và học thuật. Các tiêu chuẩn thương hiệu chính thức của trường gọi nó là “dễ nhận biết”, “đại diện”, “chào đón” và “dễ tiếp cận”.

Đối với những gì Littwin nghĩ? “Tôi là người mê mẩn những biểu trưng thực sự cơ bản như biểu trưng này, của UNC và Bang Iowa. Chúng thật tuyệt vời và vô nghĩa. Luôn luôn lấy phiếu bầu của tôi.”

Ngay cả logo “Fighting Irish” đã đăng ký nhãn hiệu của Notre Dame cũng được thiết kế rất ấn tượng cho một linh vật độc đáo như vậy. Littwin nói: “Tôi thích biểu tượng ‘ND’ cách điệu hơn, nhưng có một cái gì đó thực sự cổ điển và thú vị về người Ireland quái đản này. “Thông thường, tôi càng có nhiều biểu trưng hoạt hình hơn, nhưng cái này là một người giữ gìn.”

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

6. Mẫu thiết kế logo của Đại học Miami

Công ty thiết kế logo MondiaL

Một phóng viên từ tờ báo sinh viên chính thức của Đại học Miami cho biết điều tốt nhất : “Có hàng nghìn trường đại học trên toàn quốc, nhưng chỉ có một trường được trở thành The U.”

Logo split-U mang tính biểu tượng của thể thao Miami đã được tạo ra cho đến năm 1973, vài năm sau khi quỹ học bổng sinh viên-vận động viên lần đầu tiên tiến hành thiết kế lại logo.

Nó được thiết kế bởi nhà báo Julian Cole, sinh viên đầu tiên tốt nghiệp khoa phát thanh và truyền hình của UM, và nghệ sĩ đồ họa Bill Bodenhamer, cả hai đều chịu trách nhiệm thiết kế logo hiện tại của Miami Dolphins.

Lisa Cole , một trong những cô con gái của Cole, cho biết: “Nếu bạn nghĩ về nó, nó khá là căng thẳng . “Họ lấy chữ U và nói, ‘Đây là trường đại học.'”

Nhưng nó đã hoạt động và sự cường điệu xung quanh chữ “U” đã phát triển trong vài năm sau đó. Nó được sử dụng cho các khẩu hiệu như, “Bạn phải tin.” Littwin gọi nó là “tối giản và dễ nhận biết ở một mức độ tuyệt vời.”

Ngay cả nỗ lực tìm kiếm sự thay thế logo vào năm 1979 của Henry King Stanford – hiệu trưởng của trường đại học vào thời điểm đó – đã thất bại, nhờ vào cuộc vận động mạnh mẽ của sinh viên chống lại sự thay đổi này. Ngày nay, cũng như biểu tượng longhorn của Đại học Texas, chữ “U” có biểu tượng bàn tay riêng. “Ném chữ U” có nghĩa là giơ hai tay lên trời như thế này:

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

7. Mẫu thiết kế logo của Đại học Clemson

Công ty thiết kế logo MondiaL

Biểu tượng bàn chân hổ của Clemson là một trong những biểu tượng khác của trường đại học được công nhận rộng rãi nhất ở Hoa Kỳ.

Mặc dù nó có vẻ vượt thời gian, nhưng nó thực sự đã không được giới thiệu cho đến năm 1970 – kết thúc của chiến dịch đổi thương hiệu bắt đầu khi trường lần đầu tiên nhận phụ nữ và dân tộc thiểu số vào năm 1950.

Bản thân logo đại diện cho hình in chân của một con hổ, các cạnh thô và tất cả. Một con hổ thực tế đã được chọn làm chủ đề cho logo và bản in đến từ một vật đúc được tạo ra cho thiết kế. Trên thực tế, bạn có thấy vết lõm nhẹ ở dưới cùng của bản in chân không?

Theo trang web chính thức của Clemson , điều đó xuất phát từ “một vết sẹo mà con hổ được chọn làm chủ đề cho logo đã nhận được trước khi dàn diễn viên được thực hiện.

 

8. Mẫu thiết kế logo của Cao đẳng Bowdoin

Công ty thiết kế logo MondiaL

Mặc dù linh vật của Bowdoin là Gấu Bắc Cực trong hơn 100 năm, nhưng phiên bản đặc biệt này của biểu tượng của nó là khá gần đây: Nó được chính thức bởi trường đại học vào năm 2008.

Một phóng viên sinh viên cho tờ báo sinh viên chính thức của trường giải thích : “Logo mới là dự định để phục vụ như một bản sắc đồ họa nhất quán và vượt thời gian cho Trường. “

Trước đây, biểu tượng gấu Bắc Cực là không chính thức – và nó đã được đại diện bởi mọi thứ, từ một con gấu Bắc Cực chạy “hoạt hình” trên thẻ học sinh, đến một hồ sơ “hung dữ” hơn của một con gấu đang há miệng như thể nó đang gầm gừ.

“Lưu ý rằng trong tự nhiên, gấu Bắc Cực không có động vật ăn thịt nào khác ngoài con người và một linh vật hung dữ, gầm gừ không phải là hình ảnh mà trường đại học đang tìm kiếm để chiếu”, phóng viên sinh viên viết, [VP phụ trách Truyền thông và Công chúng Scott] Hood nói rằng có một điều gì đó hấp dẫn khi có một linh vật đang nhìn thẳng vào bạn.”

Công ty thiết kế logo MondiaL

9. Mẫu thiết kế logo của Đại học Hofstra

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo Hofstra Pride được “phát triển để xây dựng một bản sắc trực quan mạnh mẽ” cho bộ phận thể thao của hãng . Nó được đại diện bởi một cặp sư tử, đực và cái, dường như đang lao về cùng một hướng. Lông mày nhíu lại và bờm lộng gió mang lại cho họ cảm giác quyết tâm và mạnh mẽ.

“The Pride truyền tải cả tinh thần đồng đội và sự đoàn kết vốn là đặc điểm của những con sư tử sống trong niềm kiêu hãnh, có mối liên kết chặt chẽ và làm việc cùng nhau vì lợi ích của cả nhóm”, đọc hướng dẫn. Nó được tạo ra cho khoa thể thao của trường đại học vào năm 2005.

 

10. Mẫu thiết kế logo của Đại học bang Tây Missouri

Đại học Bang Missouri Western bắt đầu sử dụng biểu tượng Griffon vào năm 1973, vài năm trước khi trường trở thành trường cao đẳng công lập hệ 4 năm được tài trợ hoàn toàn.

Tại sao lại là Griffon? Bởi vì “nó được coi là vật bảo vệ của sự giàu có, và giáo dục được xem như một kho báu quý giá”, đọc trên trang web chính thức của trường .

Tuy nhiên, logo biểu tượng không chỉ là một con vật thần thoại. Nhận thấy điều gì đặc biệt về hình dạng của nó? Nếu bạn nhìn kỹ, đường viền của Griffon giống với hình dạng của bang Missouri. Kiểm tra nó ra:

Công ty thiết kế logo MondiaL

 

11. Mẫu thiết kế logo của Đại học quốc tế Florida

Công ty thiết kế logo MondiaL

Panthers (ban đầu là “Golden Panthers”) thay thế Sunblazer như biệt danh của Đại học Quốc tế Florida vào năm 1987 khi Roary the Panther trở thành linh vật chính thức của nó.

Logo thể hiện một góc nhìn tuyệt vời – nó dường như thoát ra khỏi logo trực tiếp vào người đọc.

 

12. Mẫu thiết kế logo của Đại học Hawai’i

Logo “H” của Đại học Hawai’i được tạo ra cho khoa thể thao vào năm 2000. Trong khi chữ “H” rõ ràng là viết tắt của Hawai’i.

Trang web chính thức của trường cho biết nó cũng đại diện cho cụm từ Hawaii “ha”, nghĩa là “hơi thở” bằng tiếng Hawaii. “Tinh thần của cuộc sống đã truyền cho chúng ta từ người này sang người khác, thế hệ này sang thế hệ khác, với những bài học và thành công”, trang web viết.

NGUỒN: HUBSPOT

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, Mondial tự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến Mondial.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời