Mẫu thiết kế logo thương hiệu ROLEX

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX
Mẫu thiết kế logo thương hiệu ROLEX

Mặc dù logo Rolex đã có hơn một thế kỷ nhưng hầu như không có sửa đổi nào về hình dạng và tỷ lệ của nó, ngoại trừ những thay đổi nhỏ.

Ý nghĩa và lịch sử

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX

Lịch sử nhận dạng hình ảnh của một trong những nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới khá nghiêm ngặt và khiêm tốn, chỉ có ba biểu tượng được tạo ra trong suốt nhiều năm. Logo mang tính biểu tượng của nó đã gắn bó với Rolex trong nhiều thập kỷ và có thể nhận ra ngay lập tức ở mọi nơi trên thế giới.

Rolex là gì?
Rolex là tên của một trong những công ty sản xuất đồng hồ xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới, được thành lập vào đầu thế kỷ 20 và cho đến ngày nay đã trở thành từ đồng nghĩa với sự sang trọng và giàu có, chuẩn mực về phong cách của đồng hồ.

1905 – 1965

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX

Logo Rolex ban đầu được giới thiệu vào năm 1905 và có nền màu kem nhạt với dòng chữ serif rắn màu xanh lá cây với đường viền rõ ràng và bóng tinh tế. Phía trên dòng chữ có một chiếc vương miện bằng vàng tinh xảo được đặt với năm đỉnh thon dài.

1965 – 2002

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX

Logo được thiết kế lại vào năm 1965z, bố cục và bảng màu hầu như không bị ảnh hưởng, các sắc thái vàng và xanh lá cây chỉ hơi nhạt đi và sáng lên. Kiểu chữ của chữ cũng được trau chuốt một chút, trên biểu tượng mới, nhãn chữ trông thanh thoát và dịu dàng hơn, không có bất kỳ đường viền và bóng tối nào.

2002 – Ngày nay

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX

Thiết kế lại năm 2002 đã làm cho màu sắc của bảng màu chính thức của Rolex trở nên mãnh liệt và thú vị hơn. Thương hiệu bắt đầu sử dụng màu xanh lá cây tươi sáng cho logo của mình, được viết lại bằng kiểu chữ serif mới tự tin hơn.

Đối với biểu tượng, các đường viền của nó vẫn được giữ nguyên, mặc dù tông màu vàng được nâng lên và tối hơn.

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX

Logotype bao gồm hai phần chính: hình ảnh vương miện và nhãn chữ in. Cả hai đều có ý nghĩa độc đáo của họ.

Vương miện luôn là biểu tượng của danh dự và uy tín, điều này phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu Rolex. Lịch sử của công ty không có ghi chép nào về việc liệu có bất kỳ lý do bổ sung nào để những người đồng sáng lập lựa chọn biểu tượng này hay không.

Tuy nhiên, có khá nhiều giả thuyết. Một trong số họ cho rằng chiếc vương miện tượng trưng cho bàn tay con người, lấy số đỉnh của chiếc vương miện làm bằng chứng. Một giả thuyết khác cho rằng thiết kế này tượng trưng cho những cành cây được đính ngọc trai trên đầu.

Font

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_ROLEX

Huy hiệu Rolex dựa trên kiểu chữ Garamond, nhưng một số ký tự đã được sửa đổi để làm cho logo trở nên độc đáo hơn.

Màu sắc

Sự kết hợp giữa vàng và xanh lá cây đã hiện diện trong logo Rolex trong hầu hết lịch sử của nó. Vương miện vàng nhấn mạnh rằng công ty tập trung vào các vật liệu quý, trong khi màu xanh lá cây có thể được hiểu là màu của tiền bạc, biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

Video

Nguồn
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *