Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE
Logo AMOUAGE

Amouage là thương hiệu nước hoa cao cấp nổi tiếng được thành lập từ năm 1983 tại Oman. Thương hiệu được thành lập bởi quốc vương Oman, được biết đến với việc sản xuất một trong những bộ sưu tập nước hoa đắt nhất thế giới. Ngày nay Amouage đã mở rộng dòng sản phẩm của mình sang các sản phẩm tắm và hương thơm nội thất, đồng thời bán các mặt hàng của mình trên toàn cầu thông qua 21 cửa hàng thương hiệu của họ và các nhà bán lẻ sang trọng nhất thế giới.

Ý nghĩa và lịch sử

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

Tên của thương hiệu, Amouage, được tạo thành từ hai từ, tiếng Pháp và tiếng Ả Rập, tiếng Pháp là viết tắt của “Tình yêu” và tiếng Ả Rập – có nghĩa là “Sóng”.

Là nhà sản xuất nước hoa chính thức của Hoàng gia Oman, thương hiệu này có đặc điểm nhận dạng hình ảnh sang trọng và tinh tế, thể hiện xuất thân hoàng gia của nó.

Một số chai nước hoa giống với những biểu tượng nổi tiếng nhất của Oman – Nhà thờ Hồi giáo Lớn của Sultan Qaboos và con dao găm Oman, những biểu tượng đồng nghĩa với đất nước trong suốt lịch sử của nó.

Trước năm 2002

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

2002 – 2010

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

2010 – nay

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

Logo của công ty bao gồm một chữ trang nhã với một biểu tượng mang tính biểu tượng phía trên nó. Biểu tượng này là một biểu tượng nữa về bản chất hoàng gia của thương hiệu, vì nó lặp lại một trong những con dấu hoàng gia của Oman.

Biểu tượng được trang trí công phu và đẹp mắt bao gồm một khung hình tròn với một hình ảnh mỏng tinh tế bên trong. Hình ảnh mô tả hai chữ Ả Rập phản chiếu đan xen với nhau bằng một đường cong. Nó trông tinh tế và gợi lên cảm giác sang trọng và tinh tế. Một biểu tượng hoàn hảo cho một trong những thương hiệu nước hoa đắt nhất thế giới.

Bảng màu của logo Amouage thay đổi tùy theo vị trí và bộ sưu tập nước hoa, nhưng công ty thường sử dụng bảng màu đơn sắc để tăng thêm tính vượt thời gian và thể hiện mối liên kết chặt chẽ của thương hiệu với cội nguồn và truyền thống của nó. Màu đen là màu trang nhã nhất và nó cân bằng hoàn hảo các đường cong mỏng của biểu tượng, tăng thêm cảm giác chuyên nghiệp và uy quyền.

Trên một số sản phẩm, logo được thực hiện bằng màu vàng và đồng, khiến logo trông càng hoàng gia và cao cấp hơn, đồng thời tăng thêm độ bóng và lấp lánh cho những chai nước hoa được trang trí công phu.

Nét chữ

Mẫu thiết kế logo thương hiệu AMOUAGE

Nhãn từ của công ty được viết hoa toàn bộ bằng kiểu chữ serif thanh lịch và bóng bẩy, được tùy chỉnh nhưng dựa trên phông chữ Garamond truyền thống, được thiết kế bởi Claude Garamond và Robert Slimbach.

Dòng chữ có khoảng cách rộng rãi và các dòng chữ mở đẹp mắt, trông thoáng và nhẹ nhàng nhưng đồng thời chắc chắn và tự tin.

Bảng tên là một ví dụ về dòng chữ vượt thời gian, có thể tự tồn tại mà không cần bất kỳ đồ họa nào và vẫn thể hiện sự sang trọng ở mức tốt nhất. Những đường nét mảnh của nhãn chữ và những nét serif thẳng của nó hài hòa với những đường cong của biểu tượng, làm cho toàn bộ logo trở nên cân đối và hoàn chỉnh.

Nhận xét

Thương hiệu này trở nên nổi tiếng với các thành phần nước hoa phong phú, được mọi người từ khắp nơi trên thế giới yêu mến. Hương thơm mãnh liệt của nó phản ánh cá tính và truyền thống Trung Đông, thể hiện những gì tốt đẹp nhất của ngành văn hóa và thiết kế.

Amouage là từ đồng nghĩa với sự lộng lẫy và xa hoa, và nước hoa của nó hình ảnh nó thậm chí còn tốt hơn cả nhận diện hình ảnh và thiết kế bao bì. Nhưng thương hiệu chưa bao giờ có kế hoạch dừng lại, vì sự phát triển và tăng trưởng là những nguyên tắc rất quan trọng trong triết lý của công ty.

Ngày nay thương hiệu này không chỉ sản xuất nước hoa mà còn sản xuất các sản phẩm chăm sóc cơ thể và nước hoa nội thất, chẳng hạn như xịt và nến. Công ty cũng bắt đầu thiết kế và sản xuất các phụ kiện bằng da, bao gồm túi xách và ví.

Amouage là thương hiệu có nét đặc trưng và dấu ấn độc đáo. Sản phẩm của họ có thể được nhận ra ngay lập tức, bất kể chúng là gì – xà phòng hay nước hoa, bởi vì công ty biết thế nào là chất lượng cao và thiết kế tinh tế và có xu hướng giới thiệu điều đó cho khách hàng của họ.

Nguồn: https://1000logos.net/amouage-logo/

Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại đây: https://thietkelogo.mondial.vn/
Đánh giá bài viết
Theo dõi MondiaL trên
Trả lời