Kiểm tra logo cho từng giai đoạn của quá trình thiết kế

Danh sách kiểm tra logo cho từng giai đoạn của quá trình thiết kế

Danh sách kiểm tra là ma thuật. Khi bạn bắt đầu một dự án thiết kế logo, việc sử dụng danh sách kiểm tra logo bạn không phải lo lắng về những gì mình có thể quên.

Là một nhà thiết kế, điều này cho phép bạn tập trung vào việc thực hiện các kỹ năng của mình và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Với tư cách là khách hàng, việc sử dụng danh sách kiểm tra logo này sẽ giúp bạn hiểu quy trình thiết kế logo, đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ điều gì.

Trước khi bạn bắt đầu

Hiểu mục đích của logo

Tại sao bạn cần một logo? Thiết kế trực quan có thể giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh bằng cách thể hiện bộ mặt đáng tin cậy và hấp dẫn cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng bản thân logo tồn tại vì một lý do chính. Đó giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nó không nhất thiết phải thể hiện mọi điều về doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Vì vậy đừng mong đợi một logo sẽ làm được tất cả những điều đó cho bạn.

Tất nhiên, logo của bạn cần phải có tính thẩm mỹ và đúng kỹ thuật. Ngoài ra, logo phải đơn giản, phù hợp và khác biệt. Chúng tôi sẽ xem xét logo ở giai đoạn phác thảo đầu tiên theo các tiêu chí này.

Chuẩn bị một bản tóm tắt logo rõ ràng

Quá trình thiết kế logo phải là một quá trình thú vị cho nhà thiết kế và khách hàng. Điều này đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt và một bản tóm tắt chắc chắn. Bản tóm tắt sẽ phác thảo dự án, mục tiêu và nguồn cảm hứng để cả bạn và nhà thiết kế đều có cùng quan điểm.

Bạn nên bao gồm những nội dung như mô tả ngắn gọn về tổ chức. Và giải thích bạn làm gì và khách hàng của bạn là ai. Bên cạnh đó liệt kê các sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động của bạn và thêm một chút về các thuộc tính thương hiệu cụ thể của bạn.

Bạn muốn trả lời những câu hỏi như bạn mô tả tính cách của mình như thế nào với tư cách là một công ty? Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?

Ấn tượng đầu tiên

logo

Giai đoạn phác thảo đầu tiên là nơi bạn kiểm tra phương hướng. Và ý tưởng thiết kế logo so với bản tóm tắt để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Bạn nên kiểm tra các tiêu chí sau trong bước đầu tiên của danh sách kiểm tra logo của mình:

Có phù hợp không?

Nó có phản ánh tính cách thương hiệu của bạn không? Liệu nó có hấp dẫn đối tượng mục tiêu của chúng ta không?

Phông chữ, màu sắc và phong cách chung có phù hợp với cảm giác mà chúng ta muốn gợi lên không? Tâm lý màu sắc gợi ý rằng màu xanh lam mang lại cảm giác êm dịu, màu đỏ là đam mê, màu vàng là lạc quan, v.v.

Phông chữ cũng có cá tính riêng của chúng. Các kiểu chữ Serif (như Georgia hay Times New Roman) mang tính truyền thống hơn. Kiểu chữ Sans-serif (như Arial hoặc Helvetica) hiện đại hơn.

Logo có đơn giản không?

Tiếp theo trong danh sách kiểm tra logo của bạn. Hãy tự hỏi liệu logo có đang cố gắng làm quá nhiều hay không.

Một logo được thiết kế kém sẽ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp. Nhưng một logo tuyệt vời sẽ không thể xử lý được toàn bộ chiến lược truyền thông của bạn.

Đừng đánh vào những yếu tố không cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn có những phần thiết yếu của một logo cho thương hiệu của bạn.

Logo đơn giản trông chuyên nghiệp và tồn tại lâu hơn. Chúng nhường chỗ cho sự thể hiện sáng tạo với các yếu tố hình ảnh khác và linh hoạt hơn trong ứng dụng. Nếu logo của bạn đủ đơn giản, bạn sẽ có thể trả lời có cho các câu hỏi sau:

Nó vẫn trông đẹp khi thu nhỏ về kích thước nhỏ phải không? Liệu nó có kết hợp tốt với nhiếp ảnh, hình minh họa, hoa văn và các yếu tố khác trong bố cục không? Nó có hoạt động với màu đen và trắng không? Logo nên được thiết kế bằng màu đen và trắng trước, sau đó có thể thêm màu sắc.

Minh họa theo chủ nghĩa tự nhiên thường không phải là một giải pháp linh hoạt. Chi tiết bị mất ở kích thước nhỏ và không phải lúc nào chúng cũng có thể được sao chép trên các phương tiện khác nhau. Những logo bền vững nhất thường có vẻ đẹp đơn giản.

Bạn có thể cập nhật thiết kế hình ảnh thương hiệu của mình theo thời gian nhưng bản thân logo phải trường tồn theo thời gian. Vì vậy, thật khôn ngoan khi tránh các xu hướng vì chúng có thể hẹn hò nhanh chóng.

Nó có đặc biệt không?

Nó trông như thế nào giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn? Bạn muốn trở nên khác biệt trong ngành của mình trong khi vẫn phù hợp với thương hiệu của mình.

Hãy nhớ rằng phù hợp không có nghĩa là sáo rỗng. Vì vậy hãy tránh xa những lối nói lố lăng thông thường như những câu nói ngoằn ngoèo khó miêu tả và những con người trừu tượng.

Đừng cảm thấy cần phải truyền đạt trực quan những gì bạn làm. Logo tiệm bánh không nhất thiết phải có màu nâu và có hình ổ bánh mì, bánh nướng nhỏ hoặc mũ đầu bếp mới phù hợp.

Không bao giờ ăn cắp hoặc sao chép trực tiếp thiết kế của người khác. Điều đó là bất hợp pháp và có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn. Và nếu có thể, hãy tránh mua logo làm sẵn hoặc logo có sẵn.

Đó là cách tốt nhất để tránh bị mua phải sản phẩm không nguyên bản và có khả năng mua phải sản phẩm giống của đối thủ cạnh tranh. Chưa kể rằng họ không tính đến sắc thái thương hiệu của bạn. Thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp nếu bạn muốn tạo ra một bản sắc thương hiệu đặc biệt.

Nếu thiết kế đủ đặc biệt, bạn sẽ có thể đăng ký nhãn hiệu cho nó. Chỉ cần đảm bảo tra cứu hiệp hội nhãn hiệu có liên quan cho quốc gia của bạn nếu bạn muốn được bảo vệ pháp lý.

Kiểm tra lần cuối

Bây giờ là lúc kết thúc kỹ thuật hơn trong danh sách kiểm tra logo của bạn. Đây là lúc nhận được sự trợ giúp từ một nhà thiết kế chuyên nghiệp thực sự có thể giúp đưa thiết kế logo của bạn lên một tầm cao mới.

Đây là một số điều mang tính kỹ thuật khó diễn đạt hơn. Nhưng là những điều bạn nên kiểm tra. Một nhà thiết kế sẽ có thể giải thích logo của bạn đáp ứng các tiêu chí này như thế nào hoặc làm việc với bạn để khắc phục nó.

  • Tính dễ đọc: nó có dễ đọc không? Tên có thể được đọc rõ ràng? Có yếu tố nào có thể khiến một số ký tự nhất định bị đọc sai không?
  • Phông chữ: các chữ cái đã được sắp chữ và sắp xếp cẩn thận (khoảng cách giữa các chữ cái) chưa? Chúng ta đã sử dụng phông chữ chất lượng cao chưa? Chúng ta đã mua giấy phép thích hợp cho phông chữ chưa?
  • Bản vẽ kỹ thuật: logo có được thiết kế dưới dạng vector không? Các đường nét có sắc nét và mịn màng không?
  • Bố cục: logo có cân bằng đẹp mắt không? Tỷ lệ có đúng không?
  • Ứng dụng: nó có hoạt động ở kích thước rất nhỏ không? Nó có hoạt động cho các ứng dụng cụ thể của chúng tôi không? Điều gì xảy ra khi nó được đặt trên nền tối hoặc có hoa văn?

Bàn giao

logo 1

Khi mọi người đều hài lòng với logo, bước tiếp theo là đảm bảo quá trình bàn giao diễn ra suôn sẻ. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Bạn có tất cả các tập tin thích hợp? Chúng phải bao gồm các tệp ở cả định dạng vectơ (có thể thu nhỏ theo bất kỳ kích thước nào mà không làm giảm chất lượng). Và raster (được tối ưu hóa cho màn hình).
  • Bạn có tài liệu tham khảo màu sắc? Nhà thiết kế của bạn nên cung cấp mã cho bất kỳ màu nào được sử dụng trong biểu tượng.
  • Chúng ta có biết cách sử dụng nó không? Các dự án thiết kế thương hiệu quy mô lớn sẽ tạo ra một hướng dẫn về phong cách để đảm bảo tính áp dụng nhất quán trong suốt chiến dịch. Để có một thiết kế logo đơn giản, hãy trao đổi với nhà thiết kế của bạn về cách logo sẽ xuất hiện trên nền sáng, tối hoặc có hoa văn, ở kích thước nhỏ và theo các hướng khác nhau.

Bản tóm tắt

Cho dù bạn là khách hàng hay nhà thiết kế, hy vọng danh sách kiểm tra logo này có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về các bước liên quan đến quy trình thiết kế logo.

Được trang bị danh sách kiểm tra này, bạn có thể tập trung vào việc tạo ra một biểu tượng đơn giản và đặc biệt lâu dài. Nó phù hợp với cá tính thương hiệu của bạn và bạn tự hào chia sẻ với thế giới.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Trên đây là những yếu tố mà MondiaL đã sưu tầm được về thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp.Công ty MondiaL mong rằng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích giúp cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Nguồn : https://99designs.com/blog/logo-branding/logo-checklist/

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời