Công ty được thành lập bởi Thomas Lyle Williams vào năm 1915. Khi đó, ông mới 19 tuổi. Sản phẩm đầu tiên có tên Lash-Brow-Ine. Nó được làm từ hỗn hợp Vaseline và bụi than mà chị gái của Thomas đã sử dụng để làm cho lông mi của cô trông đẹp hơn. Sau đó, Thomas đặt tên thương hiệu của mình theo tên chị gái Mabel.
Ý nghĩa và lịch sử
Lịch sử của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới Maybelline bắt đầu từ năm 1913, khi anh trai và em gái Mabel và Thomas Williams đến từ Chicago phát minh ra loại mascara đầu tiên. Mascara của anh lần đầu tiên được bán dưới cái tên Lash-Brow-Ine. Hai năm sau, Thomas nghĩ ra cái tên Maybelline nên năm 1915 được coi là ngày chính thức thành lập thương hiệu.
Vào năm 1920, phạm vi của thương hiệu được mở rộng: Maybelline cung cấp phấn mắt cho phụ nữ. Năm 1930 đánh dấu lịch sử của Maybelline bằng một phát minh khác: phụ nữ được cung cấp bút kẻ mắt và chì kẻ mày. Vào những năm 1970, mascara, phấn mắt và bút chì được kết hợp với các sản phẩm trang điểm khác: kem nền, son môi và sơn móng tay màu. Vào những năm 1990, thương hiệu này chuyển đến New York, chai gin được đặt tên là Maybelline New York.
Maybelline là gì?
Maybelline là tên của một trong những thương hiệu mỹ phẩm trang điểm nổi tiếng nhất thế giới, được thành lập vào năm 1915 tại Chicago và ngày nay sản phẩm của hãng được phân phối trên toàn cầu. Thương hiệu này thuộc sở hữu của L’Oreal, công ty dẫn đầu toàn cầu trong phân khúc mỹ phẩm.
1920 – 1935
1935 – 1956
Trên các quảng cáo thời kỳ này, logo Maybelline có kiểu lấy cảm hứng từ chữ viết tay. Các glyph được hình thành bởi các nét thư pháp trang nhã.
1956 – 1979
Phong cách lấy cảm hứng từ chữ viết tay vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên, có khá nhiều thay đổi. Nhìn chung, wordmark trông nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của nó, với các chữ cái cao hơn. Chữ “M” lớn hơn so với các chữ cái khác, với các đầu của nó tạo thành những đường cong tuyệt đẹp. Thiết kế giản dị hơn một chút so với phiên bản trước.
1979 – 1992
Khi thương hiệu này giới thiệu dòng sản phẩm son môi đầu tiên, một logo hoàn toàn mới đã được ra mắt. Từ “ Maybelline” giờ đây có kiểu chữ đơn giản hơn. Các chữ cái được đặt gần nhau đến mức chúng dính vào nhau hoặc chồng lên nhau.
1992 – 1996
Phiên bản này trông gần như giống nhau, ngoại trừ một số thay đổi hầu như không đáng chú ý (ví dụ: phần dưới của chữ “y”).
1996 – 2002
Các từ được đưa ra trong một sans khắc khổ. Tên của thương hiệu có vẻ khá rộng. Điều này một phần là do kiểu chữ khá phẳng và một phần là do không gian rộng rãi giữa các nét chữ.
Bên dưới từ “ Maybelline”, có thể thấy chữ “New York”. Mặc dù kiểu này giống với kiểu được nêu ở trên nhưng khoảng cách giữa các chữ cái nhỏ hơn. Kích thước của glyphs cũng nhỏ hơn.
2002 – 2019
Trong khi hình dạng cơ bản của các nét vẽ vẫn giữ nguyên như trong logo Maybelline trước đó, kiểu chữ này đã trở nên nhẹ hơn một chút. Chữ “New York” bây giờ trông nhỏ hơn.
2019 – now
Phông chữ và màu sắc
Chữ hình học đậm nét từ logo Maybelline chính được đặt bằng chữ hoa của kiểu chữ sans-serif hiện đại đậm với các ký tự được đặt cách nhau một khoảng đáng kể. Mặt trước gần nhất với mặt trước được sử dụng trong phù hiệu này có lẽ là Fluro Semi Bold hoặc M Hei PRC Heavy.
Đối với bảng màu của bộ nhận diện hình ảnh của Maybelline New York, nó dựa trên màu đen trơn và phẳng, một sự lựa chọn vượt thời gian dành cho các công ty liên quan đến thời trang và làm đẹp, vốn luôn trông thực tế và thanh lịch.
Nguồn: https://1000logos.net/maybelline-logo/
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/