Mẹo thiết kế logo để nhắm mục tiêu Millennials - MondiaL

Mẹo thiết kế logo để nhắm mục tiêu Millennials

Công ty thiết kế logo MondiaL

Nếu doanh nghiệp của bạn đang nhắm mục tiêu đến thế hệ thiên niên kỷ, bạn nên ghi nhớ những phát hiện dưới đây khi tạo logo.

Millennials là những người sinh từ năm 1981 đến năm 2000. Theo nhân khẩu học, họ chiếm 25% dân số Hoa Kỳ và chiếm 21% tổng số giao dịch mua tùy ý của người tiêu dùng.

Tính bằng USD, con số đó lên tới 1 nghìn tỷ đô la + sức mua và chúng có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi mua hàng của gia đình, bạn bè và người thân của họ.

Một cuộc khảo sát nghiên cứu thị trường gần đây với hơn 8.000 người Mỹ để tìm ra biểu trưng thương hiệu nào gây được tiếng vang tốt nhất với người tiêu dùng, cho thấy rằng biểu trưng đó sẽ khắc sâu trong tâm trí của thế hệ thiên niên kỷ khi so sánh với các thế hệ khác.

Điều đáng chú ý là thế hệ thiên niên kỷ cũng bị thu hút bởi các thương hiệu đã được thử nghiệm qua thời gian như Thế hệ X.

“Các công ty có sự hiện diện của thương hiệu mạnh có thể dễ dàng nhận dạng bằng các logo gợi lên cảm giác gần gũi, thoải mái và quen thuộc.”

Về bản chất, có một điều gì đó có giá trị về việc xác định thương hiệu so với phù hiệu mà nó chọn để thể hiện sức mạnh của công ty với thế giới.

Trong một thế giới được đặc trưng bởi số lượng đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng, nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành với thương hiệu và tiếp thị thương hiệu đang trở thành lĩnh vực nghiên cứu đầy thách thức và thú vị nhất đối với các chuyên gia tiếp thị.

Millennials giống như cha mẹ của họ trước khi họ bị thu hút bởi các công ty mà họ tin tưởng.

Các thương hiệu lớn hơn đã có sự hiện diện lâu dài trên thị trường và có thể dễ dàng nhận biết thông qua biểu tượng của họ đã chứng kiến ​​mức độ phát triển qua nhiều năm .

Những thương hiệu bán chạy nhất như Chicken of the Sea, Arm & Hammer, McCormick và Mrs. Butterworth là những ngôi sao của chương trình.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Thật thú vị khi chỉ ra rằng nhiều thương hiệu nổi tiếng như Arm & Hammer® đã trải qua những biến đổi mạnh mẽ về mặt tăng trưởng và phát triển của công ty và thậm chí cả logo của họ theo thời gian.

Bất chấp những thay đổi đáng kể trong logo Arm & Hammer kể từ khi thành lập vào năm 1867, cốt lõi của logo vẫn còn nguyên vẹn.

Dựa trên nghiên cứu thị trường, 35% người Mỹ đã chọn đúng logo khi được yêu cầu xác định logo của công ty Arm & Hammer, trong khi có những lựa chọn không chính xác dựa trên phông chữ và thay đổi dòng giới thiệu, hướng của hình ảnh, màu sắc không chính xác, v.v., hình ảnh chính nó đã được lựa chọn chính xác bởi một số lượng lớn người trả lời.

Nghiên cứu thị trường chuyên sâu cũng cho thấy 9% phụ nữ và 16% nam giới có nhiều khả năng chọn một biến thể của logo dựa trên màu sắc và mọi người đặc biệt nhạy cảm với các xu hướng thế hệ.

Ví dụ, phụ nữ trên 65 tuổi nhớ phương châm của Arm & Hammer là soda bicacbonat thay vì tiêu chuẩn về độ tinh khiết.

Tính phổ biến của sản phẩm này trong tủ lạnh và lối đi trong cửa hàng tạp hóa đã cho phép nó vẫn là một thương hiệu gia dụng qua nhiều thời kỳ.

Đó là một trong những sản phẩm được truyền từ cha mẹ sang con cái và thế hệ thiên niên kỷ cũng nhận thấy điều này trong chính ngôi nhà của họ.

Ăn uống lành mạnh và sống lành mạnh là một phần khó chữa của lối sống ngàn năm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 40% thế hệ thiên niên kỷ có thể chọn ra logo chính xác cho Chicken of the Sea® so với 27% của Baby Boomers.

Công ty thiết kế logo MondiaL

Logo nàng tiên cá với chiếc đuôi màu xanh lá cây, bộ đồ tắm màu tím và mái tóc vàng là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất đối với thế hệ thiên niên kỷ, đặc biệt là nam giới. Nam giới dưới 25 tuổi (từ 18 đến 24 tuổi) chọn đúng logo trong 45% thời gian, so với nam giới trên 65 tuổi chọn đúng 28% thời gian. Chicken of the Sea vẫn là món ăn được yêu thích ở Mỹ, đặc biệt là trong giới trẻ.

Một biểu tượng khác mà cả nam và nữ đều có thể nhận ra ngay lập tức là biểu tượng mù tạt của Pháp. Trong những năm qua, đã có những sửa đổi nhỏ đối với logo (một lá cờ đỏ mang tên công ty), nhưng khoảng 33% người Mỹ được hỏi ngay lập tức nhớ chính xác logo của Pháp.

Công ty bắt đầu vào năm 1904, và nhóm tuổi từ 24 – 34 tuổi đã chiến thắng khi xác định chính xác logo này. Khoảng 40% + nhóm tuổi đó chọn chính xác biểu tượng của Pháp, so với 31% ở nhóm tuổi 35 – 34 tuổi và 32% ở nhóm tuổi 45 – 54 tuổi.

Phụ nữ chọn logo chính xác tốt hơn một chút so với nam giới, với tỷ lệ 34% so với 28%, tuy nhiên cả hai giới đều tính sai chiều dài của cột cờ khi chọn logo.

Tương cà của Hunt là một thương hiệu thực phẩm bán chạy khác đã thu hút được thế hệ thiên niên kỷ. Vì chú thích trên logo là 100% tự nhiên nên điều đó đã gây được tiếng vang sâu sắc với thế hệ thiên niên kỷ. Nhóm tuổi từ 18 đến 24 xác định chính xác logo 41% thời gian, so với 28% đối với những người từ 65 tuổi trở lên.

Có một mức độ nhầm lẫn giữa các từ hoàn toàn tự nhiên và 100% tự nhiên và điều này cần được chú ý hơn nữa để xác định rõ hơn nội dung của các sản phẩm được đề cập. Tuy nhiên, logo này và nhiều yếu tố bao gồm nó dễ dàng trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong cửa hàng tạp hóa và thế hệ thiên niên kỷ không gặp vấn đề gì khi chọn nó một cách chính xác.

Tóm lại là

Điều gì làm cho một logo dễ nhận biết? Là một phần của quá trình xây dựng thương hiệu tổng thể, một logo biểu thị tất cả các ưu điểm của một sản phẩm. Khi một công ty thực hiện tốt công việc tiếp thị sản phẩm của mình tới người tiêu dùng và thực hiện tốt công việc thu hút cộng đồng theo cách có trách nhiệm với môi trường và xã hội, thì công ty đó có nhiều khả năng nhận được sự khen ngợi từ người tiêu dùng.

Quảng cáo tốt, thực hành bền vững với môi trường và điều kiện làm việc công bằng tại các công ty thường dẫn đến việc áp dụng rộng rãi các sản phẩm của họ trên thị trường. Các tính năng quan trọng nhất của logo là sự đơn giản, tương tác, khả năng ghi nhớ và màu sắc. Logo trường tồn với thời gian là sản phẩm của hiệu suất và sức hấp dẫn của công ty trong xã hội hơn bất kỳ thứ gì khác. BP, FedEx, UPS, Coca-Cola và Nike tận hưởng sức hấp dẫn vượt thời gian đó vì họ thu hút khách hàng của mình theo nhiều cách hàng ngày!

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời