Mẫu thiết kế logo thương hiệu công ty PALMOLIVE

Logo Palmolive

Mặc dù logo Palmolive đã trải qua ít nhất sáu lần cập nhật kể từ năm 1948, nhưng nó vẫn luôn nhất quán về màu sắc chính (xanh lá cây) và tính dễ đọc của tên thương hiệu.

Ý nghĩa và lịch sử

Palmolive là một trong những thương hiệu xà phòng thơm nổi tiếng nhất thế giới. Tên của thương hiệu này xuất phát từ thành phần của xà phòng – dầu cọ và dầu ô liu, được sản xuất lần đầu tiên bởi BJ Johnson tại nhà máy Milwaukee.

Ban đầu, việc kinh doanh xà phòng Colgate-Palmolive được bắt đầu vào năm 1866 bởi William Colgate, người được đưa từ Anh đến Mỹ khi còn nhỏ, nơi gia đình ông đã có một nhà máy xà phòng nhỏ. Cháu trai của ông, Samuel Morse Colgate, trở thành chủ tịch của Công ty Colgate-Palmolive-Peet kết hợp, tên của công ty này được sử dụng trong tên viết tắt Colgate-Palmolive vào năm 1953.

Palmolive là gì?
Palmolive là tên của một thương hiệu và nhà sản xuất các sản phẩm chăm sóc cơ thể và tóc của Mỹ. Nó thuộc sở hữu của công ty quốc tế Colgate-Palmolive. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1866 và đến năm 1872 đã giới thiệu xà phòng vệ sinh có mùi thơm.

1948

Màu xanh lá cây và xanh lục được sử dụng trong logo có màu ô liu đáng chú ý.

1970

Bảng màu ô liu được thay thế bằng màu sắc mát mẻ hơn. Kiểu sans serif được thay thế bằng kiểu serif.

1990

Màu xanh ngày càng đậm hơn. Bây giờ nó có nhiều màu xanh hơn. Một chiếc lá cọ cách điệu xuất hiện trên logo, trong khi kiểu chữ ngày càng thanh thoát hơn.

1995

Lá cọ biến mất, loại phát triển nhiều hơn.

2016 (Châu Mỹ Latinh)

Từ “Palmolive” được viết hoa.

2019

Ở phiên bản này, nền nhạt hơn một chút và có viền màu vàng.

Phông chữ và màu sắc

Dấu chữ Palmolive viết hoa đậm và hiện đại được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif mạnh mẽ và chắc chắn, phản ánh sự tự tin và nghiêm túc của thương hiệu. Các đường nét rõ ràng và hình dạng ổn định khiến kiểu chữ của thương hiệu trông giống với các phông chữ Contax Pro 75 Bold SC và Intervogue, nhưng các góc mềm mại của chữ “A” và “V” tăng thêm sự độc đáo và cá tính.

Hai sắc xanh, rừng và vôi, đi kèm với màu trắng, tượng trưng cho thiên nhiên và sự tươi mát, đồng thời tượng trưng cho những phẩm chất như sự tiến bộ thành công và nghị lực. Dòng chữ màu trắng mang lại cảm giác trung thành và đáng tin cậy cho một trong những thương hiệu dầu gội nổi tiếng nhất thế giới.

Nguồn: https://1000logos.net/palmolive-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *