Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty CAMAY

Logo Camay

Camay là tên của thương hiệu xà phòng thơm được thành lập vào năm 1926 bởi Procter & Gamble và ngày nay được sản xuất bởi Tập đoàn Unilever. Xà phòng Camay cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới vào những năm 1980 và 1990 và được định vị là loại xà phòng dành cho phụ nữ, nó cũng có nhiều mùi hương khác nhau.

Ý nghĩa và lịch sử

Nhận dạng hình ảnh của Camay luôn dựa trên bảng tên, đôi khi đi kèm với một biểu tượng nhỏ và đôi khi được đặt trong khung trang trí công phu, nhưng hầu hết chỉ được sử dụng riêng, đặt trên nền sáng của gói xà phòng.

Thập niên 1980

Những năm 1990 – 2001

Logo Camay từ những năm 1980, khi thương hiệu này đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, bao gồm một dấu chữ màu trắng có bóng, đặt trên nền sáng và có một biểu tượng nhỏ phía trên.

Biểu tượng của xà phòng phổ biến từ thời kỳ đó có hình tam giác màu vàng đậm với hình dáng trừu tượng của một phụ nữ, được thực hiện bằng các đường màu xanh lá cây và đỏ, với mái tóc gợn sóng. Đó là biểu tượng của sự nữ tính và tự do.

Nét chữ

Nhãn từ viết hoa tất cả đều được thực hiện theo kiểu chữ serif truyền thống, được lấy từ các kiểu logo của thương hiệu trước đó và được sửa đổi một chút. Phông chữ này rất giống với Trajan Pro Bold, nhưng cả hai chữ “A” hơi dài và các đỉnh của nó kéo dài lên. Bóng đen của chữ trắng đã tăng thêm sự khác biệt và đậm nét cho dòng chữ.

2001 – 2006

Vào những năm 2000, logo đã được thiết kế lại để có những đường nét thanh lịch và sang trọng hơn. Dòng chữ mới có màu vàng và được vẽ bằng hiệu ứng ba chiều, trong đó các chữ cái có đường viền mỏng tinh tế và bóng hơi nhìn thấy được. Màu vàng gradient của bảng tên tượng trưng cho sự sang trọng và độc đáo.

Nét chữ

Kiểu chữ được sử dụng trong logo của thương hiệu từ năm 2000, tương tự như phông chữ Classica Prestige, một phông chữ serif truyền thống, với các thanh ngang của cả hai chữ cái “A” được sửa đổi. Chúng hơi cong và rút ngắn về phía bên trái. Chữ “C” được mở rộng và ôm lấy chữ “A” tiếp theo.

Phông chữ của dòng chữ trang nhã và tinh tế, gợi lên cảm giác mềm mại và cao cấp của một sản phẩm.

2006 – 2012

Logo của nửa sau những năm 2000 được làm mạnh mẽ và hiện đại hơn. Thương hiệu cần phải nổi bật trên kệ và thay đổi nhận diện hình ảnh để trở nên hiện đại và táo bạo hơn.

Bảng màu mới của logo Camay dựa trên màu tím đậm, là biểu tượng hoặc hoàng gia và sự huyền bí, nó gợi lên cảm giác sáng tạo và thể hiện thương hiệu là đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Nét chữ

Thương hiệu đã sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với nhãn từ trong khoảng thời gian này. Dòng chữ “Camay” ở tất cả các chữ in hoa với nắm tay “C” hơi phóng to, hiện được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif sắc nét, tương tự như Clique Medium, nhưng được kéo dài và với các đường nét dày hơn.

Phông chữ có đường nét rõ ràng, gọn gàng, trông chắc chắn, tự tin và các góc cạnh sắc nét của chữ cho thấy sản phẩm hiện đại và tiến bộ, là sản phẩm được hoàn thiện và phát triển hàng ngày.

2012 – Hôm nay

Thiết kế lại năm 2012 đã mang lại cảm giác thanh lịch và nữ tính cho logo. Bây giờ dòng chữ được đặt vào một khung cong, giống như vật trang trí của Ả Rập. Bảng màu hồng và trắng tượng trưng cho sự dịu dàng và tình yêu, thể hiện khách hàng là giá trị chính của công ty. Logo Camay mới phản ánh mục tiêu của thương hiệu – làm cho làn da của bạn mịn màng hơn.

Logo được cân đối hoàn hảo, các đường nét mềm mại và các góc nhọn của khung lặp lại hình bóng của dòng chữ và đây là phiên bản đầu tiên của thương hiệu mà tất cả các chữ cái được viết bằng một kích thước.

Nét chữ

Kiểu chữ được sử dụng trong logo từ năm 2012 rất giống với Esperanto Roman, một phông chữ serif, nhưng với các thanh ngang của hai chữ cái “A” uốn cong, một chữ cong lên, chữ thứ hai cong xuống. Nó tăng thêm sự vui tươi và thân thiện cho những dòng chữ cổ điển và tinh tế cũng như những nét chữ serif truyền thống khác biệt.

Tổng kết

Các sản phẩm của công ty trở nên phổ biến vào những năm 1920, sau chiến dịch quảng cáo đầu tiên của họ, trong đó xà phòng được định vị là “xà phòng nguyên chất màu trắng dành cho phụ nữ”, vì đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường không có màu để ngụy trang các tạp chất.

Vào những năm 1970, xà phòng có nhiều phiên bản – trắng và hồng, với mùi hương nồng độ khác nhau. Thương hiệu này thực sự đã trở thành biểu tượng và là nhà sản xuất bánh xà phòng bán chạy nhất từ ​​trước đến nay.

Trước đây, xà phòng Camay được sản xuất bởi công ty Procter & Gamble, nhưng vào năm 2016, nó đã được bán cho Tập đoàn Unilever, tập đoàn sẽ đổi thương hiệu cho sản phẩm. Nhưng đã xảy ra sự cố và Camay không còn để bán nữa.

Nguồn: https://1000logos.net/camay-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *