Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty LONGINES

Logo LONGINES

Logo của hãng đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ Longines đã trải qua hơn 10 lần cập nhật kể từ năm 1889 khi nó được đăng ký. Chưa hết, có một yếu tố có thể thấy ở phần lớn các phiên bản.

Tò mò muốn tìm hiểu yếu tố này là gì? Sau đó hãy nhìn vào dòng thời gian logo của đồng hồ Longines.

Ý nghĩa và lịch sử

1867 – 1880

Đồng hồ cát có cánh đã trở thành thương hiệu của Longines. Trên thực tế, dòng chữ “Thương hiệu” đã được thêm vào hai bên của đồng hồ cát. Biểu tượng này đã trở thành con dấu bảo vệ công ty khỏi hàng giả và đã được công ty sử dụng trong hơn một thế kỷ. Trên thực tế, nó là một trong những nhãn hiệu không thay đổi lâu nhất.

1880 – 1889

Logo ban đầu được kèm theo họ và tên của người sáng lập. Nó uốn cong phía trên biểu tượng, trong khi tên công ty được in ở phía dưới. Trong một phông chữ nhỏ hơn bên dưới, công ty đã thêm “Suisse”, tên tiếng Pháp của Thụy Sĩ.

1889 – 1925

Công ty lại sử dụng biểu tượng ban đầu làm nền tảng và thêm một vòng tròn đôi xung quanh nó. Ở trên cùng, đường viền có EFCo, viết tắt của Ernest Francillon & Bạn đồng hành. Tên công ty được in ở phía dưới, sử dụng cùng phông chữ sans-serif và chữ in hoa.

1925

Trong một khoảng thời gian rất ngắn, công ty đã sử dụng tên của mình mà không có đồng hồ cát có cánh. Nó sử dụng tất cả các chữ cái viết hoa với các đường thẳng, rõ ràng và các serif trong ngoặc. Từ này được in nghiêng, tạo thêm cảm giác vận động và tiến bộ. Ngoài ra, họ còn đặt “Longines” trong dấu ngoặc kép. Logo trông truyền thống và trang trọng.

1925 – 1930

Phiên bản này đã được sử dụng trong năm năm. Các nhà thiết kế đã chọn kiểu chữ thảo thanh lịch, đầy phong cách. Chỉ có chữ cái đầu tiên có nét ngoằn ngoèo duyên dáng là được viết hoa. Phiên bản này tạo nên hình ảnh một thương hiệu sang trọng và tinh tế.

1930 – 1940

Đây là lần lâu nhất công ty sử dụng cùng một logo mà không có biểu tượng đồng hồ cát. Logo này có phong cách rất giống với logo trước. Một trong những khác biệt chính là độ dày của nét vẽ. Các đường nét dày hơn tạo nên hình ảnh thương hiệu chắc chắn hơn mà không làm logo mất đi cảm giác sang trọng. Phông chữ đã được thay đổi nhưng nó có kiểu viết chữ thảo rất giống, vẫn giữ được hình ảnh thương hiệu dễ nhận biết.

1940 – 1942

Logo này gợi nhớ đến một logo được giới thiệu cách đây hơn nửa thế kỷ vào năm 1940. Công ty chỉ sử dụng tên của mình cho logo, vốn đã trở thành xu hướng trong vài thập kỷ qua. Dòng chữ có những nét thẳng và những đường cắt cùng với khoảng cách gần nhau, tất cả đều là chữ in hoa nhằm tăng thêm sự nghiêm túc và tạo hình ảnh của một thương hiệu có uy tín.

1942 – 1954

Đã gần 20 năm kể từ khi công ty từ bỏ việc sử dụng đồng hồ cát có cánh trong logo của mình. Nó đã mang nó trở lại nhưng đã cải tiến hoàn toàn. Đôi cánh trông trừu tượng hơn và hình dạng thon dài của chúng không chỉ làm nền cho tên mà còn tạo ra hình ảnh năng động hơn khi chiếc đồng hồ cát trông như đang bay. Tên được in bằng phông chữ rất giống với phông chữ trong logo trước đó. Điều này và việc công ty mang lại biểu tượng ban đầu đã củng cố hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy và được công nhận rộng rãi.

1954 – 1957

Trong logo này, điểm nhấn được đặt vào tên thương hiệu. Dòng chữ được phóng to đáng kể và trông phức tạp hơn. Nó đạt được bằng cách tạo cho các ký tự độ dày nét và serif khác nhau. Logo hóa ra là một đại diện hoàn hảo của một thương hiệu được công nhận.

1957 – 1965

Một vài sửa đổi đã được thực hiện vào năm 1957. Thay đổi rõ ràng nhất là việc bổ sung hình elip để tạo thêm cảm giác chuyển động vốn có của đồng hồ. Các nhà thiết kế đồng hồ cát có cánh lớn hơn một chút nhưng nó vẫn có vị trí thứ yếu vì các ký tự trong tên có khoảng cách giữa chúng nhiều hơn.

1965 – 1981

Một biểu tượng tròn nhỏ phía trên tên đã thay thế đồng hồ cát và tạo sự liên tưởng với những chiếc đồng hồ tròn. Nó có rất nhiều chi tiết với hình quả địa cầu ở giữa và đường viền sọc. Khoảng cách giữa các chữ lại được thu hẹp lại. Hình ảnh tổng thể gợi nhớ đến logo được tạo ra vào năm 1954 với điểm khác biệt duy nhất là vị trí khác nhau của các biểu tượng. Mặc dù các biểu tượng khác nhau nhưng kích thước gần giống nhau cho phép tạo ra mối liên hệ giữa hai biểu tượng.

1981 – Ngày nay

Lần đầu tiên trong lịch sử, thương hiệu này sử dụng một màu không phải đen. Mặc dù màu xanh đậm rất gần với màu đen nhưng nó đánh dấu một giai đoạn mới trong lịch sử của thương hiệu. Công ty đã mang lại chiếc đồng hồ cát có cánh, đặt nó bên dưới tên. Mặc dù phông chữ được giữ nguyên nhưng các nhà thiết kế lại chơi đùa với khoảng cách, đặt các chữ khá gần nhau. Ngoài ra, họ còn làm cho chúng không cao bằng, điều này đã nâng cao vị thế vững chắc và vững chắc của thương hiệu.

Bạn có thể nhìn thấy chiếc đồng hồ cát có cánh không? Công ty đã đăng ký nó với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên bang Thụy Sĩ vào năm 1889. Ngoài ra, tên và logo đã được đăng ký với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới vào năm 1893, và theo thương hiệu, Longines là nhãn hiệu lâu đời nhất không thay đổi, vẫn còn hoạt động được đăng ký với WIPO .

biểu tượng

Cấu trúc của biểu tượng rất đơn giản – chỉ là một chiếc đồng hồ cát có hai cánh. Trên phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào năm 1860, các cánh có những đường cong rõ rệt ở phía trên, trong khi các đầu lại hướng xuống dưới. Cách tiếp cận tương tự có thể được nhìn thấy trong hai phiên bản sau đây mà thương hiệu đồng hồ Longines giới thiệu lần lượt vào năm 1867 và 1889.

Từ năm 1900 đến năm 1941, công ty đã sử dụng biểu tượng chữ mà không có bất kỳ yếu tố hình ảnh nào. Cuối cùng, vào năm 1942, một thời kỳ mới bắt đầu trong lịch sử logo Longines. Sau đó, chiếc đồng hồ cát có cánh đã quay trở lại biểu tượng. Mặc dù logo đã được sửa đổi ít nhất bốn lần kể từ đó (vào các năm 1954, 1957, 1965 và 1981), nhưng nó luôn được xây dựng xung quanh biểu tượng này.

Nét chữ

Kiểu chữ sans serif viết hoa toàn bộ nhìn thấy trên logo Longines trông rất giống với kiểu chữ Clarendon Regular được thiết kế bởi Hermann Eidenbenz.

Màu sắc

Màu xanh đậm tạo ra sự tương phản rõ rệt với nền trắng.

Nguồn: https://1000logos.net/longines-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *