Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty SHISEIDO

Mẫu thiết kế logo thương hiệu SHISEIDO

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty Shiseido
Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty Shiseido

Mặc dù logo của công ty chăm sóc cá nhân Nhật Bản Shiseido đã được cập nhật vào năm 2016 nhưng phong cách thiết kế tổng thể vẫn khá giống nhau.

Ý nghĩa và lịch sử

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty Shiseido

Cả logo Shiseido hiện tại và logo cũ đều có tên thương hiệu theo kiểu sans serif khá giống nhau. Loại này có thể trông chung chung nếu không có chữ “s”. Các ký tự có hình dạng khác thường – chúng trông như thể các đường cong của chữ “s” thông thường đã được làm thẳng một chút. Chữ “S” đầu tiên lớn hơn chữ thứ hai.

Logo cũ có màu tím, còn logo hiện tại có màu đỏ. Ngoài ra, kiểu chữ trên logo cũ mỏng hơn một chút, trong khi phiên bản hiện tại trông đậm nét hơn.

1990s – 2016

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty Shiseido

Logo Shiseido ban đầu được tạo ra vào đầu những năm 1990 và hầu như không thay đổi cho đến ngày nay. Nó bao gồm một logo được đặt trên nền trắng trơn, có thể chuyển sang bất kỳ màu nào tùy thuộc vào dòng sản phẩm và bao bì của nó. Logo được đặt ở dạng chữ hoa của kiểu chữ sans-serif hiện đại và mở rộng một chút, trong đó tất cả các chữ cái trông khá đơn giản ngoại trừ hai chữ “S” tương tự, được kéo dài cả theo chiều ngang và chiều dọc, trông giống như những làn sóng cách điệu. Hình dạng chữ cái này nhanh chóng trở thành biểu tượng và ngày nay ngay lập tức gắn liền với nhà sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản.

2016 – present

Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty Shiseido

Phông chữ và màu sắc

Nhận diện hình ảnh của Shiseido được xây dựng dựa trên tất cả các tiêu chuẩn chính về vẻ đẹp và sự hiểu biết về sự thanh lịch của người Châu Á. Logo tối giản của nó chỉ với hai chi tiết độc đáo được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif nhẹ với các đường viền rộng rõ ràng của các chữ cái, tượng trưng cho sự khéo léo và tinh tế. Kiểu chữ tùy chỉnh, được thiết kế dành riêng cho Shiseido, dựa trên các phông chữ như Todes Bold hoặc Blacker Sans Pro Text ExtraBold, nhưng cả hai chữ cái “S” đều được làm mềm và kéo dài.

Bảng màu đỏ và trắng của thương hiệu tượng trưng cho quyền lực và vẻ đẹp, nhưng đôi khi nó có thể được đổi sang màu đơn sắc hoặc màu bạc và vàng nhạt, tùy thuộc vào bao bì sản phẩm. Logo mang tính biểu tượng trông mạnh mẽ và sang trọng với tất cả các màu sắc có thể nhìn thấy được, vì có điều gì đó độc đáo và mạnh mẽ trong đặc tính của nó.

Nguồn: 1000Logos

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời