Mẫu thiết kế logo thương hiệu LIBERO

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LIBERO
Mẫu thiết kế logo thương hiệu LIBERO

Libero là tên của một thương hiệu tã lót Thụy Điển, thuộc sở hữu của Essity, một công ty được thành lập từ Svenska Cellulosa Aktiebolaget vào năm 2017. Tiền thân của Essity được thành lập vào năm 1929 và nhãn Libero lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào những năm 1950.

Ý nghĩa và lịch sử

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LIBERO

Libero là một thương hiệu có lịch sử lâu đời và phong phú. Hầu hết được biết đến ở thị trường Scandinavia và Đông Âu, nó được tạo ra ở Thụy Điển, bởi một trong những công ty lớn nhất và uy tín nhất thời bấy giờ, Svenska Cellulosa Aktiebolaget, hay đơn giản là SCA. Công ty được biết đến là nhà sản xuất giấy lớn, hoạt động trong khu vực từ cuối những năm 1920.
Công ty giới thiệu loại tã đầu tiên vào giữa những năm 1950, nhưng với toàn bộ sức mạnh của mình, thương hiệu Libero bắt đầu tồn tại từ những năm 1970 sau khi SCA mua lại Mölnlycke, nhà sản xuất tã trẻ em làm từ cellulose đầu tiên.

Ngày nay, thương hiệu Libero không chỉ được biết đến với tã trẻ em (tất nhiên là sản phẩm nổi tiếng nhất và chính hãng), công ty còn sản xuất tã dán, khăn lau tã, khăn ướt, tã dùng một lần, yếm dùng một lần, và các sản phẩm vệ sinh khác.

Libero là gì?
Libero là thương hiệu tã lót và sản phẩm vệ sinh dành cho trẻ sơ sinh của Thụy Điển, thuộc sở hữu của công ty Essity. Loại tã Libero đầu tiên được giới thiệu vào năm 1966, và kể từ đó công ty không ngừng phát triển và phát minh ra những cách mới để giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi mặc các sản phẩm của mình.

Về nhận diện hình ảnh, nhà sản xuất tã lót Thụy Điển không thiết kế lại logo nhiều và luôn sử dụng nhãn chữ làm yếu tố duy nhất trên huy hiệu của mình. Mặc dù dòng chữ luôn được in trên bao bì với rất nhiều đồ họa mô tả các em bé và khuôn mặt hạnh phúc của chúng.

Thập niên 1990 – thập niên 2010

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LIBERO

Logo được Libero sử dụng vào cuối những năm 1990, nổi bật với bảng màu trắng, xanh đậm êm dịu và những đường nét đậm mượt mà của các chữ cái trong dòng chữ. Đó là một dòng chữ rất thân thiện và mềm mại, được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif đẹp mắt, rất gần với các phông chữ như Chella Bold và Bochamella Bold. Nhưng với các đường nét được sửa đổi một chút. Chữ cái đầu tiên của wordmark được viết bằng phông chữ tùy chỉnh, với các đường cong và kéo dài, đầu nhọn. Đuôi chữ “L” “ôm” thanh dọc của chữ “I”, trong khi dấu chấm phía trên chữ thường chồng lên vòng hoa.

Những năm 2010 – Ngày nay

Mau_thiet_ke_logo_thuong_hieu_LIBERO

Logo được thiết kế lại của những năm 2010 đã chuyển bảng màu của huy hiệu Libero sang màu tím và thay đổi kiểu chữ của nó. Yếu tố nổi bật nhất trong logo Libero hiện tại là chữ “L.” đầu tiên. Nó được mô tả giống như trong chữ viết tay. Nhờ đó, thiết kế có được cảm giác vô tư. Các chữ cái tròn trịa, đầy đặn trông rất thân thiện, rất phù hợp với một sản phẩm dành cho trẻ em.


Logo cũ có nhiều điểm chung với logo hiện tại, tuy nhiên chữ “L” ở đó lại phức tạp hơn. Ngoài ra, phần cuối của các chữ cái không được làm tròn. Ở đây phần đuôi mượt mà nâng cao cảm giác ân cần và quan tâm, đồng thời màu tím làm cho hình ảnh mềm mại hơn.

Nguồn
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây

Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *