Top 10 bài học thiết kế logo công ty học được

Top 10 bài học thiết kế logo công ty học được trong năm nay

thiết kế logo

Logo của công ty không chỉ là một biểu tượng của tính chuyên nghiệp.

Logo không chỉ thể hiện bộ mặt của một doanh nghiệp mà còn là một biểu tượng nhằm thúc đẩy các kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu của công ty.

Do những “mối quan hệ” hình thành giữa thương hiệu và khách hàng của họ, tất cả các ngành (đặc biệt là truyền thông) phải đối mặt với sự giám sát gắt gao của công chúng khi họ cố gắng đổi thương hiệu, đó là lý do tại sao việc cải tiến thiết kế logo công ty của bạn có thể thúc đẩy sự nổi tiếng của công ty hoặc khiến cổ phiếu của họ tăng giá 

Và, năm nay đã chứng kiến ​​một số lượng kỷ lục các thương hiệu được đổi thương hiệu – một số trong số đó thành công, số khác thì kém hơn.

Vì năm 2019 sắp kết thúc, chúng tôi đã quyết định xem xét những thay đổi lớn nhất về logo của năm nay và xem những điểm thu được chính là gì.

Dưới đây là 10 bài học thiết kế logo hàng đầu mà chúng tôi đã học được trong năm 2019!

1. Staples

Công ty thiết kế logo MondiaL

Staples không chỉ là đồ dùng văn phòng nữa. Công ty, hiện tự gọi mình là “Worklife Fulfillment Company”, đang đổi thương hiệu thành một cửa hàng tổng hợp cho mọi thứ liên quan đến nơi làm việc, từ bút đến đồ điện tử đến đồ nội thất văn phòng.

Phần trung tâm của chiến dịch đổi thương hiệu này? Một logo mới.

Sau hơn 25 năm, Staples đã loại bỏ logo mang tính biểu tượng của mình—trong đó chữ “L” có hình dạng như một chiếc ghim bị uốn cong—để thay thế bằng một phiên bản đẹp hơn.

Giờ đây, tên của công ty được viết trong hộp tiêu đề cho một thiết kế mỏng hơn và ít gây khó chịu cho mắt hơn.

Biểu tượng ghim cũng đã được di chuyển sang bên trái của từ—để lại chỗ cho việc diễn giải lại dưới dạng bàn làm việc trong văn phòng.

Bài học: Người tiêu dùng có xu hướng yêu thích các biểu trưng ẩn chứa ý nghĩa — trong trường hợp này là biểu tượng bàn ghim — bởi vì chúng vừa thông minh vừa dễ nhớ.

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho logo của mình bằng cách nâng cao ý tưởng, đồng thời giữ cho thiết kế của bạn bóng bẩy và sạch sẽ.

2. WNBA

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo mới của Hiệp hội bóng rổ nữ quốc gia là một trong những thương hiệu tốt nhất trong năm.

Trong khi logo cũ đóng hộp người chơi theo đúng nghĩa đen, thì logo mới mang đến cho người chơi cuộc sống và động lực mới.

Ngoài ra, con số trong logo mới có vóc dáng dài hơn, thể thao hơn. Chuyển động của cô ấy rất rộng và mở rộng.

Cô ấy duyên dáng và múa ba lê, nhưng mạnh mẽ và tự do. Khi phụ nữ phá vỡ các ranh giới trong môn điền kinh, logo mới vừa mang tính trao quyền vừa phù hợp với năm 2019.

Đồng thời, chuyển động nhanh nhẹn của cầu thủ bóng rổ được cân bằng với nét chữ in đậm, rộng gợi liên tưởng đến thế đứng rộng rãi, vững chắc.

Điều này cho logo một giọng điệu chính thức, có thẩm quyền.

Bài học: Có rất nhiều bài học ở đây, nhưng một bài học lớn là hãy chú ý đến vai trò của khoảng trắng trong logo của bạn.

Quyền anh trong hình ảnh của bạn có thể cảm thấy bị hạn chế, trong khi bao quanh chúng với không gian màu trắng rộng rãi sẽ cho chúng không gian để thở.

3. Discovery

Công ty thiết kế logo MondiaL

Discovery, mạng truyền hình phổ biến về khoa học và tự nhiên, còn được gọi là Discovery Channel, đã có một diện mạo mới.

Công ty đã thay thế quả địa cầu photorealistic lịch sử của mình bằng một kết xuất hai chiều, đen trắng được chèn bởi chữ “D.”

Logo mới chuyển trọng tâm từ biểu tượng quả địa cầu sang chính từ “Discovery”, nhấn mạnh tên thương hiệu.

Kiểu chữ sans-serif đơn giản và tối giản, làm cho nó sạch sẽ và dễ đọc.

Mặc dù quả địa cầu là tĩnh, nhưng nó hiển thị mọi châu lục, tượng trưng cho không chỉ nội dung của kênh truyền hình mà còn cho phạm vi toàn cầu của công ty.

Bài học: Các logo hai chiều đơn giản và linh hoạt sẽ là xu hướng trong những năm tới. Khi được thực hiện với sự sáng tạo và chính xác, các logo tối giản toát lên sự tự tin và dễ nhớ đối với khán giả.

4. Truyền thông Vox

Công ty thiết kế logo MondiaL

Vox Media—chủ sở hữu của các ấn phẩm như Vox, Tạp chí New York, The Verge, v.v.—đã đại tu hoàn toàn logo của mình trong tháng này.

Quyết định đổi thương hiệu được đưa ra khi công ty sát nhập với New York Media và họ muốn có một logo phản ánh tốt hơn vị trí của họ trên thị trường và sự phát triển của họ với tư cách là một công ty.

Trong khi màu xám của logo cũ thiếu cá tính, thì logo mới to, sắc nét và tự tin.

Thay vì sử dụng biểu tượng màu vàng để thêm một vệt màu, Vox đã chọn từ bỏ hoàn toàn biểu tượng này để chuyển sang phông chữ đậm và động.

Các màu tương phản—và đặc biệt là sự kết hợp độc đáo giữa màu cam và màu tím đậm—thể hiện tông màu nguyên bản và đôi khi không chính thống của Vox Media, đồng thời trực tiếp thu hút khán giả trẻ, thành thị và độc lập.

Bài học: Nếu bạn đang tìm cách tạo một logo nổi bật để thu hút sự chú ý, hãy kết hợp màu sắc tương phản và phông chữ đậm.

5. Facebook

Công ty thiết kế logo Facebook

Cốt lõi của việc đổi thương hiệu logo của Facebook là quyết định tạo ra sự khác biệt trực quan giữa tên công ty và mạng xã hội.

Mặc dù chữ viết thường màu xanh lam sẽ tiếp tục được sử dụng cho mạng xã hội của nó, nhưng tên công ty hiện được hiển thị bằng kiểu chữ sans serif viết hoa tròn trịa.

Các chữ in hoa kiểu dáng đẹp gợi lên tính chuyên nghiệp và uy quyền, một sự tương phản phù hợp với biểu tượng “f” vui tươi, hoạt hình của ứng dụng truyền thông xã hội.

Việc đổi thương hiệu cũng mang lại cho công ty cơ hội đưa tên của mình lên các nền tảng công ty con mà không gây nhầm lẫn cho người xem.

Logo mới sẽ xuất hiện trên các dịch vụ do Facebook sở hữu như Instagram và WhatsApp, với màu sắc được điều chỉnh để phù hợp với từng thương hiệu.

Ví dụ: trong WhatsApp, logo Facebook mới sẽ phù hợp với màu xanh lá cây đặc trưng của nền tảng nhắn tin, trong khi trên Instagram, nó sẽ xuất hiện với các màu hồng, tím và vàng.

Bài học: Trong trường hợp một sản phẩm có cùng tên với công ty bảo trợ, thiết kế logo tạo cơ hội để phân biệt trực quan công ty với các sản phẩm của nó.

6. Thẻ Mastercard

Công ty thiết kế logo Mastercard

Mặc dù Mastercard vẫn giữ các vòng tròn màu đỏ và vàng lồng vào nhau, nhưng nó đã thực hiện những thay đổi sâu rộng đối với logo của mình trong năm nay.

Liên kết giữa các vòng tròn mượt mà và thú vị hơn, với màu vàng dường như trong mờ của vòng tròn bên trái tăng thêm chiều sâu cho thị giác.

Gây tranh cãi hơn là việc loại bỏ tên công ty khỏi logo.

Logo hiện xuất hiện dưới dạng hình ảnh không lời, Mastercard tự tin rằng các vòng tròn chữ ký của nó có thể tự nhận ra.

Việc không có tên công ty cũng tượng trưng cho một sự thay đổi thậm chí còn lớn hơn—một bước chuyển từ thẻ tín dụng sang các giải pháp kỹ thuật số không dùng thẻ.

Với logo mới, Mastercard hứa hẹn sẽ thích ứng với những thay đổi này và duy trì tính cạnh tranh trong một tương lai không thẻ.

Bài học: Luôn hiện đại và phù hợp bằng cách thích ứng với những thay đổi về công nghệ và nhu cầu của khán giả. Khi bạn đổi thương hiệu, hãy theo kịp những thay đổi trong xu hướng hiện đại hoặc những thay đổi trong sứ mệnh hoặc dịch vụ của công ty bạn.

7. Slack

logo Slack

Slack đã trải qua một cuộc đổi mới thương hiệu lớn, biến thẻ bắt đầu bằng # ban đầu thành một loại octothorpe mới (đọc: Pound sign).

Mặc dù biểu tượng cụm mới vẫn giữ nguyên màu sắc vui tươi của logo cũ, nhưng nó chỉ sử dụng 4 màu trái ngược với 11 màu của bản gốc.

Lý do chính cho việc đổi thương hiệu của Slack là logo ban đầu của nó cực kỳ khó triển khai ở mức độ thực tế.

Bởi vì octothorpe trước đây sử dụng 11 màu nên rất khó để đặt trên bất kỳ màu nào khác ngoài màu trắng. Nó cũng có khả năng xoay 18 độ được mô tả chính xác, khiến việc áp dụng trên các kênh khác nhau trở nên khó khăn.

Ngược lại, biểu tượng mới, giống như cụm theo một lưới dọc rõ ràng. Điều này, kết hợp với bảng màu tối giản hơn, làm cho logo mới trở nên linh hoạt hơn.

Yếu tố sáng tạo nhất của logo mới là các hình dạng bên trong biểu tượng cụm.

Biểu tượng bao gồm hai hình dạng—hình thoi và bong bóng đối thoại—và bong bóng đối thoại ám chỉ một cách tinh tế đến trải nghiệm của người dùng trên nền tảng.

Bài học: Một thiết kế logo tuyệt vời không chỉ trông đẹp mắt—nó còn dễ triển khai trên các kênh. Hãy suy nghĩ về tác động của màu sắc, góc và khoảng trắng đối với tính linh hoạt của logo của bạn.

8. PBS

logo PBS

Đài truyền hình công cộng Hoa Kỳ PBS đã đưa ra một bản cập nhật đáng hoan nghênh cho logo của mình trong năm nay.

Kiểu chữ lớn hơn làm cho tên biểu trưng nổi bật, trong khi màu xanh sáng hơn , biểu trưng rõ ràng và biểu tượng hai chiều dễ liên quan và dễ tiếp cận hơn đối với người xem hiện đại.

PBS đã chọn giữ đặc điểm trung tâm của biểu tượng—biểu tượng hình tròn có khuôn mặt người—đồng thời chuyển hướng nhìn của các khuôn mặt lên trên một chút để làm cho chúng có vẻ gắn kết hơn.

Biểu tượng, trong khi đã phát triển, là trường tồn với thời gian và tiếp tục phù hợp với PBS, mạng truyền hình công cộng với khẩu hiệu “dành cho những người xem như bạn”.

Bài học: Nếu nó không hỏng, đừng sửa nó. Nếu bạn quyết định đổi thương hiệu, đừng loại bỏ logo của mình; thay vào đó, hãy xác định và giữ các phần hoạt động của logo của bạn.

9. City of Paris

logo

City of Paris đã tiết lộ một bản sắc hình ảnh hoàn toàn mới với logo mới.

Logo, được thiết kế bởi công ty xây dựng thương hiệu Carré Noir, thậm chí còn bóng bẩy hơn, một xu hướng đổi thương hiệu mà chúng ta đang thấy ở tất cả các ngành và tổ chức.

Cũng như logo của Staples, diện mạo mới của Paris có nhiều cách hiểu.

Cách giải thích theo nghĩa đen nhất là nave hàng hải, một loại tàu thuộc về các thương nhân đường thủy đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình phát triển lịch sử của thành phố.

Cái còn lại là một dạng xoắn ốc, hướng sâu vào bên trong thể hiện bầu không khí tràn đầy năng lượng, chào đón của thành phố. Như Carré Noir giải thích, biểu tượng giữa một nét cho thấy Paris có một điểm hẹn với chính nó.

Mặc dù chính thức có màu xanh hải quân đơn sắc để thể hiện ý nghĩa hàng hải trong khi vẫn giữ được nét hiện đại và trưởng thành, logo mới được đơn giản hóa cũng phù hợp với nhiều cách phối màu và nền khác nhau.

Bài học: Thay đổi nét vẽ của logo là một cách đơn giản để truyền tải nhiều ý nghĩa. Sử dụng hình ảnh một nét vẽ với các đường cong hữu cơ, vui tươi để gợi ý về năng lượng và chuyển động.

10. Currenxie

logo

Currenxie gần đây đã cập nhật logo của mình để bao gồm trường hợp tiêu đề và màu xanh lá cây sáng hơn, thân thiện hơn.

Chuỗi vòng tròn trong logo cũ, một mặt hàm ý số hóa, nhưng cũng có vẻ giống với đồng xu.

Ngược lại, logo mới của Currenxie sử dụng hình ảnh mũi tên để đại diện cho một tương lai không tiền mặt, hướng tới tương lai.

Việc chuyển sang trường hợp tiêu đề là lợi thế lớn nhất của logo mới so với bản gốc. Chữ “X” viết hoa trong logo ban đầu khiến cách phát âm trở nên kỳ lạ và không trực quan đối với những người chưa quen thuộc với thương hiệu.

Logo mới duy trì cách viết ban đầu của tên công ty, nhưng việc sử dụng cách viết hoa tiêu đề giúp dễ đọc và phát âm trực quan hơn.

Bài học: Nếu tên công ty của bạn được đưa vào logo, hãy nghĩ xem thiết kế logo của bạn sẽ tác động như thế nào đến khả năng đọc và cách phát âm thương hiệu của bạn.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và

thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
  1. 10 cách sử dụng độ tương phản khác nhau trong thiết kế logo
  2. 10 logo xe hơi mang tính biểu tượng hàng đầu mọi thời đại
  3. 12 trong số các nhà sáng tạo nhất trên Behance
  4. 12 trong số các thiết kế logo trường đại học đặc sắc trên thế giới.
  5. 13 nhà thiết kế nữ cso sức ảnh hưởng bạn cần biết
  6. 15 logo thời trang làm mưa làm gió trong ngành
  7. 5 biến thể logo mà thương hiệu của bạn cần 
  8. 7 hình thức thiết kế logo phổ biến bạn cần biết.
  9. 8 lời khuyên của chuyên gia để cso một thiết kế logo mạnh mẽ
  10. 8 phông chữ thông dụng ngày nay được ra đời như thế nào?
  11. Bạn học hỏi được những gì từ 8 logo đẹp nhất của các vận động viên chuyên nghiệp.
  12. Các loại phông chữ khác nhau và thời điểm sử dụng chúng.
  13. Cách chọn vị trí đặt logo chính xác 
  14. Cách tạo thiết kế logo yoga hoàn hảo
  15. Cách thiết kế logo của hàng thương mại điện tử
  16. Cảm hứng cho logo spa hoàn hảo
  17. Cảm hứng logo bất động sản 
  18. Cảm hứng logo ngôi sao
  19. Chia sẻ 14 nguyên tắc thiết kế logo để có một logo tuyệt vời.
  20. Đế chế denim Levis
  21. Điều gì tạo nên một logo tốt
  22. Giao diện logo kỹ thuật số mới của Audi
  23. Khám phá logo các đội Primỉe league hàng đầu 
  24. làm thế nào để đảm bảo thiết kế logo của bạn hấp dẫn đối tượng mục tiêu
  25. lịch sử logo Pepsi
  26. Lịch sử và sự phát triển của logo Adidas
  27. Lịch sử và sự phát triển của logo Walmart
  28. Lịch sử và sự phát triển của logo Disney
  29. Lịch sử và sự phát triển của logo Pepsi kéo dài hơn 130 năm
  30. Lịch sử về logo Starbucks 
  31. Logo động khi nào và như thế nào để sử dụng
  32. logo màu cam có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không? Đây là cách kiểm tra.
  33. Logo màu hồng có phù hợp vơi bạn không, đây là cách kiểm tra.
  34. Logo màu nâu có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không đây là cách kiểm tra
  35. Logo màu vàng có phù hợp với bạn không, đây là cách kiểm tra.
  36. Logo màu xám có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không, đây là cách kiểm tra.
  37. Logo nhóm tốt nhất cho cảm hứng của bạn
  38. Logo nổi tiếng đưa bạn trở lại những năm 1980
  39. Logo trang sức tốt nhất cho cảm hứng của bạn.
  40. Logo trong suốt là gì và tại sao nó lại quan trọng
  41. Mẫu thiết kế logo Red Bull và lịch sử công ty
  42. Mọi thứ bạn cần biết về định dạng tệp logo.
  43. Năm lời khuyên cho cảm hứng logo từ các nhà thiết kế huyền thoại.
  44. Những nhà thiết kế đằng sau những logo lớn nhất thế giới
  45. Pepsico ra mắt bộ nhận diện hình ảnh mới cho 7up.
  46. Sử dụng tính đối xứng trong thiết kế logo phong cách nào phù hợp với thương hiệu của bạn
  47. Sự phát triển của logo Kodak
  48. Sự phát triển logo của 11 thương hiệu nổi tiếng
  49. Tại sao một thiết kế logo phẳng lại dành cho bạn
  50. tên logo- sự phát triển của các logo nổi tiếng theo thời gian
  51. Tiêu chí cần thiết kế để tạo nên một logo chất lượng
  52. Tìm hiểu về thiết kế logo Bad Bunny và một lịch sử đằng sau rapper
  53. tìm hiểu về thiết kế logo Slipknot và một số lịch sử đằng sau ban nhạc nổi tiếng này nhé.
  54. Top 10 logo thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới
  55. Top 15 biểu tượng siêu anh hùng của mọi thời đại.
  56. Ứng dụng màu cam vào thiết kế logo
  57. Xem lai Back to the future II- logo tương lai tuyệt vời
  58. ý nghĩa đằng sau các gam màu sắc logo
  59. ý nghĩa màu vàng trong ứng dụng thiết kế
  60. Ý nghĩa về màu đỏ và câu chuyện thiết kế logo nhận diện thương hiệu ứng dụng gam màu đỏ.
  61. Yếu tố nào tạo nên một logo ấn tượng

Công ty thiết kế logo MondiaL hy vọng với các bài viết về chủ đề “thiết kế logo” trên sẽ mang lại nhiều góc nhìn cho doanh nghiệp khi triển khai thiết kế logo.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời