Bài học kinh nghiệm cách thiết kế logo ấn tượng trong 8 bước đơn giản (2022)

Bài học kinh nghiệm cách thiết kế logo ấn tượng trong 8 bước đơn giản (2022)

Đầu tiên hãy nghĩ về logo tồi tệ nhất mà bạn từng thấy — bạn nghĩ đến điều gì? Nếu bạn gặp khó khăn khi nghĩ ra một cái, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Logo tốt nhớ. Logo xấu thì không.

Đó là những gì làm chothiết kế logokhác với thiết kế các tài liệu xây dựng thương hiệu khác .

Mỗi biểu ngữ web, quảng cáo và bài đăng trên mạng xã hội đều có mục tiêu thiết kế riêng, nhưng không có mục tiêu nào tập trung vào việc được ghi nhớ như một biểu trưng.

Logo của bạn không phải là thương hiệu của bạn — bạn xây dựng logo đó một cách riêng biệt — nhưng nó sẽ trở thành bộ mặt của thương hiệu của bạn. Nó sẽ xuất hiện trên trang web, sản phẩm, hoạt động marketing, bảng chỉ dẫn trong cửa hàng và ở bất kỳ nơi nào khác mà mọi người tương tác với thương hiệu của bạn.

Hướng dẫn chuyên sâu này sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước củaquy trình thiết kế thương hiệuđể tạo ra một biểu tượng doanh nghiệp từ đầu — từ việc chọn màu sắc đến việc thuê một nhà thiết kế — với sự trợ giúp của các nghệ sĩ đồ họa thực sự trong nhà.

Cách thiết kế logo từ đầu, từng bước

1. Phát triển bản sắc thương hiệu của bạn thông qua logo.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là một thuật ngữ tổng hợp để chỉ các yếu tố hình ảnh của thương hiệu của bạn: mọi thứ từ màu sắc thương hiệu đến biểu tượng của bạn cho đến cách các yếu tố của thương hiệu được thiết kế. Các yếu tố hình ảnh này phối hợp với nhau để phân biệt thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Trước khi bắt đầu phác thảo các thiết kế logo của mình, bạn sẽ muốn có ý tưởng về bản sắc thương hiệu của mình. Để bắt đầu, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tại sao bạn lại bắt đầu công việc kinh doanh của bạn?
  • Những giá trị nào quan trọng đối với bạn với tư cách là một công ty?
  • Điều gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ?

Đặc điểm nổi bật của thương hiệu - điều gì quan trọng nhất đối với bạn và điều gì sẽ dễ nhận biết nhất đối với khách hàng của bạn - nằm ở câu trả lời cho những câu hỏi này. Trước khi đặt bút lên giấy, trước khi chọn màu sắc và thẩm mỹ của bạn, hãy tự hỏi bản thân bạn là ai .

Đừng lo lắng nếu bạn không thể trả lời những câu hỏi này ngay lập tức. Chúng là một điểm tắt, cần được cân nhắc. Nhưng một khi bạn đã nghĩ về nó, bạn sẽ có một vị trí tốt hơn để tạo ra một logo giúp bạn khác biệt một cách hiệu quả.

Để bạn hiểu rõ hơn về quy trình này, chúng tôi đã làm việc với các nhà thiết kế nội bộ thực sự tại văn phòng Shopify để tạo ra logo cho LawnPure — dòng sản phẩm chăm sóc cỏ hữu cơ, không chứa hóa chất, không chứa hóa chất, không có nguồn gốc từ cam quýt rất riêng của chúng tôi .

Chúng tôi bắt đầu bằng cách tạo “bản đồ tư duy” cho các giá trị thương hiệu của mình. Lập bản đồ tư duy là một kỹ thuật động não trực quan. Bạn bắt đầu với một ý tưởng trung tâm (trong trường hợp này là thương hiệu của bạn) và sơ đồ hóa suy nghĩ của bạn bằng cách kết nối các từ khóa và các khái niệm liên quan xung quanh ý tưởng trung tâm đó.

Lập bản đồ tư duy có thể được thực hiện một mình hoặc trong một nhóm và là một công cụ tuyệt vời để tập trung lại các ý tưởng của bạn hoặc tạo ra những ý tưởng mới. Trong quá trình phát triển thương hiệu, thật hoàn hảo khi đi đến sự đồng thuận về một bản sắc thương hiệu nhất quán.

Từ bản đồ tư duy của mình, chúng tôi đã có thể phát triển một thương hiệu mạnh về mặt khái niệm, giúp chúng tôi trả lời các câu hỏi dễ dàng hơn sẽ giúp chúng tôi hiểu điều gì khiến thương hiệu của chúng tôi khác biệt so với đối thủ cạnh tranh:

Tại sao chúng tôi bắt đầu kinh doanh?

Chúng tôi thành lập công ty của mình vì chúng tôi muốn duy trì một bãi cỏ xanh tốt, an toàn cho trẻ em và vật nuôi của chúng tôi chơi. Các loại phân bón hóa học hiện nay rất tốt để duy trì một bãi cỏ xanh tốt, nhưng chúng thường độc hại sau khi được xử lý.

Phân bón gốc giấm an toàn hơn, nhưng gần như không hiệu quả. Khi chúng tôi không thể tìm thấy một loại phân bón tự nhiên hiệu quả, chúng tôi quyết định tự chế tạo.

Những giá trị nào quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là một công ty?

Tại Lawn Pure, chúng tôi coi trọng các phương pháp chăm sóc bãi cỏ an toàn, có đạo đức và kiểm soát quần thể côn trùng. Chúng tôi tin rằng chìa khóa cho sự thịnh vượng của con người là thông qua nghiên cứu khoa học và phát triển các sản phẩm chăm sóc cỏ an toàn, hiệu quả và bền vững.

Chúng tôi là những người ủng hộ tính bền vững của môi trường. Chúng tôi tin rằng nhân loại có nghĩa vụ bảo vệ môi trường vì sự an toàn của chính chúng ta và vì sự an toàn của các thế hệ tương lai.

Điều gì khiến chúng ta khác biệt so với đối thủ?

Công nghệ sinh học nông nghiệp (hay “agritech”) bị cản trở bởi lòng tham của các công ty, các hoạt động không an toàn và sự bất cẩn đối với sự bền vững của hành tinh.

Chúng tôi đã chứng kiến ​​đủ các vụ kiện về các vấn đề sức khỏe và môi trường để biết rằng agritech lớn quan tâm đến lợi nhuận doanh nghiệp hơn là sự an toàn của khách hàng, nhân viên và thế hệ tương lai của họ.

Điều làm nên sự khác biệt của Lawn Pure là mong muốn của chúng tôi trong việc thực hiện sự thay đổi. Đội ngũ các nhà nghiên cứu khoa học của chúng tôi đã cống hiến cuộc đời của mình để tạo ra các sản phẩm an toàn, hiệu quả cho việc canh tác lâu dài và bền vững. Trong một thế giới của sự bất cẩn của công ty, LawnPure giống như một luồng không khí trong lành như chính bãi cỏ được chăm sóc tự nhiên của bạn.

Xem xét bản sắc thương hiệu của chúng tôi đã giúp chúng tôi chảy nước ép sáng tạo. Chúng tôi chưa có thiết kế logo hoàn hảo - nhưng chúng tôi đã có thể tìm ra những giá trị mà thiết kế của chúng tôi cần để thể hiện.

2. Tìm kiếm cảm hứng thiết kế logo

Bắt đầu thường là phần khó nhất của bất kỳ nỗ lực sáng tạo nào. Thật tốt nếu bạn có một ý tưởng, nhưng đôi khi vấn đề là có quá nhiều ý tưởng cùng một lúc.

Sự tê liệt trong phân tích xảy ra khi bạn có quá nhiều ý tưởng, bạn gặp khó khăn trong việc phân tích chúng và không thể đưa ra quyết định.

Để tránh bị tê liệt phân tích, đừng nghĩ về việc sáng tạo như một nhiệm vụ xây dựng một thứ gì đó từ con số không. Thay vào đó, hãy nghĩ về nó như một câu đố: logo đã tồn tại trong tâm trí bạn, bạn chỉ cần ghép các mảnh lại với nhau bằng cách vẽ theo các nguyên tắc thiết kế đã được thiết lập sẵn.

Học cách nói ngôn ngữ của biểu trưng bằng cách xem càng nhiều biểu trưng tuyệt vời càng tốt. Hãy nghĩ về điều gì đã khiến mục yêu thích của bạn trở nên đáng nhớ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số nơi để xem cácthiết kế logotuyệt vời, đây là danh sách:

Logoed.co.uk : Cuộn trang đơn, đơn giản của Logoed cho phép bạn duyệt qua bộ sưu tập các logo tuyệt đẹp được cập nhật thường xuyên .

Logospire.com: Bộ sưu tập khổng lồ các thiết kế logo do người dùng gửi này sẽ giúp khơi nguồn sáng tạo của bạn.

underconsideration.com/brandnew: Thương hiệu mới là một blog bao gồm các thiết kế và thiết kế lại của các thương hiệu mới và đáng chú ý trên tất cả các ngành.

logolounge.com: Blog này cho phép các nhà thiết kế đồ họa tải lên các logo mới nhất của họ. LogoLounge có lẽ được biết đến nhiều nhất với việc xuất bản một loạt sách giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật được giới thiệu trên trang web.

logodesignlove.com: Nhà thiết kế đồ họa David Airey quản lý blog thiết kế này xem xét các logo và thiết kế tiếp thị từ khắp nơi trên thế giới.

Các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thiết kế: Nhiều cộng đồng truyền thông xã hội sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thiết kế cụ thể để giới thiệu công việc thiết kế đồ hoạ của họ.

Instagram đặc biệt tốt cho điều này, do tính chất trực quan của trang web. Lần tới khi bạn duyệt 'gram, hãy xem một số thẻ bắt đầu bằng # thiết kế phổ biến hơn:

#Logo

#logodesigns

#logodesigner

#thiết kế đồ họa

#người thiết kế đồ họa

3. Chọn màu sắc phản ánh thương hiệu của bạn

Màu sắc là yếu tố cơ bản đối với nhận thức của một người về các kích thích thị giác hơn nhiều người nhận ra. Các nghiên cứu thậm chí còn gợi ý rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của người dùng , điều này rất quan trọng đối với quyết định mua hàng của họ.

Màu sắc biểu trưng của bạn sẽ xuất hiện trên trang web, bảng chỉ dẫn trong cửa hàng, nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội, email tiếp thị và mọi nơi khác mà người dùng tương tác với thương hiệu của bạn. Không có màu nào là “tốt hơn”, nhưng mỗi màu nói lên điều gì đó khác nhau. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang nói điều đúng.

Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy xem xét các tác động tâm lý của một số màu nhất định:

Màu nâu trong thiết kế logo

Một tông màu đất, màu nâu thường được kết hợp với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, đồ tự làm và đồ ăn mới nướng. Với màu sắc của vỏ cây, cây gậy, lá mùa thu và đất đai màu mỡ, màu nâu cũng có thể tạo ra một ánh hào quang ngoài trời cho thương hiệu của bạn.

Màu cam trong thiết kế logo

Giống như một ngọn lửa đang gầm thét, màu cam tỏa ra sự ấm áp, năng lượng và đam mê. Màu sắc của hoàng hôn, nó cũng có xu hướng gọi mùa hè - đặc biệt là khi kết hợp với màu xanh lam nhạt hơn và xanh lá cây dịu.

Màu vàng trong thiết kế logo

Em gái có độ bão hòa cao của màu cam, màu vàng, cũng tạo ra ánh sáng, năng lượng và sự ấm áp. Nhưng nếu sự ấm áp của màu cam là một lò sưởi phát sáng, thì màu vàng là sức nóng gay gắt của mặt trời giữa trưa tỏa ra trên món tráng miệng của nam tước.

Màu vàng có xu hướng gợi lên cảm giác hạnh phúc, nhưng hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm. Một chút màu vàng có thể tạo thêm nét lạc quan cho một thương hiệu đáng tin cậy, nhưng nhiều thứ có thể gây điên rồ.

Màu xanh lá trong thiết kế logo

Một màu có hai tính cách, màu xanh lá cây có thể gợi lên một luồng khí hữu cơ mang đến cho tâm trí những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, nhận thức về môi trường và cảm giác yên bình. Và màu xanh lá cây cũng dễ dàng trở thành màu của tiền bạc, tham lam, đố kỵ và buồn nôn.

Màu Hồng trong thiết kế logo

Là một màu nhẹ nhàng hơn, dịu dàng hơn, màu hồng có những điểm khác nhau trong lịch sử được xem là cả nam tính và nữ tính . Mặc dù những khách hàng đương đại có thể sẽ liên tưởng màu hồng với sự nữ tính, nhưng nhìn rộng hơn, nó mang đến cho tâm trí sự tử tế, lãng mạn và tình yêu.

Màu đỏ trong thiết kế logo

Táo bạo và không khoan nhượng, màu đỏ có xu hướng nổi bật, đó là lý do tại sao nó trở thành một màu đáng tin cậy trong việc xây dựng thương hiệu. Giống như màu hồng, màu đỏ có xu hướng gợi lên sự lãng mạn. Nhưng trong khi sự lãng mạn của màu hồng là dịu dàng và thanh nhã, thì sự lãng mạn của màu đỏ là nồng nàn, ồn ào và xác thịt.

Màu đỏ tía trong thiết kế logo

Rasputin của màu sắc⁠, màu tím là một người lạ bí ẩn, bóng tối với một từ tính gần như ma thuật. Cho rằng thuốc nhuộm màu tím trong lịch sử đã nổi tiếng là hiếm và đắt tiền, không có gì bí ẩn làm thế nào mà màu tím lại được liên kết với sự giàu có, dư thừa, huyền bí, ma thuật và ham mê.

Màu xanh da trời trong thiết kế logo

Màu của bầu trời trong xanh, màu xanh lam có xu hướng gợi lên cảm giác tin cậy, dễ dàng và hòa bình. Điều đó nói rằng, màu xanh lam cũng đã được chứng minh là màu kém ngon miệng nhất . Cố gắng tránh nó nếu bạn đang bán đồ ăn.

Đen, xám, trắng trong thiết kế logo

Đôi khi màu sắc tốt nhất cho thương hiệu của bạn không phải là màu nào cả. Các màu đen, trắng và xám có xu hướng gợi lên cảm giác yên bình, cân bằng hoặc rõ ràng.

Sử dụng nhiều màu

Hầu hết các logo đều đơn sắc. Các màu đơn dễ phối hợp hơn và chỉ sử dụng một màu sẽ đơn giản hóa các yếu tố thiết kế đồ họa khác của thương hiệu bạn. Logo đơn sắc cũng có thể được tạo lại bằng nhiều màu sắc khác nhau cho các mục đích khác nhau.

Logo FedEx thường được hiển thị bằng màu xanh lam và màu cam. Tuy nhiên, công ty đã tạo ra các logo có màu sắc thay thế cho các phòng ban cụ thể.

Bạn càng có thể đơn giản hóa thiết kế của mình thì càng tốt. Các thiết kế phức tạp khó nhớ hơn và ít có khả năng ghi nhớ trong đầu khách hàng của bạn hơn.

Làm cách nào để bạn tạo ra sự kết hợp màu sắc để sử dụng cho logo của mình?

Nếu bạn chọn có một biểu trưng nhiều màu, điều quan trọng là phải biết các màu bạn sử dụng cùng nhau. Mặc dù lý thuyết màu sắc có thể khá phức tạp , nhưng có rất nhiều công cụ trực tuyến giúp bạn theo dõi nhanh cách phối màu:

paletton.com : Bánh xe màu của Paletton cho phép bạn tạo các bảng phối màu bằng cách sử dụng các thanh trượt tương tác, dễ dàng.

coolors.co: Bộ làm mát cho phép bạn tạo ra sự hài hòa màu ngẫu nhiên, khóa các màu bạn muốn giữ trong bảng màu của mình và điều chỉnh các màu khác chung để tạo ra một bảng màu hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn cũng có thể tạo bảng màu từ các hình ảnh đã tải lên.

colormind.io: Colormind đặc biệt tốt cho các nhà thiết kế web vì nó bao gồm một công cụ dễ sử dụng để đạt được khả năng đọc và sự hài hòa màu sắc trên các trang web bằng cách xem trước các màu trên cùng một trang trong thời gian thực khi điều chỉnh bảng màu được thực hiện.

mycolor.space: ColorSpace là tốt nhất cho các nhà phát triển, vì nó tự động tạo mã CSS để bao gồm bảng màu mà bạn đang tạo trên trang web của mình.

canva.com/colors/color-palette-generator: Canva tạo ra các bảng màu ngẫu nhiên hoặc từ hình ảnh. Nhưng điều làm cho công cụ của Canva trở nên độc đáo là khả năng tìm kiếm bảng màu thông qua từ khóa.

Chúng tôi đã quyết định từ rất sớm trong quá trình tạo ra Lawn Pure - loại thuốc trừ sâu hữu cơ hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ cam quýt - rằng màu xanh lá cây sẽ là màu cơ bản của logo của chúng tôi. Thân thiện với môi trường và gợi nhớ đến một bãi cỏ khỏe mạnh, màu xanh lá cây dường như là sự phù hợp hoàn hảo.

Chúng tôi bắt đầu bằng cách cố gắng tái tạo màu sắc của một bãi cỏ xanh tốt. Điều này có vẻ hợp lý về mặt lý thuyết, nhưng màu sắc không được cảm nhận trong đời thực giống như cách chúng được hiển thị trên màn hình.

Sự thay đổi về ánh sáng, khoảng cách và một loạt các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến nhận thức thị giác và làm cho cùng một đối tượng có nhiều sắc thái khác nhau⁠ — ngay cả trong cùng một hình ảnh.

Hãy dành một khoảng thời gian để thử với màu cơ bản của bạn trước khi bạn tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo. Quang phổ có thể nhìn thấy rất lớn nên những thay đổi nhỏ nhất về màu sắc, độ bão hòa hoặc độ sáng có thể thay đổi đáng kể tâm trạng của màu sắc thương hiệu của bạn.

Thay đổi một số biểu tượng và văn bản cơ bản, chúng tôi đã so sánh một số sắc thái có thể có. Ngay cả những khác biệt nhỏ về giọng điệu dường như cũng truyền đạt một điều gì đó hoàn toàn khác.

Các tông màu sáng hơn, bão hòa hơn gây chú ý và vui tươi⁠, nhưng cũng có cảm giác hoạt hình, trẻ vị thành niên đối với chúng. Có thể là một màu phù hợp để bán đồ chơi hoặc truyện tranh, nhưng không phù hợp với Lawn Pure.

Các tông màu xanh đậm hơn, đất hơn của màu xanh lá cây dường như trở lại với tự nhiên theo cách mà chúng tôi cảm thấy thương hiệu Lawn Pure nên làm, đặc biệt là khi kết hợp với màu nâu, cam và đỏ sẫm.

Hãy thử với các cách sắp xếp màu sắc khác nhau để xem chúng thay đổi tâm trạng của logo của bạn như thế nào.

Tuy nhiên, có điều gì đó không hoàn toàn đúng về họ. Chúng toát ra một phẩm chất "trở về với tự nhiên", nhưng cũng có xu hướng nhắc nhở chúng ta về sự ngụy trang trong quân đội. Sự kết hợp màu sắc như thế này có thể phù hợp với một thương hiệu bán đồ dùng đi săn hoặc đồ cắm trại chắc chắn hơn, nhưng đối với những chú hà mã yêu hòa bình tại Lawn Pure bán các sản phẩm chăm sóc bãi cỏ bền vững với môi trường thì điều đó không phù hợp.

Ban đầu, quyết định màu xanh lá cây có vẻ dễ dàng, nhưng sau hàng giờ thử nghiệm, chúng tôi bắt đầu có cảm giác như chúng tôi chưa đưa ra quyết định nào cả. “Màu xanh lá cây” có thể có nghĩa là màu xanh lá cây vôi, màu xanh lá cây bọt biển, hoặc màu xanh lá cây rừng⁠ — nhưng màu xanh lá cây nào là màu xanh lá cây Lawn Pure? Sau khi nói không với quá nhiều sắc thái, cuối cùng chúng tôi đã tình cờ đến được với chỉ màu xanh lá cây mà chúng tôi đang tìm kiếm.

Màu xanh lá cây Lawn Pure ( mã số # 00B151) là một màu xanh lá cây nhẹ nhàng hơn, không quá bão hòa, không quá tối và chỉ có một chút xanh lam⁠ — hầu như không gây chú ý, nhưng đủ để gợi lên hình ảnh của một cánh đồng tươi tốt dưới bầu trời xanh tươi. Đây là thương hiệu của Lawn Pure như một màu sắc.

Chúng tôi đã cân nhắc việc ghép nối màu xanh lá cây Lawn Pure với các màu khác. Trộn nó với màu hồng tươi và cam trông rất tuyệt và tạo cho nó một chất lượng tuyệt vời⁠, gợi lên hương vị của đào tươi ngon ngọt, dâu tây hoặc dưa hấu. Tuyệt vời cho đồ uống mùa hè trái cây hoặc nến thơm, nhưng không hoàn toàn phù hợp với Lawn Pure.

Pha trộn với màu xanh da trời và màu cát, nó gần hơn nhiều so với hình ảnh thu nhỏ của một bãi cỏ mùa hè được chăm sóc tốt. Có thể quá gần: có gì đó giả tạo về những sự kết hợp màu sắc này. Nó có thể phù hợp với một cửa hàng chuyên nghiệp ở sân gôn, nhưng nó vẫn không hoàn toàn là thương hiệu Lawn Pure.

Cuối cùng, có màu nâu. Trộn với màu nâu dường như có ý nghĩa nhất, vì đó là màu của đất phong phú. Nhưng sự kết hợp này có vẻ kém thẩm mỹ hơn. Màu nâu sẫm hơn không phù hợp lắm với màu xanh lá cây của Lawn Pure. Màu nâu nhạt hơn trông đẹp hơn nhưng có xu hướng sử dụng đất bạc màu khô cằn sỏi đá thay vì đất canh tác giàu có.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định để màu thứ hai lên trong không khí. Chúng tôi vẫn chưa từ chối các màu bổ sung, nhưng rõ ràng là bất kỳ màu thứ hai nào được sử dụng sẽ là tối thiểu. Hiện tại, màu sắc chính của thương hiệu đã được quyết định và chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu phác thảo ý tưởng.

4. Chọn một kiểu thiết kế logo

Cho dù bạn đang thiết kế một logo mới từ đầu hay sử dụng một mẫu logo, bạn nên hiểu rõ các loại logo khác nhau.

Biểu trưng chữ nổi

Còn được gọi là dấu chữ cái, logo monogram được tạo thành từ các chữ cái, thường là tên viết tắt của thương hiệu. Hãy nghĩ đến NBC, GE, HBO, NASA.

Thiết kế Logo Monogram rất đơn giản, nhưng giúp mọi người nhớ đến công ty đằng sau logo.

Ví dụ, điều gì dễ nhớ nhất và nói: IBM hay Máy kinh doanh quốc tế?

Dấu từ

Biểu trưng dạng chữ (hoặc biểu trưng) là biểu trưng dựa trên phông chữ thể hiện tên công ty. Hãy nghĩ đến Visa, Disney, Jeep.

Biểu trưng phù hợp nhất với các công ty có tên hấp dẫn. Tên dễ nhớ và kiểu chữ biểu cảm tạo ra liên tưởng thương hiệu mạnh mẽ. Chúng cũng có thể thích ứng và có thể được sử dụng trên các tài liệu tiếp thị và quảng cáo khác nhau trong khi đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Dấu hiệu

Dấu hiệu là biểu trưng dựa trên đồ họa. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy một cái, bạn ngay lập tức nhận ra nó là mẫu thiết kế logo của một công ty. Logo của Apple, logo của Instagram hay Target bullseye đều là những ví dụ về điều này.

Dấu logo trừu tượng

Một nhãn hiệu logo trừu tượng là khái niệm. Nó bao gồm một biểu tượng dành riêng cho công ty của bạn. Biểu trưng của bạn không liên quan đến bất kỳ thứ gì tồn tại trên thế giới, chẳng hạn như một con chim hay một quả táo. Nó được thiết kế để thể hiện tính độc đáo của thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ đến Airbnb, Microsoft và Pepsi.

Dấu trừu tượng rất khó tạo nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế. Tốt nhất bạn nên thuê một nhà tư vấn thiết kế logo chuyên nghiệp, người có thể chuyển màu sắc và hình dạng thành những dấu ấn có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn.

Linh vật

Biểu trưng linh vật đại diện cho doanh nghiệp của bạn thông qua một nhân vật minh họa. Thông thường, chúng có nhiều màu sắc, hoạt hình và vui nhộn. Một biểu tượng linh vật nhân bản hóa thương hiệu của bạn và đóng vai trò như một đại sứ cho nó.

Các công ty bán cho trẻ em và gia đình, cũng như các đội thể thao điện tử, nên sử dụng những thiết kế này. Các biểu tượng linh vật phổ biến mà bạn có thể nhận ra là ông Peanut của Planters, chuột Mickey hoặc Spokecandies của M & M.

Dấu kết hợp

Kết hợp dấu từ hoặc dấu chữ với dấu bằng hình ảnh, biểu trưng trừu tượng hoặc linh vật. Bạn có thể đặt văn bản và biểu tượng cạnh nhau hoặc tích hợp với nhau để tạo biểu trưng.

Dấu kết hợp giúp mọi người liên kết tên công ty của bạn với một hình ảnh hoặc biểu tượng ngay lập tức. Các nhãn hiệu kết hợp được công nhận rộng rãi bao gồm Ralph Lauren, Burger King, Converse.

5. Chọn kiểu chữ trong thiết kế logo

Biểu trưng mới của bạn có thể không bao gồm bất kỳ văn bản nào, nhưng phần lớn thiết kế đồ họa của bạn sẽ bao gồm bản sao web, bảng chỉ dẫn và một loạt các tài liệu có thương hiệu khác. Vì mục đích nhất quán, điều quan trọng là phải xem xét những kiểu chữ nào mà thương hiệu của bạn dự định sử dụng khi thiết kế logo, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng trong chính logo.

Kiểu chữ so với phông chữ

Các thuật ngữ “kiểu chữ” và “phông chữ” được sử dụng thay thế cho nhau trong hầu hết các ngữ cảnh, do đó, người ta thường cho rằng chúng là từ đồng nghĩa. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt quan trọng: kiểu chữ là một tập hợp các ký hiệu và ký tự kiểu chữ đặc trưng riêng biệt, thường được chia thành các bộ biến thể, như Nghiêng và In đậm . Mỗi bộ biến thể này là một phông chữ.

Bốn kiểu kiểu cơ bản và khi nào sử dụng chúng

Có nhiều mô hình để phân loại phông chữ⁠. Một số tập trung vào phong cách, một số tập trung vào ý nghĩa lịch sử, và một số tập trung vào các danh mục phụ mảnh vụn vô tận. Tuy nhiên, hệ thống phổ biến nhất sắp xếp phông chữ thành bốn loại cơ bản.

Kiểu chữ serif

Từ “serif” mô tả một dòng hoặc nét nhỏ gắn liền với phần cuối của một nét dài hơn trong một chữ cái hoặc ký tự khác. Serifs là kiểu chữ lâu đời nhất, bắt nguồn từ các ký tự khắc được sử dụng trong bảng chữ cái Latinh.

Đặc điểm: Serifs thường gắn liền với lịch sử, truyền thống và cổ kính và được sử dụng để gợi lên sự giàu có, sang trọng và uy quyền.

Sử dụng chúng khi nào: Phông chữ Serif có thể tạo ra kiểu hiển thị hấp dẫn và theo truyền thống được sử dụng cho nội dung in ấn như báo, sách và tạp chí. Các thương hiệu sang trọng phục vụ đối tượng mục tiêu giàu có cũng thường sử dụng kiểu chữ serif.

Sử dụng trong xây dựng thương hiệu: Các serifs kiểu cũ và chuyển tiếp có xu hướng mang cảm giác “cổ điển” hơn. Serifs hiện đại và “slab” (kiểu chữ có nét serif dày hơn) mang lại cảm giác đương đại, đổi mới và sáng tạo hơn.

SLH.com sử dụng slab-serif để khắc họa sự sang trọng và hiện đại. Hình ảnh được cung cấp bởi Chiến dịch Thế giới.

Kiểu chữ Sans serif

Phông chữ Sans-serif, đôi khi được gọi là gothic, không có serifs ở cuối các nét ký tự. Sans-serifs ít thay đổi độ rộng dòng hơn và có xu hướng dễ đọc hơn khi có đèn nền⁠, khiến chúng được sử dụng phổ biến nhất trong văn bản trên màn hình máy tính. Trong phương tiện in ấn, chúng thường được sử dụng nhất trong tiêu đề, nhưng đôi khi có thể được sử dụng trong nội dung.

Đặc điểm: Sans-serifs thường được kết hợp với sự đơn giản, hiện đại và tối giản. Về mặt thiết kế, chúng hoạt động tốt với không gian âm dồi dào và tạo ra cảm giác bóng bẩy, tinh tế.

Sử dụng nó khi nào: Phông chữ Sans-serif rất linh hoạt và tốt để sử dụng cho các tiêu đề và bản sao trên màn hình. Các thương hiệu thường sử dụng phông chữ sans-serif khi cố gắng truyền tải cảm giác đơn giản thanh lịch hiện đại.

Sử dụng trong xây dựng thương hiệu: Kiểu chữ Sans-serif có xu hướng hiển thị trên màn hình dễ đọc hơn so với bản in, vì vậy chúng thường được sử dụng trong nội dung trên các trang web hơn là trên tạp chí và báo. Nói chung, sans-serifs mang lại cảm giác tân tiến hơn và được sử dụng thường xuyên hơn bởi các thương hiệu đang cố gắng truyền tải cảm giác đổi mới và hiện đại.

McDonald's sử dụng kiểu chữ sans-serif để truyền tải tính hiện đại đơn giản. Hình ảnh được cung cấp bởi Chiến dịch Thế giới.

Kiểu tập lệnh

Kiểu chữ script có nguồn gốc từ chữ viết tay hoặc thư pháp. Tập lệnh linh hoạt hơn kiểu sans hoặc serif và thường được sử dụng trong các ngữ cảnh hay thay đổi hơn. Kiểu kịch bản rất linh hoạt và có thể được sử dụng bởi cả thương hiệu chính thức và bình thường⁠.

Đặc điểm: Là phái sinh của chữ viết tay, chữ viết có xu hướng “nhân hóa” văn bản. Các kiểu chữ script thường có nhiều tính cách, vì vậy chúng đặc biệt tốt trong việc thay đổi tâm trạng của bản sao của bạn.

Khi nào thì sử dụng: Các script nên được sử dụng một cách tiết kiệm. Chúng kém phù hợp với phần nội dung dài và kéo dài vì chúng thường ít dễ đọc hơn. Tuy nhiên, khi kết hợp với kiểu chữ serif hoặc sans-serif, script có thể là một công cụ rất hiệu quả để nhấn mạnh.

Sử dụng trong xây dựng thương hiệu: Chữ viết trang trọng mang lại cảm giác sang trọng, lãng mạn và đam mê. Các kịch bản không chính thức có thể mang lại cho thương hiệu của bạn một sự rung cảm nhẹ nhàng và khiêm tốn hơn. Tập lệnh có thể tốt hơn để nhấn mạnh các từ và cụm từ ngắn, đặc biệt nếu đó là từ bạn muốn khách hàng của mình tạm dừng.

HBO sử dụng kiểu chữ script để nhấn mạnh. Được phép của Chiến dịch Thế giới.

Phông chữ trang trí

Các phông chữ trang trí (hoặc hiển thị) rất khó phân loại vì đặc điểm xác định của chúng là chúng bỏ qua các quy ước về kiểu chữ. Phông chữ trang trí có thể truyền tải nhiều tâm trạng khác nhau nhưng thường tập trung vào một chủ đề, họa tiết hoặc thẩm mỹ cụ thể. Các phông chữ được phát triển gần đây có xu hướng trang trí, đôi khi được phát triển đặc biệt cho một thương hiệu cụ thể.

Đặc điểm: Phông chữ trang trí có thể rất phức tạp, vì chúng đa dạng về mặt phong cách nhưng nhìn chung khó đọc hơn, khiến chúng không tốt cho nội dung sao chép. Tiêu đề có thể trông đẹp hơn theo kiểu phông chữ trang trí, nhưng ngay cả ở đây các nhà thiết kế cũng nên cẩn thận: việc lạm dụng quá nhiều phông chữ trang trí có xu hướng trông rối mắt. Các phông chữ trang trí cũng nhanh chóng trở nên lỗi thời, vì chúng có xu hướng bắt kịp xu hướng thẩm mỹ.

Sử dụng nó khi nào: Bạn nên tránh sử dụng nhiều phông chữ trang trí. Các ký tự đơn lẻ có thể tốt cho việc điều chỉnh hoặc kết hợp vào biểu trưng, ​​nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có quyền cấp phép để sử dụng ký tự trong biểu trưng tùy chỉnh của mình.

Sử dụng trong xây dựng thương hiệu: Các phông chữ trang trí vô cùng đa dạng, vì vậy không thể thu hẹp chúng thành một mục đích sử dụng duy nhất. Phông chữ trang trí thường được sử dụng trong các biểu trưng và các thương hiệu lớn hơn thường tạo ra toàn bộ bộ kiểu chữ chỉ để sử dụng cho riêng nó. Các kiểu chữ không phải ký tự (chẳng hạn như biểu tượng cảm xúc) cũng thường được sử dụng để thu hút khách hàng nhỏ tuổi.

Kiểu chữ trong thiết kế logo nói gì về thương hiệu của tôi?

Giống như màu sắc, một sự khác biệt nhỏ trong kiểu chữ có thể nói lên những điều rất khác nhau về thương hiệu của bạn. Có thể có nhiều phông chữ thương hiệu, nhưng điều quan trọng là tính nhất quán. Chuyển đổi nhiều lần giữa các phông chữ khác nhau đáng kể có thể mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác thiếu quyết đoán về tổng thể, điều này có xu hướng biến thành sự không tin tưởng của khách hàng theo thời gian.

Nếu thương hiệu của bạn sử dụng một bộ kiểu chữ cụ thể, hãy đảm bảo bạn có hướng dẫn cụ thể về thời điểm sử dụng phông chữ nào. Khi các lựa chọn phông chữ chuyển đổi thường xuyên và ngẫu nhiên, chúng có xu hướng gợi lên cảm giác nghi ngờ và lo lắng.

Việc tìm ra phông chữ phù hợp có thể không xảy ra ngay lập tức, nhưng bạn có thể thu hẹp lựa chọn của mình bằng cách xem xét một vài yếu tố chính cùng với bản sắc thương hiệu của bạn.

Cũng giống như màu sắc, bản sắc thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi nói đến kiểu chữ của bạn. Các thuộc tính phông chữ khác nhau có xu hướng gọi ra các phẩm chất thương hiệu khác nhau:

1. Dòng: dày so với mỏng

Các phông chữ đậm, dày, như serifs phiến không đối xứng, có xu hướng thể hiện quyền uy và sự ổn định. Các phông chữ mỏng hơn có xu hướng truyền tải cảm giác sang trọng và tiến bộ hơn.

2. Ứng suất: chéo so với dọc
 

Các nhà thiết kế đề cập đến "căng thẳng" của phông chữ khi mô tả góc mà tại đó các phần mỏng nhất của nét ký tự được căn chỉnh.

Tập lệnh bút vẽ và văn bản in nghiêng sẽ được mô tả là nằm trên trục chéo, trong khi văn bản khối sẽ được mô tả là nằm trên trục thẳng đứng. Phông chữ trên trục dọc có xu hướng trông trang trọng và truyền thống hơn, trong khi phông chữ trên trục chéo trông bình thường và hấp dẫn hơn.

3. Độ tương phản: thấp so với cao
 

Khi nói về một kiểu chữ, "độ tương phản" mô tả sự khác biệt về trọng lượng giữa các nét mỏng và dày. Kiểu chữ có độ tương phản thấp có xu hướng dễ đọc hơn nhưng trông kém trang trọng hơn kiểu chữ có độ tương phản tầm trung. Phông chữ có độ tương phản cao có xu hướng trông hiện đại và có thẩm quyền hơn.

4. Tâm trạng:chính thức so với thân mật, cổ điển so với hiện đại, kịch tính so với bình tĩnh
 

Khó xác định hơn là “tâm trạng” của một kiểu chữ. Các phông chữ và tập lệnh serif cũ hơn trông trang trọng và cổ điển hơn, với các tập lệnh cũ hơn sẽ có cảm giác ấn tượng hơn. Các sans-serifs mới hơn có xu hướng truyền tải sự hiện đại êm đềm nhưng có thể trang trọng hoặc không chính thức.

Phông chữ trang trí có thể là tất cả những điều trên nhưng nhìn chung cho cảm giác ấn tượng hơn. Hãy tự hỏi bản thân về những phẩm chất mà bạn mô tả cho phông chữ của mình và liệu đó có phải là những phẩm chất giống như những phẩm chất mà bạn mô tả cho thương hiệu của mình hay không.

5. Tạo một số phiên bản thô

Trở lại Lawn Pure, chúng tôi bắt đầu phân tích phông chữ thương hiệu của mình cùng với quá trình thiết kế logo.

Thương hiệu Lawn Pure tự coi mình là sáng tạo, hiện đại và tương lai, vì vậy các phông chữ cổ điển không cảm thấy phù hợp. Các phông chữ ấn tượng hơn cũng không phù hợp với thương hiệu của chúng tôi— Lawn Pure rất êm đềm, giống như cỏ tươi vào một ngày hè nóng nực.

Chúng tôi quyết định sử dụng một số phông chữ hiện đại, điềm tĩnh để xem chúng tôi nghĩ ra điều gì:

Giống như với logo, bản năng đầu tiên của chúng tôi là thử và mô phỏng giao diện của cỏ. Chúng tôi muốn một cái gì đó cảm thấy sống động và phát triển. Kiểu chữ Serif cảm thấy “cố định” và có xu hướng không thể hiện chất lượng này tốt lắm. Kiểu chữ Sans-serif đã tốt hơn⁠ — nhưng vẫn không cảm thấy phù hợp.

Các đường mỏng có xu hướng cảm thấy kém trang trọng hơn so với các đường dày, điều này là tốt. Tuy nhiên, họ cũng cảm thấy người đi bộ⁠ theo cách không phù hợp với tính cách sáng tạo của Lawn Pure. Những đường nét dày có cảm giác đổi mới hơn nhưng dường như truyền tải một tâm trạng kịch tính, kém bình tĩnh hơn. Chúng tôi cần một cái gì đó hạ cánh ở giữa.

Chúng tôi cũng đã thử một số script được sử dụng để nhấn mạnh. Script có chất lượng cỏ gợn sóng hoạt động vào một ngày gió, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng điều này có thể hoạt động tốt với thương hiệu Lawn Pure.

Các kịch bản của chúng tôi chắc chắn có một nhân vật thân mật và thú vị hơn. Phông chữ script chắc chắn có chất lượng cỏ gợn sóng, nhưng với liều lượng lớn thì cảm giác hơi quá cổ điển đối với Lawn Pure. Đó là nơi chúng tôi có ý tưởng kết hợp các phông chữ. Chúng tôi đã thử một vài cách kết hợp, nhưng dường như không có gì kết hợp cả.

Kịch bản yêu thích của chúng tôi là Southern Aire , vì nó trông giống cỏ nhất. Chúng tôi đã thử kết hợp phông chữ này với một số kiểu chữ sans-serif khác, trang trọng hơn để xem những gì hiệu quả.

Vấn đề của chúng tôi là, chúng tôi càng cố gắng làm cho kịch bản trông giống như cỏ, thì các từ ngữ càng trở nên khó đọc hơn. Kịch bản của chúng tôi càng dễ đọc thì nó càng không giống cỏ. Chúng tôi đã cố gắng kết hợp hai kiểu chữ không đi cùng nhau. Cuối cùng, chúng tôi đã từ bỏ phông chữ script. Nhưng thử nghiệm nó như thế này là một bước quan trọng trong việc tạo ra logo cuối cùng của chúng tôi.

Khi bạn thiết kế logo của riêng mình, bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề như thế này. Thiết kế liên quan đến rất nhiều thử và sai. Bạn có thể dành cả buổi chiều để thử nghiệm và không có gì để hiển thị cho nó vào cuối ngày, ngoài hiểu biết rằng việc thu hẹp các lựa chọn của bạn có nghĩa là ngày mai sẽ ít công việc hơn.

Khi hoàn thành, phông chữ mà chúng tôi cho rằng thể hiện tốt nhất các giá trị thương hiệu của chúng tôi là Rhino Sans .

Rhino Sans trang trọng, nhưng không quá trang trọng. Các chữ cái cảm thấy bình tĩnh, hiện đại và độc đáo. Nó đôi khi không thể đọc được nhưng chúng tôi không có kế hoạch sử dụng nó cho bất kỳ văn bản nội dung nào.

Một điều chúng tôi không thích ở nó là chữ “W” rộng hơn các chữ cái khác. Chính tại đây, chúng tôi đã quyết định kết hợp ý tưởng kịch bản cỏ cây của mình với Rhino Sans. Chúng tôi đã thử nghiệm một số điều:

Ở đây, một lần nữa, chúng tôi gặp phải một vấn đề. Chúng tôi càng thay đổi chữ “W” để trông giống như cỏ, nó càng trở nên khó đọc hơn. Điều quan trọng là phải nhấn mạnh ở đây hàng giờ thử và sai có thể dẫn đến việc tạo ra ngay cả những gì có vẻ như là một logo đơn giản.

Chúng tôi đã thử mọi kịch bản có thể. Chúng tôi đã thử với các kích thước của các ký tự, điều chỉnh các đường và góc riêng lẻ, sử dụng đường viền của các ký tự làm hướng dẫn cho các ký tự vẽ tay của chúng tôi - nhưng dù thế nào đi nữa, biểu tượng vẫn chưa đúng.

Đó là khi chúng tôi quyết định tốt nhất nên thiết kế chữ “W” của riêng mình để trông giống như cỏ. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi vẽ tay logo của mình, hãy thoải mái đi theo con đường này. Sở thích cá nhân của chúng tôi là công cụ bút trong Photoshop.

6. Nhận phản hồi

Quá trình sáng tạo là khác nhau đối với mọi người. Một số có thể bắt đầu với các bản phác thảo, trong khi những người khác có thể chuyển ngay sang Adobe Illustrator. Giai đoạn soạn thảo liên quan đến rất nhiều thử và sai, vì vậy đừng nản lòng nếu mọi thứ không hoạt động.

Tại một thời điểm nào đó, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy như thể bạn thậm chí không thể nhận ra các chữ cái từ hình dạng hoặc logo tốt từ xấu. Khi điều này xảy ra, có thể đã đến lúc phản hồi. Phản hồi cực kỳ quan trọng đối với quá trình sáng tạo, vì đó là phương pháp duy nhất mà người sáng tạo có để "thử nghiệm" ý tưởng của họ.

Bạn có thể nhận phản hồi từ gần như bất kỳ ai, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không dựa vào một người duy nhất. Nó cũng hữu ích nếu những người cung cấp phản hồi nằm trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của thương hiệu của bạn.

Để có phản hồi tốt nhất, hãy đặt những câu hỏi cụ thể về cách mỗi người nhìn nhận thương hiệu của bạn dựa trên biểu tượng. Việc được cho biết logo của bạn là “tốt” hay “xấu” sẽ không hữu ích, nhưng biết được thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện như thế nào.

Dưới đây là một số ý tưởng cho các câu hỏi cần đặt ra khi nhận phản hồi:

Điều đầu tiên khiến bạn hứng thú là gì?

Bạn sẽ mô tả thương hiệu của tôi như thế nào?

Bạn nhớ điều gì nhất về logo?

Có điều gì bạn đang bối rối không?

Nếu bạn có thể loại bỏ một khía cạnh của thiết kế, nó sẽ như thế nào?

Thật khó để ai đó chắc chắn về cách họ phản ứng với thương hiệu của bạn trong đời thực, vì vậy hãy tránh những câu hỏi như “Bạn có mua cái này không?” hoặc "Điều này có thú vị không?" Các câu hỏi cụ thể hơn sẽ thu được nhiều câu trả lời cụ thể hơn và phản hồi tốt hơn.

Sau khi làm lộn xộn với thiết kế logo của Lawn Pure, chúng tôi đã có một thiết kế sẵn sàng để phản hồi:

7. Đánh bóng thiết kế chiến thắng của bạn

Sử dụng phông chữ đã chọn của chúng tôi, chúng tôi đánh vần tên công ty và sau đó vẽ những cánh cỏ sẽ viết tắt là “W.” Vấn đề về thiết kế logo là khi bạn thực hiện các điều chỉnh một cách tỉ mỉ cho cùng một hình ảnh trong nhiều giờ, bạn có thể bắt đầu mất khả năng nắm bắt những gì đã làm cho logo tốt ngay từ đầu.

Khi bạn thu thập thông tin phản hồi, sức mạnh của các thiết kế của bạn sẽ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Bạn sẽ nhận thấy các phần trong thiết kế của mình có thể không dính như bạn tưởng. Trong khi đó, những khía cạnh mà bạn không nghĩ đến sẽ thành công trên diện rộng. Phản hồi có thể làm bạn ngạc nhiên.

Điều này đã xảy ra với thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để cố gắng làm cho biểu trưng cỏ trông giống cỏ hơn mà chúng tôi đã quên làm cho nó trông giống như một chữ “W”. Phản hồi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được về bản nháp đầu tiên của mình là không rõ cách phát âm “LallnPure”. Chúng tôi quay trở lại bảng vẽ để mở rộng mọi thứ.

Phần phản hồi thứ hai liên quan đến kerning trên chữ “e” cuối cùng trong Lawn Pure. Chúng tôi đã sử dụng khoảng cách mặc định của phông chữ, nhưng vì kích thước và kích thước đã được thay đổi đáng kể, chữ “e” trông hơi quá xa.

Chúng tôi đã lấy ý kiến ​​phản hồi, thực hiện các sửa đổi được đề xuất và cuối cùng, biểu trưng được đánh bóng của chúng tôi đã sẵn sàng:

Các nhà sản xuất logo hàng đầu thiết kế logo miễn phí

Trong giai đoạn khởi nghiệp của doanh nghiệp, việc thuê một người mới, thậm chí là một freelancer, có thể không khả thi. Khi điều này xảy ra, bạn chỉ còn hai lựa chọn: thiết kế logo tùy chỉnh của riêng bạn hoặc sử dụng trình tạo logo trực tuyến miễn phí .

Nếu bạn đang thiếu thời gian và cần một logo chuyên nghiệp được thiết kế càng sớm càng tốt, thì trình tạo logo miễn phí là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Có rất nhiều nhà sản xuất logo phù hợp trực tuyến, nhưng hãy cẩn thận - các nhà sản xuất logo chất lượng thấp thường dẫn đến các logo chất lượng thấp.

Để giúp quá trình ra quyết định của bạn, chúng tôi đã tổng hợp danh sách những người tạo biểu trưng miễn phí tốt nhất hiện đang trực tuyến:

1. Hatchful

Hatchful là công cụ thiết kế logo miễn phí của Shopify phục vụ riêng cho các ngành thương mại điện tử. Hatchful hoạt động bằng cách đặt câu hỏi về tính cách thương hiệu và ngành của bạn, sau đó tạo ra các thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Từ đó, Hatchful cho phép bạn tùy chỉnh phông chữ, màu sắc, biểu tượng và bố cục.

Với mục tiêu là thương mại điện tử, quá trình phát triển của Hatchful chủ yếu dựa vào các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị trực quan và mối quan hệ giữa giá trị thương hiệu và thiết kế.

Đối với các chủ doanh nghiệp đã thành thạo trong các lĩnh vực đó nhưng có thể cần một chút trợ giúp trong quá trình sáng tạo⁠, Hatchful có tất cả các tính năng thiết kế mà bạn cần.

Ngoài ra, bởi vì nó tập trung vào thương mại điện tử, Hatchful cung cấp các gói thương hiệu được tải đầy đủ, miễn phí bao gồm các phiên bản có độ phân giải cao của biểu trưng của bạn sẵn sàng cho các mẫu danh thiếp , hồ sơ truyền thông xã hội, biểu ngữ trang web, swag có thương hiệu, bảng chỉ dẫn trong cửa hàng và hơn thế nữa.

2. Canva

Bộ công cụ thiết kế đồ họa miễn phí của Canva bao gồm rất nhiều mẫu biểu trưng có thể được tùy chỉnh bằng trình chỉnh sửa kéo và thả trực quan. Canva rất phù hợp cho những người dùng thực hành⁠, đặc biệt là những người đang tìm kiếm sự tự do sáng tạo hoàn toàn. Tuy nhiên, các tùy chọn thiết kế vô hạn có thể gây choáng ngợp cho những người lần đầu tiên sử dụng. Nếu bạn có ít kinh nghiệm thiết kế hơn, một người tạo logo dễ tiếp cận hơn từ danh sách này có thể tốt hơn.

3. LogoMakr

LogoMakr có quy trình tạo logo từng bước được sắp xếp hợp lý, dễ dàng cho người mới bắt đầu. Với cơ sở dữ liệu hơn một triệu đồ họa có thể tìm kiếm, thanh công cụ văn bản và hệ thống phân lớp đơn giản, dễ sắp xếp, tương tự như công cụ Lớp trong Photoshop và các phần mềm thiết kế phức tạp hơn khác.

4. Ucraft

Nhà sản xuất logo của Ucraft rất tuyệt vời trong việc tạo ra các logo tối giản trong thời gian ngắn. Ucraft cung cấp ba tùy chọn thiết kế nguyên tố — văn bản, biểu tượng và hình dạng⁠ — cùng với giao diện kéo và thả để dễ dàng điều chỉnh các biểu trưng. Mặc dù các tùy chọn thiết kế bị hạn chế, nhưng sự đơn giản của Ucraft làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời nếu bạn cần một logo phù hợp.

5. MarketMaker

Trình tạo biểu trưng của MarkMaker có các tùy chọn tùy chỉnh rất hạn chế, nhưng nó bù đắp điều này bằng cách trở thành một trong những trình tạo biểu trưng dễ sử dụng nhất cho người mới bắt đầu. Quy trình độc đáo của nó giống như có một robot thiết kế đồ họa được hỗ trợ bởi AI. MarkMaker cung cấp cho bạn một cuộn vô tận các biểu trưng được tạo ngay lập tức, hỏi bạn thích biểu trưng nào và sau đó tạo thêm các thiết kế dựa trên sở thích của bạn.

Các nguồn tài nguyên logo trong danh sách này có những ưu điểm và nhược điểm. Chúng tôi khuyến khích bạn thử tất cả chúng để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Các công cụ tạo logo rất tuyệt vời để tạo logo chuyên nghiệp với tốc độ chóng mặt, nhưng bất kỳ công cụ tạo logo miễn phí nào cũng có những hạn chế, chưa kể đến nỗi sợ gặp phải các logo tương tự nổi bật từ các thương hiệu cạnh tranh.

Đối với nhiều doanh nhân toàn thời gian, các trình tạo logo trực tuyến miễn phí sẽ không cắt giảm nó. Không phải vì bản thân các logo⁠ (chắc chắn bạn có thể tạo ra một biểu tượng thương hiệu độc đáo, tuyệt đẹp bằng những công cụ này), mà là do quá trình sáng tạo được cắt giảm.

Tinh thần kinh doanh có xu hướng thu hút những người phát triển mạnh về cách thể hiện sáng tạo và cách giải quyết vấn đề sáng tạo. Đối với những người như thế này, cơ hội để hoàn thiện bộ kỹ năng của họ và trau dồi thương hiệu của họ bằng cách thiết kế logo của riêng họ là quá tốt để bỏ qua.

Logo doanh nghiệp dùng để làm gì?

Logo là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn và tính cách thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh đơn giản nhất có thể. Nó cho phép bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu bất cứ thứ gì và tạo kết nối ngay lập tức với khách hàng. Những logo tuyệt vời thể hiện thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Không có ai, họ không có gì để bám vào. Đây là lý do tại sao:

Con người học hỏi từ các tín hiệu hình ảnh: Nếu có điều gì đó về thương hiệu của bạn mà bạn muốn khách hàng biết, khoa học cho rằng hình ảnh hiệu quả hơn lời nói trong việc truyền đạt thông tin đó.

Biểu trưng cho phép bạn tạo swag có thương hiệu: Swag có thương hiệu có thể được trao tại các triển lãm thương mại, làm quà tặng cho khách hàng tiềm năng và thậm chí được bán tại cửa hàng. Cuộc trò chuyện hay có thể bị lãng quên nhanh hơn rất nhiều so với cây bút có thương hiệu mà khách hàng tìm thấy ở đáy túi swag của họ.

Biểu trưng cung cấp cơ sở trực quan để rút ra cho thiết kế đồ họa: Tính nhất quán của thương hiệu là yếu tố quan trọng trong việc phát triển ấn tượng lâu dài. Bằng cách thể hiện rõ ràng thương hiệu của bạn ở cấp cơ sở nhất, bạn sẽ có điều gì đó để rút ra khi thiết kế các yếu tố tiếp thị khác.

Biểu trưng giúp bạn nổi bật so với đối thủ: Một số biểu tượng hoặc biểu tượng được liên kết với một số ngành nhất định. Hãy nghĩ xem có bao nhiêu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế sử dụng các biến thể của chữ thập đỏ trong logo của họ. Khi có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh cho cùng một thị trường, việc phân biệt chính mình là chìa khóa để được chú ý và ghi nhớ.

Một logo cung cấp nhiều lợi thế, vì vậy không khó hiểu tại sao gần như mọi doanh nghiệp đều có một logo. Không có logo trông không chuyên nghiệp. Nó bị coi là bất hợp pháp, thậm chí không đáng tin cậy. Trong nhiều trường hợp, việc tạo logo cho thương hiệu cá nhân thậm chí có thể hữu ích .

Mẹo thiết kế logo chuyên nghiệp

Nếu có một điều cần loại bỏ tất cả những điều này, đó là bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của logo của mình. Biểu trưng là chủ quan. Mặc dù không có cách nào đúng hay sai, nhưng đây là một số mẹo cần ghi nhớ trong quá trình thiết kế.

1. Giữ cho bảng màu của bạn đơn giản

Biểu trưng đơn sắc dễ thích ứng hơn và có một biểu trưng đơn giản hóa quá trình lựa chọn màu sắc. Bạn càng sử dụng nhiều màu sắc, sự thích ứng càng trở nên phức tạp hơn.

Một số logo tốt nhất lại ít phức tạp nhất - hãy nghĩ đến dấu ngoặc kép của Nike hoặc vòm vàng của McDonald. Ted Kaye , thuộc Hiệp hội Vexillological Bắc Mỹ, nói rằng các thiết kế cờ phải đủ đơn giản để một đứa trẻ có thể vẽ chúng từ trí nhớ . Điều này cũng đúng với một logo tốt.

Đừng phức tạp hóa thiết kế của bạn. Đừng đóng gói quá nhiều biểu tượng vào một logo. Những hình đơn giản dễ chuyển tải hơn là những cảnh phức tạp và có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn. Hãy xem xét sức mạnh lâu dài của thiết kế mang tính biểu tượng của Apple hoặc logo VW đối xứng của Volkswagen.

2. Tạo các biến thể logo

Tạo các biến thể của biểu trưng của bạn với các kích thước và tỷ lệ khác nhau. Khi bạn thêm nó vào mọi thứ, từ trang web đến bút, bạn sẽ bắt đầu ước rằng mình đã lên kế hoạch cho các tùy chọn kích thước khác nhau.

Đừng tạo ra các biến thể quá khác biệt. Tránh sắp xếp lại quá nhiều yếu tố và không thay đổi thiết kế.

3. Nhìn vào các logo nổi tiếng để lấy cảm hứng

Khám phá các biểu trưng và lấy cảm hứng từ các thương hiệu khác, đặc biệt là các thương hiệu trong ngành của bạn. Nhớ đừng bắt chước logo quá chặt chẽ. Nó không chỉ là đạo văn mà còn cản trở bất kỳ cơ hội nào để logo của bạn nổi bật.

4. Tránh các xu hướng

Hãy đương đại. Ngay cả khi thương hiệu của bạn có đặc điểm “cổ điển” hơn⁠, nó vẫn cần phải cạnh tranh trong thế giới hiện đại. Hàng tấn thương hiệu dựa trên các thuộc tính thiết kế cổ điển, nhưng hoàn toàn bỏ qua hàng thập kỷ lý thuyết thiết kế sẽ trở nên xa lạ.

Tránh quá hợp thời trang. Biểu trưng được tạo ra trong thời đại bị ám ảnh bởi màu sắc, thiết kế hoặc thẩm mỹ cụ thể nhanh chóng trở nên lỗi thời.

Ví dụ: biểu trưng Toronto Raptors ban đầu được hình thành vào năm 1994 vào thời điểm mà màu phấn tươi sáng, thiết kế góc cạnh sắc nét và Công viên kỷ Jura đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng. Doanh số bán hàng ban đầu cao, nhưng logo đã bị lỗi thời nhanh chóng và sau một vài chỉnh sửa nhỏ cuối cùng đã bị ngừng sản xuất vào năm 2014 .

5. Làm việc với các nhà thiết kế logo nếu bạn cần

Không sao cả nếu bạn không muốn tự thiết kế logo. Thiết kế logo rất khó nếu bạn không phải là người có thị giác. Có thể bạn am hiểu kinh doanh hơn và giỏi hơn với những con số. Bạn luôn có thể thuê một nhà thiết kế logo hoặc đại lý nếu bạn cần.

Một nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể giúp bạn tạo ra một logo tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Họ có thể kết hợp tính cách thương hiệu của bạn với các hình dạng hữu cơ, cách sắp xếp màu sắc và phông chữ. Bạn có thể cùng nhau tìm ra một vài ý tưởng logo và tìm ra sự phù hợp phù hợp với thương hiệu của mình.

Dưới đây là một số câu hỏi để tự hỏi nếu bạn đang cân nhắc thuê một nhà thiết kế để tạo ra logo của mình:

Tôi có ngân sách không? Thiết kế logo có thể có giá từ con số không, nếu bạn đang sử dụng một nhà sản xuất logo trực tuyến miễn phí , cho đến hàng chục nghìn đô la, nếu bạn đang làm việc với một nhà thiết kế hoặc đại lý chuyên nghiệp. Kỳ vọng trả khoảng $ 50 đến $ 300 ở cấp thấp hơn để thuê một nhà thiết kế có kinh nghiệm hợp lý.

Tôi có đủ khả năng để đốt tiền cho một logo mà tôi không sử dụng không? Khi bạn thuê một nhà thiết kế, bạn đang trả tiền cho thời gian của họ, không phải bản thân logo. Vì có khả năng sản phẩm cuối cùng sẽ không đáp ứng được mong đợi của bạn và bị vứt bỏ, các nhà thiết kế và chủ doanh nghiệp thường thương lượng “phí tiêu thụ” ; một số tiền trả cho nhà thiết kế bất kể logo có được sử dụng hay không. Hãy ghi nhớ điều này khi lập ngân sách và đảm bảo tính đến mọi khoản phí giết người có thể xảy ra.

Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian để thiết kế logo? Thiết kế một logo bao gồm nhiều thứ hơn là ngồi xung quanh và chờ đợi một khoảnh khắc “eureka”. Quá trình này thường là một quá trình hợp tác, với các nhà thiết kế trình bày cho bạn một số lựa chọn sơ bộ và dựa vào phản hồi của bạn để sửa đổi công việc của họ.

Tôi có một con mắt tốt cho thiết kế? Thiết kế logo không dễ dàng. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ không cân nhắc việc thuê một nhà thiết kế. Một số chủ doanh nghiệp xuất sắc trong việc thể hiện giá trị thương hiệu của họ bằng lời nói nhưng lại gặp khó khăn khi dịch những từ đó thành hình ảnh. Mặt khác, các nhà thiết kế thường xuất sắc trong việc dịch từ sang hình ảnh. Nếu các kỹ năng của bạn phù hợp với công việc quản lý hơn là sự sáng tạo, thì thuê một nhà thiết kế có lẽ là con đường phù hợp để thực hiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà thiết kế am hiểu thương mại điện tử như bàn tay của họ, hãy duyệt qua thị trường Chuyên gia Shopify của chúng tôi . Các chuyên gia của Shopify có thể trợ giúp về tất cả các loại tùy chỉnh thiết kế và có thể được lọc để tìm một chuyên gia trong phạm vi giá của bạn hoặc có kinh nghiệm trong ngành của bạn.

Hãy thiết kế logo công ty mà bạn cảm thấy hài lòng

Các thương hiệu mạnh, đáng nhớ có xu hướng có logo mạnh mẽ, dễ nhớ. Thực hiện quá trình này để tạo ra một hình ảnh đơn giản có vẻ như rất nhiều công việc, nhưng nếu xét rằng thiết kế sẽ được liên kết lâu dài với thương hiệu của bạn thì điều đó rất đáng giá.

Mọi thương hiệu lớn đều bắt đầu từ quy mô nhỏ. Bạn không cần phải hy sinh thiết kế chất lượng chỉ vì bạn đang trong giai đoạn khởi động doanh nghiệp của mình. Ý tưởng thiết kế một logo hoàn hảo thoạt đầu có vẻ khó khăn, nhưng giờ đây, với sự hiểu biết sâu sắc hơn về các nguyên tắc của biểu tượng logo và các bước liên quan đến quy trình thiết kế, hy vọng bạn sẽ được trang bị tốt hơn để tạo nên sự tự tin cho mình.

Nguồn:Shopify

 

TẠI SAO CHỌN MONDIAL?

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt câu chuyện xây dựng thương hiệu từ

2009

Chúng tôi tin sự am hiểu văn hóa, cách thức hoạt động của doanh nghiệp để xây dựng nên những giải pháp hiệu quả nhất, phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp.

MondiaL tập trung vào 2 GIÁ TRỊ TRỌNG TÂM là sự TẬN TÂM và triển khai HIỆU QUẢ cho các dự án.


Được kiểm chứng bởi nhiều dự án thành công tại Việt Nam với các khách hàng nổi tiếng như: Trúc Nghinh Phong, Tập đoàn Nghiêm Phạm holdings, Coteccons, Licogi 16, Đại học GTVT TP.HCM, Đại học Lâm Nghiệp cơ sở 2, Đại học Y Dược Cần Thơ, Dược phẩm VNpharma v.v…

NHÂN SỰ

Đội ngũ thiết kế triển khai xây dựng thương hiệu nhiều kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài.

KINH NGHIỆM

MondiaL là một trong số ít agency Việt triển khai đầy đủ các dịch vụ xây dựng nền tảng thương hiệu giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

HOTLINE 24/7: 09777.44499

BẠN CÓ HẸN CÙNG MONDIAL?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Muốn vượt lên trên đám đông nhạt nhoà, doanh nghiệp cần một chiến lược bài bản về thương hiệu, một người định hướng cho hành trình phát triển thương hiệu.

MondiaL ở đây để đồng hành cùng bạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu ngay từ ban đầu và triển khai các thiết kế nhận diện thương hiệu cần thiết và một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về việc cho chúng tôi cơ hội hợp tác cùng bạn nhé!

THÔNG TIN CÔNG TY

GIỜ LÀM VIỆC

  • Trong tuần: Thứ 2 đến Thứ 6
  • Cuối tuần & ngày lễ: Nghỉ
  • Sáng: 8:00 - 12:00
  • Chiều: 13:00 - 17:00