5 lời khuyên cho cảm hứng thiết kế logo - MondiaL

5 lời khuyên cho cảm hứng logo từ các nhà thiết kế huyền thoại

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu bạn cần một số nguồn cảm hứng cho logo của mình, đừng sợ bạn có thể không đơn độc. Một số bộ óc vĩ đại nhất trong lĩnh vực thiết kế đồ họa cũng phải đối mặt với những khó khăn tương tự khi nghĩ ra những ý tưởng mới cho các logo mang tính biểu tượng của họ.

Tuy nhiên, nhiều huyền thoại trong số này đã tìm ra những cách hiệu quả để tiếp tục sáng tạo và các chiến lược của họ có thể phù hợp với bạn. Dưới đây là năm bí mật từ một số nhà thiết kế huyền thoại nhất để giúp bạn khám phá nguồn cảm hứng mà bạn cần!

“Thương hiệu không chỉ là những hình ảnh đơn giản – chúng là thông điệp duy nhất của bạn  điều đó làm bạn khác biệt với những người khác.”

Ivan Chermayeff

Đừng ngại bắt đầu lại và luôn sáng tạo

Đối với Ivan Chermayeff, huyền thoại logo vừa qua đời, chìa khóa để tìm ra nguồn cảm hứng phù hợp là không ngừng sáng tạo. Theo anh ấy “Tôi làm một khối lượng công việc rất lớn. Cách tôi làm việc rất nhanh… Tôi ném đi rất nhiều, và nói không sao, nó sẽ không hoạt động… Tôi ném ngay mọi thứ vào thùng rác, trái ngược với việc tung hứng, hoàn thiện và làm những việc mà các họa sĩ vẫn làm.”

Bạn luôn có thể tìm thấy cảm hứng bằng cách chơi với các mẫu và màu sắc khác nhau. Chermayeff nổi tiếng với sở thích tạo ảnh ghép mà ông tạo ra từ những vật dụng hàng ngày.

Chỉ đơn giản là hiểu được suy nghĩ có thể giúp bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là không bị ám ảnh bởi những ý tưởng không hiệu quả và có thể khiến bạn do dự hoặc lãng phí thời gian mà lẽ ra bạn có thể sử dụng để tìm cảm hứng thực sự.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Bob Gill

Quên đi những gì thế giới nói là tốt

Huyền thoại thiết kế đồ họa sống Bob Gill coi nguồn cảm hứng là thứ tạo ra kết quả độc đáo. Hơn nữa, cảm hứng có thể bị cản trở hoặc bị phá hủy bởi lo lắng về những gì thế giới nghĩ là tốt hay xấu.

Trong suy nghĩ của anh ấy, tốt là vấn đề về chức năng, “không có gì tốt. Điều tốt đến từ những gì thực hiện công việc.” Trong nỗ lực tìm kiếm nguồn cảm hứng, nhiều khi chúng ta có thể bị ràng buộc bởi định kiến ​​của mình về thế nào là một thiết kế tốt và thế nào là không hiệu quả.

Thay vào đó, Gill gợi ý rằng để thực sự sáng tạo, chúng ta phải loại bỏ những quan niệm có hại này và suy nghĩ về những gì hiệu quả trong một tình huống cụ thể. Logo của bạn có thể không phải là thứ mà mọi công ty khác trong ngành làm, nhưng nếu nó phù hợp với bạn thì đó là thiết kế tốt nhất. Tìm kiếm sự sáng tạo trong những gì mang lại hiệu quả cá nhân và khám phá những cách để truyền đạt nó trong các thiết kế của bạn.

Seymour Chwast

Đừng Sợ Nghĩ Xa

Seymour Chwast được công nhận rộng rãi như một động lực trong thiết kế đồ họa, với tiếng nói táo bạo và nhiều phong cách khác nhau. Đối với anh ấy, suy nghĩ theo chiều dọc — khi bạn dính vào một ý tưởng không hiệu quả — sẽ đào bạn vào một lỗ hổng sáng tạo. Khi bạn đang thiết kế một logo, đôi khi bạn có thể áp đặt một ý tưởng mà ban đầu bạn nghĩ là tốt, ngay cả khi việc thực hiện không thành công.

Đừng ngại từ bỏ ý tưởng của bạn và tìm kiếm những ý tưởng tốt hơn nếu chúng không phù hợp với tầm nhìn của bạn. Chwast nói “nếu bạn đào một cái hố và nó ở sai chỗ, đào sâu hơn cũng chẳng ích gì. Ý tưởng bên là khi bạn bỏ qua và đào một nơi khác.”

Lý Tiểu Long

Đừng lo lắng về nơi bạn bắt đầu

Nỗi sợ bắt đầu có thể là một sự tê liệt mạnh mẽ. Nhảy vọt với một ý tưởng có thể đáng sợ, nhưng Bruce Mau, nhà thiết kế huyền thoại đằng sau một số chiến dịch lớn, nói rằng không biết bắt đầu từ đâu không phải lúc nào cũng là điều tồi tệ.

Đối với anh ấy, đôi khi trôi dạt mà không có phương hướng cũng không sao. Khi bạn để tâm trí mình lang thang, nó có thể tìm thấy những con đường mới thú vị mà bạn không thể thấy nếu chỉ tập trung vào một con đường duy nhất.

“Hãy cho phép bản thân lang thang không mục đích. Khám phá các vùng lân cận. Thiếu khả năng phán đoán. Hãy hoãn lại những lời chỉ trích.” Hãy tin tưởng vào tâm trí của bạn để tìm ra con đường của nó và tạo cho mình một bức tranh rộng trống để vẽ. Khi bạn ngừng lo lắng về con đường đúng đắn, bạn sẽ bắt đầu khám phá ra nhiều con đường sáng tạo hơn.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Paula Scher

Vui vẻ với thiết kế của bạn

Paula Scher là một trong những bộ óc sáng tạo nhất trong lĩnh vực thiết kế trong nhiều năm nay và cách tiếp cận của cô ấy để tạo ra những hình ảnh mới là định nghĩa của niềm vui. Scher tin tưởng vào cách tiếp cận công việc của cô ấy theo cách cô ấy tiếp cận khi chơi một trò chơi và vui vẻ với quá trình này. Cố gắng quá sức hoặc ám ảnh quá nhiều có thể dẫn đến sự thất vọng và những ý tưởng tồi tệ.

Trong suy nghĩ của cô ấy, “Tôi chơi khi tôi thiết kế. Tôi thậm chí còn tra cứu nó trong từ điển, để chắc chắn rằng tôi thực sự làm điều đó, và định nghĩa của ‘chơi’, số một, là ‘tham gia vào một hoạt động hoặc nỗ lực giống như trẻ con’, và số hai là ‘đánh bạc’. Và tôi nhận ra rằng tôi làm cả hai khi tôi đang thiết kế.” Đừng ngại cắt giảm và nắm bắt cơ hội. Công việc sáng tạo không bao giờ nên cảm thấy như một việc vặt.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và  thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời