Lịch sử thiết kế logo của Nike Swoosh $35 » MondiaL

Lịch sử thiết kế logo của Nike Swoosh $35

Công ty thiết kế logo MondiaL

Lịch sử của Nike Swoosh $35

Khi bạn nghĩ về các thương hiệu mang tính biểu tượng của Mỹ, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến một vài công ty khác nhau. Apple, McDonalds, Coca-Cola và Google có thể là một số nổi tiếng nhất. Trên thực tế, bạn chỉ cần xem logo của các doanh nghiệp này để xác định chúng là gì!

Nike là một công ty khác đã đạt được một thương hiệu cụ thể cho phép người tiêu dùng nhanh chóng nhận dạng trực quan về doanh nghiệp của họ và đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy và lâu đời cho giày dép, quần áo và chuyên môn thể thao của họ.

Tuy nhiên, mang tính biểu tượng như thiết kế logo của họ, bạn có biết rằng “swoosh” của Nike có nguồn gốc từ một thiết kế trị giá 35 đô la không?

Điều gì tạo nên một thương hiệu mang tính biểu tượng?

Năm 1971, sinh viên thiết kế đồ họa Carolyn Davidson của Đại học bang Portland đang ngồi trong hội trường thì cô ấy đề cập đến việc không có đủ tiền để tham gia một lớp học. Sau đó, cô được giáo sư kế toán Phil Knight tiếp cận về công việc tự do cho công ty của ông, Blue Ribbon Sports. Blue Ribbon Sports quyết định tung ra thương hiệu giày bóng đá của riêng họ, được gọi là Nike.

Knight một lần nữa yêu cầu Davidson tạo ra một thiết kế cho thương hiệu mới này.

Hơn 17 tiếng rưỡi đã được dành để thiết kế. Davidson muốn truyền tải chuyển động trong một thiết kế trông sạch sẽ và cổ điển khi đặt trên giày. Điều quan trọng là thiết kế cần phải khác với công ty đối thủ Adidas.

Dấu Swoosh được tạo ra bằng cách sử dụng hai đường cong, mô tả chuyển động có kèm theo cả từ tượng thanh. Nói “swoosh” thành tiếng. Bạn tưởng tượng điều gì?

Ngay cả từ này cũng bao gồm một yếu tố chuyển động. Cô ấy làm việc bằng cách phác thảo các thiết kế trên giấy lụa và sau đó đặt những thiết kế đó lên trên bản vẽ giày.

Lúc đầu, Knight và các đối tác kinh doanh của anh ấy không ấn tượng với thiết kế này nhưng đã quyết định tiếp tục với Swoosh. Bây giờ, logo đại diện cho nhiều thứ hơn là chuyển động.

Đối với một công ty trị giá hàng tỷ đô la đã tự khẳng định mình là người có uy tín trong thế giới thể thao, Swoosh đó đề cập đến một phong cách sống hơn là một sản phẩm cụ thể.

Cho đến năm 1995, Nike được viết bằng Futura Bold trong Swoosh. Futura là một phông chữ sans serif dựa trên các hình dạng hình học đã được sử dụng rộng rãi trong suốt thế kỷ 20. Nó nhằm ám chỉ sự tiến bộ và hiệu quả.

Sau năm 1995, Nike đã xóa tên của họ khỏi thiết kế và do đó là phông chữ, nhưng thương hiệu của họ đã được thiết lập: Davidson’s Swoosh là dấu hiệu nhận biết chính của Nike.

Vì vậy, Swoosh đã ra đời. Vì những nỗ lực của cô ấy trong dự án, Davidson đã nhận được 35 đô la. Sau thành công của Nike, Davidson đã được trao tặng một chiếc nhẫn có đính viên kim cương và một phong bì chứa 500 cổ phiếu của Nike.

Nguồn: Tailorbrands

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời