Khám phá mẫu thiết kế logo thương hiệu SCOTT

Mẫu thiết kế logo thương hiệu SCOTT 

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_SCOTT
Mẫu thiết kế logo thương hiệu SCOTT

Những thương hiệu như Scott Tissue, Cottonelle, Baby Fresh, Scottex và Viva có thể không còn nổi tiếng bây giờ, nhưng cách đây ba thập kỷ, chúng đã là những cái tên quen thuộc. Chúng thuộc về Công ty Giấy Scott, nhà sản xuất các sản phẩm giấy vệ sinh nổi tiếng nhất thế giới.

Ý nghĩa và lịch sử

Công ty được thành lập vào năm 1879 tại Philadelphia. Theo truyền thuyết của một công ty, Scott là công ty đầu tiên bán giấy vệ sinh dạng cuộn.

Mặc dù thương hiệu này đã rất lâu đời nhưng chúng ta khó có thể theo dõi đầy đủ quá trình phát triển của logo Scott. Thứ nhất, thế kỷ trước cách tiếp cận nhận diện thương hiệu trực quan đã khác. Logo khá trôi chảy. Không chỉ các chi tiết mà thậm chí toàn bộ thiết kế cũng có thể được sửa đổi hàng năm.

Hơn nữa, các phiên bản khác nhau còn được sử dụng đồng thời vì chủ sở hữu công ty thường không tin rằng họ cần một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân tích những ví dụ gần đây hơn.

2003 – Nay

Scott-Logo

Năm 1995, Scott Paper được Kimberly-Clark mua lại. Baby Fresh đã được Procter & Gamble mua lại, trong khi phần Hoa Kỳ của nhãn hiệu khăn giấy lau mặt Scotties được Irving Tissue mua lại. Công ty con ở Canada của Scott cũng được bán và được đổi tên thành Kruger Inc. Sau khi hoàn tất các thỏa thuận, Kimberly-Clark tiếp tục sử dụng thương hiệu Scott cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Bạn có thể bắt gặp ít nhất hai phiên bản của logo Scott. Mặc dù chúng có cùng cấu trúc nhưng có những khác biệt tinh tế.

Cả hai đều có chữ “Scott” ở vị trí trung tâm. Các chữ cái có màu trắng viền đen. Ngoài ra còn có chữ “Thương hiệu” bằng chữ màu trắng rất nhỏ. Nó trông hơi khác nhau trong mỗi phiên bản.

Ngoài ra, trong một logo còn có dòng chữ “Sản phẩm” với các nét chữ nhỏ hơn bên dưới, trong khi ở phiên bản còn lại, khoảng trống này được để trống.

Ở phía sau có một hình cong không đối xứng. Nó trông giống như một làn sóng do màu xanh của nó. Ngoài ra, còn có một thứ tương tự như cuộn giấy vệ sinh – ít nhất, tờ giấy ở đó cũng có thể tạo thành làn sóng như vậy.

Scott là gì ?
Công ty Giấy Scott từng là nhà sản xuất sản phẩm giấy vệ sinh lớn nhất thế giới. Năm 1994, một năm trước khi được bán cho Tập đoàn Kimberly-Clark, doanh thu hợp nhất của nó đạt 3,6 tỷ USD. Công ty có trụ sở chính tại Thị trấn Tinicum, Quận Delaware, Pennsylvania.

Việc giải thích sóng được hỗ trợ bởi viền ánh sáng có màu khác nhau hiện diện trong cả hai logo. Trong logo có chữ “Sản phẩm”, phần trang trí có màu xanh mòng két, trong khi ở phiên bản thứ hai, phần trang trí có màu xám nhạt. Ngoài ra, các nét hơi khác nhau một chút, mặc dù phong cách chung khá giống nhau.

Điều đó không có nghĩa là thiết kế rất đơn giản. Ngược lại, các liên tưởng ở đây rất tinh tế. Đó là lý do tại sao logo Scott có thể được mô tả là trừu tượng. Đây là một bước đi khôn ngoan khi một công ty không muốn bị giới hạn bởi biểu tượng, điều thường xảy ra khi biểu tượng mô tả một sản phẩm nào đó.

Font và màu sắc

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_SCOTT

Việc lựa chọn màu xanh lam có thể được giải thích là do thương hiệu này gắn liền với các sản phẩm vệ sinh. Màu xanh lam, màu của nước, gắn liền với sự tinh khiết. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu sản xuất sản phẩm vệ sinh chọn màu xanh lam làm tông màu cốt lõi trong bảng màu của họ.

Logo Scott kết hợp hai hoặc ba kiểu chữ. Tên được sử dụng cho tên thương hiệu trông rất năng động do được in nghiêng. Ngoài ra, nó được sắp xếp hợp lý, với các góc được bo tròn. Điều này hoàn toàn phù hợp với hình dạng lượn sóng mềm mại của các yếu tố khác.

Nguồn
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời