Nivea được thành lập vào mùa xuân năm 1882. Ngày nay, thương hiệu chăm sóc cá nhân của Đức thuộc sở hữu của công ty Beiersdorf Global AG có trụ sở tại Hamburg.
Ý nghĩa và lịch sử
Lịch sử của thương hiệu Nivea bắt đầu vào năm 1890 tại Hamburg, khi Tiến sĩ Oskar Troplowitz mua lại phòng thí nghiệm của Paul Beiersdorf, phòng thí nghiệm được đặt theo họ của ông, Beiersdorf. Kem dưỡng ẩm đầu tiên trên thế giới được Nivea giới thiệu vào năm 1911. Mặc dù có lịch sử hàng thế kỷ nhưng thành phần của nó ít thay đổi và hầu như không thay đổi trong quá trình sản xuất cho đến ngày nay.
Đến năm 1914, công ty đã hoạt động ở 14 quốc gia trên thế giới. Đồng thời, việc sản xuất của nó không chỉ ở Đức, khoảng 42% tổng số sản phẩm có thương hiệu được tạo ra ở nước ngoài. Ngoài ra còn có sự kết hợp màu sắc mang tính biểu tượng nổi tiếng, tượng trưng cho thương hiệu: trắng và xanh đậm, với dòng chữ Nivea – điều này càng khiến công ty trở nên dễ nhận biết hơn.
Nivea là gì?
Nivea là tên của một thương hiệu mỹ phẩm mang tính biểu tượng, được thành lập vào cuối thế kỷ 19 ở Đức và trở thành công ty phát minh ra kem dưỡng da mặt. Kem Nivea đầu tiên được giới thiệu vào năm 1911 và cho đến ngày nay, công thức của nó hầu như không thay đổi.
1925 – 1934
1934 – 1949
Logo Nivea ban đầu, được thiết kế vào năm 1934, có kiểu logo màu đen sắc nét và rõ ràng ở chữ hoa, được thực hiện theo kiểu chữ sans-serif hình học hiện đại, với các đường viền thẳng gọn gàng và các góc nhọn. Các đường chéo đóng vai trò quan trọng nhất trong dòng chữ, tạo nên tâm trạng tràn đầy tự tin, sức mạnh và lòng quyết tâm. Đó là một biểu tượng đơn giản nhưng đã trở thành nền tảng cho tất cả các thiết kế logo trong tương lai của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.
1949 – Ngày nay
Logo Nivea đã có kiểu góc cạnh quen thuộc với logo hiện tại. Phần trên cùng của hai chữ cái “A” và “N” cao hơn phần trên của tất cả các ký tự khác. Mặc dù có logo đen trắng, nhưng bạn cũng có thể bắt gặp các phiên bản có sự kết hợp khác nhau giữa màu xanh và trắng mang tính biểu tượng của Nivea.
2004 – 2011
Ngoài các logo nêu trên, thương hiệu còn giới thiệu một phiên bản có viền màu bạc.
2011 – Ngày nay
Một logo hình tròn đã được thêm vào. Ở đây, từ “Nivea” thuộc loại di sản được đặt bên trong một vòng tròn chứa đầy màu xanh đậm quen thuộc.
2021 – Ngày nay
Thiết kế lại vào năm 2021 không mang lại điều gì mới mẻ cho nhận dạng hình ảnh của Nivea, chỉ tinh chỉnh và làm mới các đường viền cũng như bảng màu của huy hiệu mang tính biểu tượng, khiến nó trông “trẻ hơn” và thêm một số động lực vào bố cục tổng thể. Vòng tròn màu xanh lam trở nên nhạt hơn và sáng hơn một chút, sắc thái mới tạo ra sự tương phản tuyệt vời với dòng chữ màu trắng thẳng và sắc nét, đặt ở giữa vòng tròn. Kiểu chữ của dòng chữ cũng được tinh chỉnh và giờ đây trông giống logo Nivea đầu tiên hơn – với các thanh mỏng hơn, các cạnh khác biệt và các góc rất sắc nét.
Phông chữ và màu sắc
Logo Nivea mang tính biểu tượng, được làm mới vào năm 2011, được viết bằng tất cả các chữ hoa của kiểu chữ sans-serif hình học với cách sử dụng sắc nét và đường viền rõ ràng của các chữ cái lớn. Các đường hơi dài và các cạnh hình tam giác là những gì làm cho nhãn hiệu có thể được nhận biết ngay lập tức trên toàn cầu. Kiểu chữ mà Nivea sử dụng để nhận dạng hình ảnh khá gần với các phông chữ như Eagle, Bovine MVB và Resolute NF.
Bảng màu xanh lam và trắng được thương hiệu lựa chọn vào những năm 1940, làm cho hình học đơn giản trong bố cục của nó tỏa sáng rực rỡ. Các chữ cái màu trắng đồng nhất trên nền màu xanh sáng thể hiện tính chuyên nghiệp của thương hiệu, chất lượng cao của sản phẩm và độ tin cậy. Cách phối màu cũng gợi lên cảm giác tin cậy và thoải mái.
Video
Nguồn: https://1000logos.net/nivea-logo/
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/