37 logo nổi tiếng nhất thế giới và những bài học hữu ích

37 logo nổi tiếng nhất thế giới và những điều bạn có thể học được từ chúng

Các logo nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thế giới là của một số tổ chức và thương hiệu nổi tiếng nhất. Những thứ này có thể không có vẻ phức tạp nhất trong thiết kế. Nhưng chúng thường có ý nghĩa ẩn giấu, khả năng ghi nhớ và tác động.

Cho dù chúng đã tồn tại kể từ khi thương hiệu ra đời, đã được điều chỉnh lặp đi lặp lại một cách chậm rãi nhưng chúng hoàn toàn khác biệt so với những gì trước đây. Chúng tôi sẽ lướt qua các biểu tượng nổi tiếng nhất trên thế giới để hiểu sâu hơn về biểu tượng thành công. Dù bằng cách nào, những logo này sẽ truyền cảm hứng cho thiết kế logo tiếp theo của bạn. 

1. Logo công ty Nike

Dấu swoosh của Nike, được thiết kế bởi Carolyn Davidson, là một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

logo Nike

Dấu swoosh bắt chước đôi cánh của Nike, nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp và là tên của công ty. Nó cũng giống như một dấu kiểm và biểu thị việc đã hoàn thành công việc hay nói cách khác là “Cứ làm đi”. Với hình bóng mượt mà gợi lên chuyển động và tốc độ, bạn có thể thấy có bao nhiêu không gian để truyền tải giá trị thương hiệu vào một thiết kế trừu tượng, tối giản.

2. Logo công ty Chanel

Chanel là một nhãn hiệu thời trang đồng nghĩa với sự sang trọng, thanh lịch và bản sắc Paris của người sáng lập. Do đó những cái tên viết tắt của bà lồng vào nhau trong logo mà chúng ta nhận ra ngày nay.

logo Chanel

Tất cả đều rất gọn gàng và đối xứng hoàn hảo, hoàn hảo cho nhà thời trang . Sự đơn giản của nó là điều làm cho logo này trở nên mạnh mẽ. Nó có thể mang những giá trị cốt lõi của thương hiệu, ngay cả trên một sản phẩm không có thương hiệu.

3. Logo công ty McDonald

Logo của McDonald’s, còn được gọi là “Những mái vòm vàng”. Được lấy cảm hứng từ những mái vòm vàng thật vốn là một phần trong thiết kế nhà hàng ban đầu của chuỗi thức ăn nhanh. Thiết kế logo tập hợp hai mái vòm tô điểm cho chuỗi nhà hàng và biến nó thành một logo dạngchữ “M.”

logo McDonald

Trên nền màu đỏ đặc trưng của nó, logo hình vòm màu vàng mang tính biểu tượng thể hiện tính thẩm mỹ “thập niên 50” . Đó là hình ảnh đồng bộ với thương hiệu McDonald’s vì họ sử dụng nó ở hầu hết mọi nơi. Nó xuất hiện trên bao bì, đồng phục, tòa nhà, quảng cáo – bất kỳ hình thức truyền thông nào liên quan đến McDonald’s đều có logo này.

Bài học? Hãy nhất quán.

4. Logo công ty Tesla

logo Tesla

Công ty đã tạo ra tác động không thể phủ nhận đối với một trong những ngành công nghiệp lớn nhất thế giới. Và thoạt nhìn, nó chỉ là một chữ “T”. Người sáng lập công ty mô tả logo là “mặt cắt ngang của động cơ điện”.

Tương tự như các logo thương hiệu nổi tiếng khác, Tesla cũng kết hợp chữ cái đầu tiên của công ty và sau đó truyền tải nó vào thương hiệu của mình. Chữ “T” cũng được thiết kế theo cách gợi lên chuyển động hướng lên trên được cung cấp bởi điện và hướng tới tương lai. Các chi tiết nhỏ có thể mang lại rất nhiều ý nghĩa cho một logo chữ lồng tĩnh.

5. Logo công ty Apple

logo Apple

Từ câu chuyện trong Kinh thánh về Adam và Eva cho đến quả táo rơi trúng đầu Isaac Newton, những quả táo luôn ở xung quanh, mang theo khá nhiều biểu tượng. Tại sao Apple lại chọn một quả táo làm nhãn hiệu hình ảnh của mình? Và tại sao có một vết cắn trong đó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều truyền thuyết?

Nhà thiết kế Rob Janoff đã nói rằng vết cắn là một cách để phân biệt quả táo rất đơn giản với một loại quả khác. Nhưng thực tế là logo này nổi tiếng đến mức nó không chỉ có một mà có rất nhiều huyền thoại về nó đã kể một câu chuyện. Biểu tượng quả táo là một dấu hiệu trực quan rất bóng bẩy và đúng nghĩa cho từ “quả táo”.

Logo kết nối trí tuệ lâu đời với những gì đương đại luôn thay đổi . Nó đọc như một lời hứa.

6. Logo công ty Shell

logo Shell

Shell một lần nữa thể hiện sức mạnh của sự liên kết từ-đối tượng. Biểu tượng logo của công ty đã thay đổi qua nhiều năm nhưng vẫn không thay đổi đó là hình ảnh một chiếc vỏ sò.

Logo còn được gọi là vỏ sò vì nó được mô phỏng theo Pecten Maximus. Đây là một loài động vật thân mềm có lớp vỏ lớn. Sự tương phản của thiết kế hiện tại giữa các đường cong và điểm. Màu cơ bản là đỏ và vàng, gợi ý ảnh hưởng của phong cách Art Deco.

7. Logo công ty Starbucks

Cảm hứng đằng sau thiết kế logo biểu tượng “Starbucks Siren” chủ yếu dựa trên sử thi và tạo nên huyền thoại. Những người sáng lập đã chọn cái tên Starbucks dựa trên nhân vật nhạy cảm nhất của Moby Dick, Starbucks.

logo Starbucks

Kể từ đó trở đi, họ được cho là đã xem qua những cuốn sách hàng hải cũ để tìm ra một sinh vật thần thoại mà họ cảm thấy đại diện cho công ty của mình. Những tài liệu tham khảo về hàng hải này cũng hài hòa với nơi ra đời của công ty và thành phố cảng lớn Seattle.

Việc kết hợp các ký tự thích hợp vào logo mang lại sự cá tính và ấm áp cho thiết kế. Nó tạo ra tính cách thương hiệu sâu sắc hơn, phong phú hơn để giúp khán giả kết nối và ghi nhớ bạn.

Có thể là một ý tưởng hay khi nghĩ về những cuốn sách bạn đã đọc trong nhiều năm—liệu có nhân vật nào liên quan đến hoặc tượng trưng cho thương hiệu của bạn theo cách nào đó không? Đó có thể chỉ là một khía cạnh trong tính cách của họ mà thương hiệu của bạn chia sẻ với những giá trị mà bạn đang tìm kiếm. Như chúng ta thấy trong logo của Starbucks, việc sử dụng các tài liệu tham khảo về văn hóa trong thiết kế sẽ tạo nên một số logo đáng nhớ nhất.

8. Logo công ty Toblerone

logo Toblerone

Logo của Toblerone không thể nào quên và là một ví dụ về thương hiệu tuyệt vời vì nhiều lý do.

Đầu tiên, đó là một logo lấy cảm hứng từ một địa điểm. Nó được tạo thành từ một nhãn chữ và một ngọn núi, chính xác là Matterhorn. Và chính ngọn núi này cũng là nguồn cảm hứng đằng sau hình dạng độc đáo của sô cô la. Những hình tam giác nhỏ thơm ngon, gắn liền với nhau như thể chúng là một dãy núi.

Logo cũng có ảo ảnh quang học rất dễ bị bỏ qua nhưng khó có thể nhìn thấy được. Không gian âm trên ngọn núi thực sự đã gây bão trên Reddit khi người dùng phát hiện ra ở đó, ẩn trong hình khắc của ngọn núi Toblerone, thực ra là một con gấu. Những chiến thuật thông minh như thế này thực sự có thể thu hút sự chú ý đến thương hiệu và tăng cường hoạt động tiếp thị.

9. Logo công ty Coca-Cola

Coca-Cola có một thành phần trong logo luôn giữ nguyên gần như cũ—một nhãn chữ chảy, chữ thảo và in nghiêng. Với phần đuôi giống như sóng hoặc ruy băng gạch dưới chữ “C” đầu tiên.

logo Coca-Cola

Điều quan trọng ở đây là phông chữ của logo nổi tiếng mang lại cảm giác cổ điển nhưng không lỗi thời. Gần đây, họ cũng đã mang lại thiết kế logo “đĩa đỏ” như hình trên để hợp nhất các sản phẩm. Và logo thay thế khác nhau của Coca-Cola.

10. Logo công ty NASA

logo NASA

Logo hình cầu hiện tại của Nasa, được đặt theo trí tưởng tượng là “thịt viên”. Theo đúng nghĩa đen, nó thể hiện một hình bóng giống hành tinh. Logo lành mạnh mô tả các ngôi sao và quỹ đạo xung quanh nó bằng màu cờ Mỹ.

Thịt viên được thay thế bằng một logo khác mang tên “con sâu” trong khoảng thời gian 1975-1992. Logo wordmark này có các chữ cái cong liên tục, lặp lại chuyển động cơ thể của một con sâu.

Bây giờ nhìn vào nó có cảm giác hơi cổ điển và đậm chất Star Wars. Tuy nhiên, khi nó được phát hành, nó được coi là hiện đại, tối giản và tương lai.

Nasa chuyển sang xây dựng thương hiệu hoài niệm khi họ thực hiện thay đổi quay trở lại với thịt viên, chủ yếu để dành thiết kế con sâu cho tên lửa của họ. Họ hiểu mối liên hệ chặt chẽ mà khán giả đã tạo ra với những logo nổi tiếng thế giới của họ.

Thịt viên ngự trị trong thời kỳ khét tiếng nhất của họ, với việc Neil Armstrong đeo biểu tượng trên ngực khi đặt chân lên mặt trăng. Thương hiệu đã độc quyền về những ký ức và liên tưởng tích cực này vẫn được khán giả ngày nay lưu giữ với món thịt viên trong khi tìm kiếm không gian cho thiết kế con sâu cách điệu của họ.

11. Logo công ty London Underground

logo London Underground

Logo của London Underground, còn được gọi là “hình tròn”, đã tồn tại hơn một thế kỷ. Nó có nguồn gốc sau khi đơn giản hóa hình ảnh ban đầu của một bánh xe và tạo ra Kiểu chữ Johnston, chọn kiểu chữ sans-serif để có mức độ dễ đọc tối ưu.

Logo có các cách phối màu thay thế cho các nhà ga và phương thức vận chuyển khác nhau. Nhưng phiên bản màu đỏ và xanh lam là màu chủ đạo. Nhìn chung, biểu tượng tối thiểu dễ tiếp cận, dễ hiểu và đáng tin cậy—tất cả mọi thứ bạn mong muốn từ phương tiện giao thông công cộng.

12. Logo công ty IBM

logo IBM

Logo 8 vạch của IBM không thay đổi kể từ khi nó được tạo ra lần đầu tiên bởi Paul Rand. Các sọc truyền tải tốc độ và sự năng động, trong khi chữ in hoa và chữ serif in đậm truyền tải sự tự tin, uy quyền và cảm giác mạnh mẽ về chủ nghĩa tối giản hiện đại.

Vào thời điểm đó, việc sử dụng không gian âm với phông chữ theo cách này được coi là siêu sáng tạo. Giờ đây, nó dựa nhiều hơn vào cảm giác hoài niệm của khán giả về khoảng thời gian đó.

13. Logo công ty Prada

logo Prada

Cường quốc thời trang xa xỉ, Prada, trân trọng logo wordmark ban đầu của họ đến mức họ chưa bao giờ thay đổi nó. Đây là điển hình của các thương hiệu sử dụng biểu tượng biểu tượng, biểu thị truyền thống và di sản.

Chữ “R” của nó có nét cuối hình khối và góc cạnh. Nó tương phản với những đường cong của các phần khác của chữ cái và những nét mảnh của chữ A bên cạnh. Sự thay đổi này trong độ dày phông chữ (độ dày và độ mỏng của các chữ cái) tạo ra một dòng chảy và chuyển động trong dấu từ tĩnh.

Logo biểu tượng có xu hướng biểu thị truyền thống và di sản. Biểu tượng của Prada kết hợp hình dạng bên ngoài rất góc cạnh và đơn giản để chứa nhãn hiệu, huy hiệu và dải ruy băng. Nó đồng thời hiện đại và truyền thống. Cũng thật thông minh khi có một hình bóng logo độc đáo để tô điểm cho sản phẩm.

14. Logo công ty PlayStation

logo PlayStation

Khi PlayStation quyết định tập trung vào đồ họa đa giác 3D, hãng cần một logo để thể hiện sự thay đổi này. Nhà thiết kế Manabu Sakamoto đã tạo ra một logo có ảo ảnh quang học hoàn hảo cho một thương hiệu trò chơi. Chữ “P” thẳng đứng và chữ “S” nằm phẳng dưới chân nó.

Màu sắc tạo nên logo là các màu cơ bản đỏ, xanh lam và vàng; với màu xanh lá cây đóng vai trò chuyển tiếp nhẹ nhàng ở giữa. Với một thủ thuật đơn giản về chiều sâu, mới mẻ và mạo hiểm, logo đã giúp PlayStation truyền tải thông điệp rằng đây là một thương hiệu cam kết với công nghệ mới và đi trước các đối thủ vài bước. Để có một logo giúp phân biệt một công ty với các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu nhất quán là chìa khóa.

15. Logo công ty The Olympics

logo The Olympics

Trên toàn cầu, năm vòng tròn được liên kết với nhau biểu thị cùng một điều đối với khán giả toàn cầu: những vận động viên thể thao giỏi nhất thế giới. Năm chiếc nhẫn tượng trưng cho năm châu lục, mỗi châu lục có một màu sắc khác nhau, hòa quyện vào nhau trong chuyển động. Và để truyền tải cảm giác gắn kết này, nhà thiết kế đã liên kết và đan xen các vòng hình cầu của nó.

Nói chung, logo Thế vận hội là một ví dụ điển hình về thiết kế đa văn hóa, có nghĩa là các nhà thiết kế đã chọn một logo mang tính biểu tượng sẽ được yêu thích khá bình đẳng ở các nền văn hóa. Làm thế nào để bạn đạt được điều này? Nghiên cứu thị trường của bạn và đảm bảo màu sắc, hình dạng, biểu tượng và số liệu bạn sử dụng không đại diện cho các khái niệm quan trọng hoặc tiêu cực ở các nền văn hóa khác nhau.

16. Logo công ty Marvel

logo Marvel

Marvel đã giới thiệu logo màu đỏ và trắng táo bạo của mình vào đầu những năm 2000, gương mặt mới của truyện tranh huyền thoại trong thiên niên kỷ mới. “ Marvel” có chữ màu trắng đậm trên nền đỏ tươi với các chữ cái nằm sát nhau và đôi khi còn chồng chéo hoặc kết nối. Hiệu ứng có chủ ý và vội vã này tạo ra cảm giác mạnh mẽ và cấp bách, giống như một siêu anh hùng được kêu gọi hành động.

Bạn vẫn có thể thấy logo cổ điển cũ hơn hiển thị ở trên có dòng chữ “Truyện tranh Marvel” trên một số mặt hàng, đặc biệt là truyện tranh. Điều này phản ánh hoạt động tiếp thị hoài niệm, một chiến lược sử dụng những liên tưởng tích cực của sự quen thuộc để củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

17. Logo công ty Amazon

logo Amazon

Logo wordmark nổi tiếng của Amazon rất đơn giản chỉ với những chi tiết phù hợp thể hiện bản sắc thương hiệu.

Logo màu đen và trắng rõ ràng, tất cả đều có khoảng trắng phía dưới dễ đọc. Mũi tên kết nối “a” với “z” bằng một bước di chuyển nhanh chóng, giống như trải nghiệm của bạn trên nền tảng. Mũi tên này đôi khi còn được gọi là “nụ cười”, mang lại cảm giác thân thiện cho logo. Đường cong bên dưới chữ “z” nơi mũi tên chạm tới được uốn cong nhẹ nhàng và mang lại chuyển động cho thiết kế.

Điều tuyệt vời hơn nữa là tất cả đều có thể được cô đọng thành favicon, biểu tượng đôi khi xuất hiện trên URL, tab hoặc trang web. Thiết kế một logo có thể thu gọn thành một biểu tượng nhỏ hơn là điều quan trọng, đặc biệt đối với một sản phẩm kỹ thuật số.

18. Logo công ty Barbie

logo Barbie

Thiết kế logo Barbie đến từ những người sáng lập của nó. Trở lại năm 1959, màu hồng tươi bắt mắt và kiểu chữ sans-serif vui nhộn được viết theo kiểu chữ thảo là thứ mà ngành công nghiệp búp bê đồ chơi chưa từng thấy.

Nó nhằm mục đích giao tiếp trực tiếp với trẻ em, vui vẻ, hay thay đổi và sẵn sàng chơi. Qua nhiều năm, logo đã được thiết kế lại nhiều lần nhưng cuối cùng công ty đã quay trở lại logo ban đầu với vẻ ngoài cổ điển. Logo đã trở thành một phần quan trọng trong tính thẩm mỹ mang tính biểu tượng của Barbie, những món đồ chơi mang tính phiêu lưu và tạo nên xu hướng hiện đại. Logo đáng nhớ này đủ trường tồn với thời gian để đưa búp bê Barbie vượt qua thời đại thay đổi, từ những người đi biển đến các phi hành gia. Nó cho thấy rằng một logo có phong cách (và cảm xúc) rõ ràng là cần thiết đối với một công ty có các sản phẩm phát hành thường xuyên và thay đổi.

19. Logo công ty Google

logo Google

Google đã chia sẻ phiên bản logo mới nhất của mình vào năm 2015. Mục tiêu của bản cập nhật mới là tạo ra một logo hoạt động với thiết kế đáp ứng, nó có thể xuất hiện trên bất kỳ màn hình nào mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của nó. Kể từ đầu, logo ngày càng được đơn giản hóa hơn sau mỗi lần cập nhật. Nó luôn là một logo giống nhau, chỉ là ngày càng dễ nhìn hơn.

Nó cũng là một biểu tượng có những thay đổi đáng kể trong khi vẫn giữ được cấu trúc cơ bản của nó—Tôi đang đề cập đến Google Doodle. Việc sở hữu một logo đủ cơ bản và đơn giản sẽ giúp công ty có nhiều quyền tự do sử dụng nó tùy theo các sự kiện hiện tại. Sự năng động này mang lại sự liên quan cho logo (và công ty).

20. Logo công ty Pepsi

logo Pepsi

Logo mang tính biểu tượng của Pepsi, Pepsi Globe, ban đầu được thiết kế dựa trên nắp chai và có các màu đỏ, trắng và xanh để thể hiện lòng yêu nước của người Mỹ trong Thế chiến thứ hai.

Lịch sử logo của Pepsi liên quan nhiều đến việc nó có sản phẩm cạnh tranh với Coca-Cola. Đây là một ví dụ về một logo thành công vì nó làm rất tốt việc phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh. Ban đầu nó cũng có một chữ thảo kiểu chữ thảo trên logo nhưng sau đó được đổi thành sans-serif hiện đại để phân biệt với Coca-Cola. Họ giữ biểu tượng hình cầu của mình để cho người tiêu dùng thấy rằng họ vẫn là thương hiệu như trước, nhưng mới và cải tiến, nhằm duy trì niềm tin thiết yếu của khách hàng.

21. Logo công ty Tate

logo Tate

Phiên bản đã tham gia cùng tổ chức trong hành trình trở thành một thương hiệu nổi tiếng là phiên bản được gắn nhãn chữ cho tên, mà nhà thiết kế chính Marina Willer đã thêm hiệu ứng làm mờ đặc trưng vào đó. Ý tưởng đằng sau hiệu ứng làm mờ là mời gọi người xem tập trung mắt và thực sự nhìn vào logo. Khá thông minh phải không?

Sau đó, nhóm đã tạo ra 75 phiên bản hơi khác nhau của cùng một TATE, mỗi phiên bản khác nhau một chút bằng cách nhìn rõ hơn hoặc mờ hơn một chút. Ý tưởng này, mặc dù cực kỳ thú vị và không giống bất kỳ ý tưởng nào khác, nhưng cuối cùng lại gây ra một số nhầm lẫn trong tổ chức. Vào năm 2016, logo đã được “đơn giản hóa” để đảm bảo tính nhất quán và là phiên bản mà chúng ta thấy ở trên.

22. Logo công ty National Geographic

logo National Geographic

Logo National Geographic trông có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều nghiên cứu thị trường đã được thực hiện để tạo ra nó, trong đó việc có được nhận dạng linh hoạt, dễ nhận biết là ưu tiên hàng đầu của công ty thiết kế Chermayeff & Geismar. Và, sự chú ý chu đáo đến từng chi tiết là cách họ đưa đường viền vàng mang tính biểu tượng của tạp chí vào trong logo, bên cạnh phông chữ serif toàn chữ hoa màu trắng.

Nó đủ đơn giản để xem qua bất kỳ nền nào, lý tưởng cho các bức ảnh và trang bìa huyền thoại của tạp chí. Điều quan trọng cần lưu ý là khi tạp chí phát triển bao gồm các công ty con, logo có thể bao gồm một từ bổ sung để phân biệt chúng với nhau. Một logo không quá hẹp và cứng nhắc về mặt cấu trúc sẽ giữ vững vị trí vững chắc khi thương hiệu phát triển và mở rộng quy mô.

23. Logo công ty Mercedes-Benz

logo Mercedes-Benz

Các chủ sở hữu vào thời điểm đó đã chọn ngôi sao ba cánh của Mercedes làm biểu tượng logo của họ vì nó có ý nghĩa gì đó đối với họ như một gia đình. Đó là biểu tượng mà người cha quá cố của họ đã sử dụng để chỉ ngôi nhà của gia đình họ và nó cũng là biểu tượng có nghĩa là đất liền, biển và không khí.

Mặc dù biểu tượng ngôi sao không phải là thứ gì đó mang tính đột phá nhưng khó có thể phủ nhận rằng đây không chỉ đơn giản là một “ngôi sao”. Thiết kế ngôi sao của Mercedes-Benz có các sắc thái rất khác biệt, mang lại kích thước và hình dạng kim loại 3D trong tâm trí, với tất cả các góc cạnh và ánh sáng lấp lánh. Nó cũng được bao bọc trong một vòng tròn mà cả ba điểm của nó đều chạm nhau, tạo ấn tượng rằng vòng tròn này chứa đựng mọi thứ cần thiết.

24. Logo công ty Instagram

logo Instagram

Logo Instagram cũng là biểu tượng ứng dụng của nó và luôn luôn như vậy. Điều này nghe có vẻ không đặc biệt lắm vì Instagram luôn là một ứng dụng nhưng thực tế là biểu tượng máy ảnh nhỏ bé này đã đại diện cho công ty thông qua sự phát triển vượt bậc của nó là khá đáng kể.

Biểu tượng máy ảnh ban đầu được mô phỏng theo máy ảnh Polaroid vì ứng dụng này cho phép bạn chụp và chia sẻ ảnh ngay lập tức. Logo trông không giống như ban đầu nhưng nó vẫn có hình dạng của một chiếc máy ảnh Polaroid, nó chỉ mang tính biểu tượng hơn một chút và ít nghĩa đen hơn một chút. Bài học ở đây, một lần nữa, là một logo tuyệt vời có thể thể hiện mục tiêu và mục đích của công ty chỉ bằng một biểu tượng nhỏ.

25. Logo công ty FedEx

logo FedEx

Logo FedEx nổi tiếng từ góc độ thiết kế. Logo được nhiều người ca ngợi không chỉ có vẻ ngoài cực kỳ đơn giản mà còn có một thủ thuật thiết kế rất tiện lợi: sử dụng không gian âm để tạo thành một mũi tên giữa chữ “E” và “x”. Mũi tên này truyền tải tốc độ, khả năng định hướng chắc chắn và dịch vụ giao hàng suôn sẻ và không ồn ào đến mức bạn hầu như không nhận thấy điều đó đang xảy ra.

Logo nổi tiếng này là một ví dụ điển hình về “ít hơn là nhiều hơn”: sử dụng không gian âm có thể giúp bạn đưa nhiều thứ vào logo của mình mà không làm nó quá tải với các yếu tố.

26. Logo công ty Mastercard

logo Mastercard

Bản thân thẻ tín dụng là một vật mang tính biểu tượng. Hình dạng của thẻ tín dụng phải nhất quán ngay cả với các thương hiệu khác nhau vì chúng đều được sử dụng với các cơ chế tương tự, tất cả chúng ta đều có ví giống nhau, v.v. Vì vậy, tất cả công việc phân biệt thẻ tín dụng này với thẻ tín dụng khác đều phụ thuộc vào các điểm đánh dấu trên chính đối tượng đó.

Mastercard biết rằng họ cần một biểu tượng không thể nhầm lẫn để nhận diện thương hiệu của mình và với hai vòng tròn lồng vào nhau, họ đã có được điều đó. Khi quan sát cách logo thay đổi qua nhiều năm , chúng ta thấy ở đó có cùng một kiểu mẫu mà chúng ta đã thấy ở những logo khác. Công ty đã chọn hai vòng tròn làm biểu tượng của mình. Việc sử dụng thông minh các lớp màu sẽ tạo thêm chiều sâu cho logo tối giản. Những nét thiết kế nhỏ có thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra một thiết kế đáng nhớ.

27. Logo công ty Walt Disney Pictures

logo Walt Disney Pictures

Cốt lõi của logo wordmark “Walt Disney” được chia sẻ trên nhiều thương hiệu khác nhau của công ty. Nó được tạo thành từ chữ ký của người sáng lập nhưng có thêm một số nét thư pháp. Ví dụ: chữ “D” của Disney (đối với một số người nó trông giống chữ G hơn). Chữ “I” được điểm xuyết bằng thứ trông giống như bánh quy xoắn. Những điểm nhấn nhỏ này thu hút trí tưởng tượng và gợi lên cảm giác kỳ diệu – hoàn hảo cho khán giả là trẻ em và người lớn hoài cổ.

Một thiết kế chữ thư pháp được thực hiện chu đáo có thể mang rất nhiều cá tính và tính nhân văn. Điều này hữu ích cho những công ty muốn nhấn mạnh khía cạnh con người hơn là tập thể.

28. Logo công ty Formula 1

logo Formula 1

Logo Công thức 1 màu đỏ, đen và trắng ban đầu, hiện đã ngừng hoạt động, được thiết kế khi cuộc đua bắt đầu đạt được sự công nhận và nổi tiếng quốc tế. Nó rất bắt mắt và thành công vì nhiều lý do. Thiết kế logo nổi tiếng mạnh mẽ này được in nghiêng, với phần màu đỏ được tạo thành từ những mũi tên nhỏ. Tại sao? Bởi vì hướng nhìn thấy được này mang lại năng lượng cho một chiếc xe đang chao đảo. Lý tưởng cho câu chuyện thương hiệu muốn kể: tốc độ. Và nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy số “1” được tạo bởi không gian âm.

Bản cập nhật là phiên bản đơn giản hóa để phù hợp với xu hướng phong cách hiện đại của logo chữ lồng tối giản. Nó tinh tế nhưng hiệu quả; các bản cập nhật nhỏ hơn có xu hướng dễ chịu hơn đối với khán giả trung thành.

29. Logo công ty WWF

logo WWF

Logo của tổ chức bảo tồn WWF thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới.

Người mẫu thiết kế là chú gấu trúc tên Chi Chi. Thiết kế logo có hình cô ấy, chủ yếu là vì cô ấy là một thành viên dễ nhận biết của một loài có nguy cơ tuyệt chủng. Họ cần một biểu tượng truyền tải những nỗ lực bảo tồn của họ xuyên biên giới và ngôn ngữ. Một lý do khác là nó có màu đen và trắng hữu cơ.

Hình ảnh này cho thấy việc sử dụng linh vật là một giải pháp thông minh đối với một thương hiệu muốn kết nối với khán giả ở mức độ sâu hơn: đó là công cụ kể chuyện hiệu quả và giàu cảm xúc.

30. Logo công ty MTV

logo MTV

MTV không còn có được tầm vóc như xưa nhưng trong suốt thập niên 80 và cho đến cuối những năm 2000, kênh này và logo huyền thoại của nó đã trở thành những nhân vật quen thuộc trên toàn cầu.

Trước đây, MTV chưa từng tồn tại trên truyền hình nên logo của nó hẳn phải gây sửng sốt. Chữ M khổng lồ được đặt phía sau dòng chữ “TV” viết nguệch ngoạc, tượng trưng cho sự kết hợp của hai phong cách khác nhau; âm nhạc và truyền hình. Phong cách và tông màu của nó thật khó quên, logo tĩnh đầy màu sắc rất dễ dàng được tạo hình động bằng cách sử dụng các cách phối màu, hoa văn và đồ họa chuyển động khác nhau.

31. Logo công ty LEGO

logo LEGO

LEGO hiện tại đã xuất hiện từ năm 1998. Đặc điểm đáng chú ý nhất của nó là nền màu đỏ tươi và “phông chữ LEGO” nổi được thiết kế cho logo.

Hình nền và hình dạng là lời ca ngợi các khối xây dựng là sản phẩm chính của công ty; các chữ cái tròn trịa với viền đen và vàng đều rất giống đồ chơi, mềm mại và vui nhộn.

Đối với một món đồ chơi có phần nghiêm túc và chu đáo, logo phải sáng sủa, sôi nổi và nhanh nhẹn.

32. Logo công ty BBC

logo BBC

Logo nổi tiếng của BBC được tạo thành từ ba “khối” cho mỗi chữ cái. Biểu tượng có màu đơn sắc, thường có màu đen hoặc trắng và đôi khi có một chút nhìn xuyên qua. Cấu trúc cơ bản này theo đúng nghĩa đen là các khối xây dựng mà trên đó logo thỉnh thoảng thay đổi.

Thay đổi đáng kể nhất là vào năm 2021 khi BBC chính thức đưa kiểu chữ công ty của mình vào logo. Đó là một phần trong nỗ lực thay đổi thương hiệu lớn hơn nhằm hợp nhất các công ty con khác nhau của BBC dưới một phông chữ và một thẩm mỹ. Bất kỳ tổ chức nào được thành lập đều phải ghi nhớ tính nhất quán khi cập nhật logo của mình. Cũng nhờ sử dụng kiểu chữ riêng, công ty không còn phải trả phí cấp phép hàng năm để sử dụng phông chữ nữa.

33. Logo công ty Uniqlo

logo Uniqlo

Thương hiệu quần áo Nhật Bản Uniqlo quyết định cập nhật thương hiệu của mình để phản ánh mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu. Một thương hiệu toàn cầu của Nhật Bản và có bản sắc thương hiệu bắt nguồn từ văn hóa Nhật Bản. Màu đỏ tươi và trắng được chọn có ý tưởng đến lá cờ Nhật Bản. Có hai phiên bản, một bằng tiếng Anh và một bằng chữ tiếng Nhật và hình dạng giống với con dấu mực của Nhật Bản. Đối với tôi, nó trông rất giống một con dấu chấp thuận.

34. Logo công ty Star Wars

Các bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao đã có nhiều biến thể logo trong những năm qua, nhưng nhãn chữ mang tính biểu tượng thể hiện đầy đủ cảm xúc của bộ phim là biểu tượng mà chúng ta thấy ở trên. Nó đã tạo ra một nét thẩm mỹ mạnh mẽ mãnh liệt được duy trì qua nhiều thập kỷ, sử dụng cách tiếp thị hoài cổ và tính nhất quán của thương hiệu để củng cố vị thế sùng bái mang tính biểu tượng của nó.

logo Star Wars

35. Logo công ty Warner Bros

logo Warner Bros

Nếu bạn là một đứa trẻ xem Looney Tunes hoặc Harry Potter, phiên bản logo của Warner Bros. mà bạn đã biết rất rõ chính là hình ảnh ở trên bên phải. Thiết kế đa dạng, ba chiều của nó đã kịch tính hóa vẻ ngoài uy nghiêm của nó, bất cứ khi nào nó xuất hiện trên màn hình, nó đều toát lên vẻ quyến rũ của Hollywood. Và khi so sánh phiên bản này với phiên bản tiền nhiệm, chúng ta có thể thấy Warner Bros. đã chọn thiết kế chiếc khiên làm một đặc điểm không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của mình như thế nào.

36. Logo công ty Vaio

logo Vaio

Vaio ban đầu là từ viết tắt của “Hoạt động tích hợp âm thanh video”. Khi nhìn vào logo, bạn nhận thấy rằng “VA” được thiết kế trông giống như một sóng hình sin, hay còn gọi là dạng sóng hình học dao động hoặc ngọ nguậy và “IO” đại diện cho các chữ số nhị phân 1 và 0. Cùng với nhau, các phần tử này hợp nhất với nhau và tương tự. các ký hiệu kỹ thuật số, phản ánh quá trình chuyển đổi theo định hướng kỹ thuật số sang điện toán mà Sony đang thực hiện.

Bạn thấy gì trong những logo này?

Vì vậy, nhìn lại, bạn có thể thấy các mẫu biểu tượng nổi tiếng này thể hiện đúng như thế nào không?

Có một số chủ đề phổ biến. Hầu như tất cả các logo nổi tiếng này đều có kiểu chữ độc đáo của riêng mình. Họ thông minh với màu sắc và cách sử dụng không gian âm. Họ ưa chuộng sự đơn giản hơn là thứ gì đó phức tạp, điều này đặc biệt rõ ràng khi xem quá trình phát triển của logo.

Những bài học quan trọng nhất là tìm ra bạn là ai. Khi đã có được điều đó, bạn có thể biến nó thành một biểu tượng không phức tạp và có thể nhân rộng, mẹo là nhận ra sức mạnh của nó.

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời