Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty AXE

Logo AXE

Câu chuyện về thương hiệu AEX bắt đầu ở Pháp vào năm 1983. Nó được giới thiệu ở Châu Âu và Châu Mỹ Latinh trước khi ra mắt tại Mỹ vào năm 2002. Thương hiệu sản phẩm chải chuốt dành cho nam giới hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Phạm vi ban đầu bao gồm thuốc xịt cơ thể. Năm 2004, chất chống mồ hôi và chất khử mùi đã được thêm vào.

Ý nghĩa và lịch sử

Hiện tại Axe có mặt tại hơn 60 quốc gia. Thương hiệu này được ra mắt lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1983 và đã trở nên phổ biến hàng năm. Sản phẩm chủ lực của thương hiệu là xịt khử mùi toàn thân, kết hợp giữa hương thơm cực kỳ thời trang và khả năng chống mùi mồ hôi.
Thành công của Axe được xây dựng dựa trên việc sử dụng những cách sáng tạo để quảng bá sản phẩm. Điều này áp dụng cho quảng cáo cũng như bao bì được nâng cấp liên tục. Nước hoa được đổi mới thường xuyên, cùng với hỗ trợ quảng cáo, sẽ thu hút những người hâm mộ mới của thương hiệu.
Một trong những quảng cáo gần đây nhất “Mặc quần áo” đã đoạt giải Sư tử vàng tại liên hoan quảng cáo Cannes vì ​​chất lượng quảng cáo đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Axe là gì?
Axe là công ty dẫn đầu về kinh doanh nước hoa và các sản phẩm mỹ phẩm vệ sinh dành cho nam giới. Nó được biết đến ở Mỹ, Anh, các nước EU và Mỹ Latinh. Theo quảng cáo, sản phẩm chủ lực của thương hiệu này là nước hoa khử mùi dành cho nam, tỏa ra hương thơm sang trọng khiến “thiên thần từ trên trời rơi xuống”.

1983 – 1999

Logo Axe ban đầu hầu như không có điểm chung nào với logo hiện tại, ngoại trừ tên thương hiệu. Thiết kế kết hợp các hình bán nguyệt (đỉnh của chữ “A” và “E”) với các yếu tố góc cạnh và thanh thẳng (“X”, thanh giữa của chữ “A” và “E”). Thanh giữa của chữ “A” trông khác thường: nó ngắn hơn bình thường và được ngăn cách với thanh dọc bên trái bằng một khoảng trắng.

1999 – 2007

Hình dạng cơ bản của các nét khắc vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên, có một vài thay đổi mang lại cái nhìn mới mẻ. Các chữ màu đen trở thành màu xám và được chấp nhận các sắc thái. Họ ngày càng táo bạo hơn. Các đầu tròn đã được thay thế bằng các đầu thông thường. Thanh giữa của chữ “E” được rút ngắn lại.

2007 – 2014

Các hình bán nguyệt ở trên cùng của chữ “A” và “E” được thay thế bằng các hình chữ nhật hơi tròn. Các chữ cái bây giờ có màu đen với hai đường viền: một màu trắng và một màu đen. Thanh giữa của chữ “E” dài gần bằng thanh trên và dưới. Nó vẫn có một kết thúc bất đối xứng độc đáo.

Mặc dù logo được mô tả ở trên có thể được sử dụng riêng nhưng cũng có một phiên bản có khẩu hiệu “Hiệu ứng chiếc rìu”. Dòng giới thiệu có một sans chung chung. Tất cả các chữ cái đều được viết hoa.

2016 – 2021

Mặc dù những thay đổi tương đối tinh tế nhưng thiết kế trông khá khác biệt. Các chữ cái bây giờ có màu trắng với viền dày màu đen. Hình dạng của chữ “A” vẫn được giữ nguyên. Chữ “X” đã có những bước ngoặt đặc biệt ở các đầu. Thanh giữa của chữ “E” đã dài hơn – bây giờ nó có cùng chiều dài với hai thanh còn lại.

2021 – Hôm nay

Thiết kế lại năm 2021 không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Về cơ bản, họ đã loại bỏ phần rìa màu đen và biến các phần màu trắng thành màu đen. Kết quả là, bạn sẽ nhận được phần lớn nhãn hiệu giống nhau nhưng mỏng hơn và tối hoàn toàn. Họ đã vẽ lại một số phần của những chữ cái này, nhưng những thay đổi đó rất nhỏ.

Biểu tượng Lynx

Tại Vương quốc Anh, Ireland, Úc, New Zealand và Trung Quốc, sản phẩm được bán dưới tên Lynx. Nhãn chữ nhìn thấy trên chai trông khá giống với logo Axe về kiểu dáng tổng thể. Chữ “X” có thể thấy trong cả hai phiên bản của tên, trông giống hệt nhau. Các ký tự khác trong nhãn chữ cũng sao chép kiểu dáng của phù hiệu Axe. Ví dụ: các đầu của chữ “Y” có nét giống như chữ “X”. Sự kết nối giữa hai thanh của chữ “L” trong logo Lynx trông giống như các góc bo tròn của chữ “A” trong nhãn chữ Axe. Ngoài ra, tất cả các chữ cái đều có màu trắng với viền đen.

Phông chữ và màu sắc

Chữ in hoa đầy phong cách từ logo chính của Axe được đặt theo kiểu chữ sans-serif được thiết kế riêng với các đường nét tương lai thú vị của các nhân vật. Các phông chữ gần nhất với phông chữ được sử dụng trong phù hiệu này có lẽ là Armchair Modern OT CGauge hoặc Sporty Pro Light, với một số sửa đổi về đường nét của các ký tự.

Về bảng màu của bộ nhận diện hình ảnh Axe được thiết kế với màu đen trơn, là sắc thái nam tính và ổn định, thể hiện sức mạnh, chất lượng và sự chuyên nghiệp của thương hiệu cũng như sản phẩm của hãng.

Nguồn: https://1000logos.net/axe-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *